Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp như thế nào cho đúng thì hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lắp đặt bình nóng lạnh cho nhà tắm nhà mình

Bạn đã quyết định mua về một bình tắm nóng lạnh trực tiếp mà không biết phải lắp đặt loại bình nóng lạnh này như thế nào cho đúng?

Dưới đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp một cách chính xác nhất để đảm bảo an toàn và có hiệu suất sử dụng cao nhất.

Các vật dụng cần thiết để lắp đặt bìn nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Các dụng cụ cần thiết khi lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Khi lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và phụ kiện sau:

– Dây cấp nước (sử dụng chuyên cho bình nóng lạnh)

– Dây điện

– Cầu dao CB

– Tua vít, khoan tường, kìm, bút thử điện…

Bình nóng lạnh trực tiếp thường được bán kèm theo vòi hoa sen dùng chuyên biệt cho bình nóng lạnh trực tiếp, nên bạn cũng không cần mua thêm vòi hoa sen.

Lắp bình nóng lạnh trực tiếp ở đâu hợp lý

Lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Chọn vị trí lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp và khoan lỗ

Tùy từng thiết kế của phòng tắm của bạn mà chọn được vị trí lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp tốt nhất, cụ thể với mỗi loại phòng tắm thì bạn có thể cân nhắc:

– Đối với phòng tắm thông thường, vị trí lý tưởng là điểm mà tính từ đỉnh của bình tắm nóng lạnh trực tiếp xuống mặt sàn nhà tắm là 1,7 mét. Ngoài ra, tùy từng độ cao của phòng tắm mà bạn điều chỉnh cho phù hợp.

– Đối với phòng tắm có sử dụng bồn tắm thì cần đảm bảo khoảng cách giữ bình nóng lạnh trực tiếp và bồn tắm là khoảng 20cm đối với bình nóng lạnh trực tiếp có bơm trợ lực và khoảng 2 mét đối với loại bình nóng lạnh trực tiếp không có bơm trợ lực.

– Vị trí của vòi sen có thể đặt bên trái hoặc phải tùy theo bố trí và thói quen của người dùng, ngoài ra cùng cần có sự hợp lý với các vật dụng khác đã có trong nhà tắm.

Sau khi đã xác định được vị trí lắp đặt bình nóng lạnh đắc địa nhất, bạn dùng bút chì để đánh dấu lại để nối ốc vít khoan trên tường.

Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Dưới đây là các bước chi tiết để lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp trong nhà tắm.

– Bước 1: Khoan vị trí lắp đặt bình nóng lạnh

Sau khi đã đánh dấu vị trí cần khoan trên tường, trước tiên bạn cần dùng máy khoan để khoan 2 lỗ trên tường phòng tắm, đường kính khoảng 12mm và sâu 70mm, sau đó đóng vít nở lên trên.

Tiếp đó, bạn treo bình nóng lạnh trực tiếp lên vào móc vít đã đặt bên trên cho nó được giữ chắc chắn trên tường. Có thể mở nắp ngoài của bình nóng lạnh để lấy vị trí treo chính xác nhất.

Khi đã lắp xong vị trí treo của bình nóng lạnh, bạn cần khoan một lỗ để đặt giá đỡ vòi xen, tùy theo kích cỡ của giá đỡ mà cân nhắc kích thước lỗ khoan. Sau đó, tiến hành lắp đặt giá đỡ vòi sen và treo vòi sen lên giá đỡ.

Cuối cùng bạn cần khoan một lỗ khác để lắp đặt CB cho bình tắm nóng lạnh trực tiếp. Vị trí này cần được đặt lên cao và thường là sát trần của nhà tắm để đảm bảo an toàn và không bị nước bắn vào.

– Bước 2: Cách lắp đặt đường nước cho bình nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt đường nước cho bình nóng lạnh trực tiếp

Bạn lưu ý nhìn trên bình nóng lạnh gồm có 2 đường nước: đường nước lạnh đi vào (thường có đánh dấu màu xanh và mũi tên đi vào) và đường nước nóng đi ra (thường đánh dấu màu đỏ và có mũi tên đi ra).

Trước tiên bạn cần phải khóa nguồn cấp nước tổng lại. Sau đó, dùng ống dẫn nước đã chuẩn bị bên trên, nối nguồn cấp nước với bình nóng lạnh trực tiếp thông qua ống dẫn nước đã chuẩn bị bên trên. Bạn có thể lắp thêm một khóa vòi cho đường nước này.

Đối với những bình nóng lạnh trực tiếp có bơm trợ lực thì bạn cũng cần chú ý để lắp đặt bơm vào cho đúng.

Tiếp đó bạn nối đường nước nóng đi ra với vòi hoa sen, rồi treo vòi sen lên giá đỡ đã gắn trên tường ở bước trên.

Bước 3: Hướng dẫn lắp đặt nguồn điện của bình nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Lắp đặt nguồn điện cho bình nóng lạnh trực tiếp

Bạn lưu ý đường dây lắp điện phải phù hợp với công suất của bình để tránh tình trạng quá tải gây rò rỉ, cháy đường dẫn. Trước khi lắp đặt nguồn điện cho bình nóng lạnh trực tiếp, bạn cần ngắt nguồn điện tổng.

Bạn cũng cần chuẩn bị một dây nối đất để đám bảo an toàn, lắp cố định vào dây tiếp mát của nguồn điện.

Tiếp đó, bạn tiến hành nối các dây vào tiếp điểm một cách cẩn thận và chắc chắn, nối dây nguồn của bình nóng lạnhvới CB đã chuẩn bị trước đó. Và đương nhiên CB sẽ nối vào nguồn điện.

Sau khi đã nối các mối điện xong, bạn cần kiểm tra lại các mối nối đã đủ chắc chắn chưa, dẫ dẫn điện tốt chưa, tránh tình trạng nối lỏng lẻo có thể gây đứt trong quá trình sử dụng.

Xong, bạn lắp lại mặt trước của bình tắm nóng lạnh trực tiếp, và các ốc vít còn lại. Dọn dẹp chiến trường vừa bày ra.

Bạn mở nguồn điện, nguồn nước và tiến hành kiểm tra các chức năng của bình nước nóng lạnh trực tiếp đã tốt chưa. Đặc biệt là kiểm tra hệ thống chống giật ELCB trên bình nóng lạnh đã ổn chưa.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp, mong rằng với những thông tin này bạn đã có thể tự thực hành lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp cho nhà tắm của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!