Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.

Là một nước nhiệt đới, nên việc phơi phóng quần áo với ánh nắng mặt trời rất thuận tiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm cũng có những ngày nồm ẩm – đặc biệt là miền Bắc, chỉ kéo dài khoảng 2-3 tuần nên thay vì lựa chọn các dòng máy sấy quần áo cao cấp thì nhiều gia đình lựa chọn máy sấy quần áo dạng tủ.

Dẫu vậy, có một vấn đề là khi mua về máy sấy quần áo dạng tủ sẽ ở dạng các chi tiết chưa được lắp ráp, khiến nhiều người không biết cách lắp đặt thế nào. Dưới dây, Websosanh.vn xin hướng dẫn cách lắp đặt máy sấy quần áo dạng tủ chi tiết giúp bạn nắm rõ được cách lắp cho hiệu quả.

1. Hướng dẫn cách lắp đặt máy sấy quần áo dạng tủ

Trên thị trường hiện nay, các hãng sản xuất (mà phổ biến nhất là Sunhouse, Kangaroo, Panasonic) đều cho ra thị trường 2 dòng là máy sấy quần áo dạng tủ tròn và dạng tủ hộp hình chữ nhật. Cách lắp đặt các dòng máy sấy quần áo này sẽ hơi khác biệt.

1.1 Cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ tròn

Các sản phẩm tủ sấy quần áo dạng tròn thường có khối lượng sấy từ 10 – 15kg với thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi du lịch. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình ít người từ 2-3 thành viên hoặc nơi ở có không gian hạn hẹp như nhà trọ, ký túc xá.

cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse
Cấu tạo đặc trưng của máy sấy quần áo dạng tủ tròn (Ảnh: META)

Các bước lắp máy sấy quần áo dạng tủ tròn chi tiết như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lắp đặt 3 chân đế vào 3 lỗ nhỏ nằm bên dưới mô tơ máy và đảm bảo máy có thể tự giữ thăng bằng chắc chắn. Ngoài ra với dạng tủ hình tròn thì tủ sấy sẽ không thể di chuyển nên các chân đế này sẽ không được trang bị bánh xe.
  • Bước 2: Lắp phần nối thanh đỡ phía trên và thanh đỡ phía dưới lại với nhau bằng cách vặn đều tay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi khớp chắc chắn
  • Bước 3: Đối với các sản phẩm tủ sấy dạng tròn có tính năng đèn UV diệt khuẩn thì tại bước này, hãy lắp đèn UV nằm giữa đĩa chống nước và ống nối. Sau đó, sẽ gắn đầu có đèn UV vào mô tơ.

Đối với các sản phẩm không có tính năng đèn UV: Đặt đĩa đệm trên động cơ, rồi lắp thanh đỡ vào và vặn đều tay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi vào đúng khớp

  • Bước 5: Gắn móc treo giày vào tiếp điểm nối giữa ống giá đỡ trên và ống giá đỡ dưới
  • Bước 6: Sau đó, bạn sẽ lắp 2 thanh treo quần áo vào thanh đỡ và vặn thật chặt
  • Bước 7: Cuối cùng thì mở giá treo quần áo ra và treo quần áo cần sấy khô vào, kéo tủ vải lại

1.2  Cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ hình chữ nhật

Các sản phẩm máy sấy quần áo dạng tủ hộp hình chữ nhật thường có cấu tạo gồm 2-3 tầng. Cách lắp đơn giản nhất sẽ lắp theo thứ tự từ tầng 1 lắp ngược lên trên.

hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse
Cấu tạo đặc trưng của một máy sấy quần áo dạng tủ chữ nhật (Ảnh: Gia dụng Gia Linh)

Dưới đây là hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ chữ nhật chi tiết dành cho người mới:

  • Bước 1: Lắp 2 thanh ống tròn dài 840 mm vào 2 tấm nhựa dẹt có trong bộ. Sau đó, lật ngửa phần khung phần đã lắp lại để gắn thêm 4 bánh xe
hướng dẫn lắp máy sấy quần áo Sunhouse
Cách lắp phần chân đế của máy sấy quần áo dạng tủ chữ nhật (Ảnh: META)
  • Bước 2: Lắp 4 thanh ống tròn dài 420 mm vào 4 lỗ có sẵn trên chân giá đỡ vừa lắp tại bước 1
lắp máy sấy quần áo Sunhouse
Lắp phần thanh nối ở tầng 1 của máy sấy quần áo dạng tủ chữ nhật (Ảnh: META)
  • Bước 3: Lắp 2 thanh ống dài 840mm vào 2 tấm nhựa dẹt tương tự như bước 1. Sau đó, úp phần khung vừa gắn vào mô hình đã lắp đặt trước. Đồng thời, bạn cũng sẽ lồng vải bạt vào 4 góc chân tủ phía dưới như hình.
cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse dạng hộp
Lồng áo tủ sấy quần áo trước khi lắp tiếp nối tầng 2 (Ảnh: META)
  • Bước 4: Nối 4 thanh ống dài 560mm và 2 thanh dài 840mm và 2 tấm nhựa dẹt để làm phần khung tầng 2 cho tủ sấy quần áo dạng hộp chữ nhật
  • Bước 5: Gắn phần khung tầng 2 (bước 4) vào phần khung chân (bước 3)
hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse dạng hộp
Lắp ráp tầng 2 máy sấy quần áo (Ảnh: META)
  • Bước 6: Ở bước này, bạn tiếp tục lắp đặt phần khung tầng 3 cho tủ sấy quần áo dạng hộp, đây cũng là tầng cuối cùng của bộ tủ sấy. Gắn 4 thanh ống dài 690mm và 3 thanh ống dài 840mm vào 2 tấm nhựa dẹt.
  • Bước 7: Lắp tiếp phần khung tầng 3 vừa hoàn thành vào khung sườn tầng 1 và 2 tại bước 5
hướng dẫn lắp máy sấy quần áo Sunhouse dạng hộp
Lắp ráp tầng 3 để hoàn tất khung sườn máy sấy quần áo dạng tủ hình chữ nhật (Ảnh: META)
  • Bước 8: Kéo bạt vải bao trùm toàn bộ khung đã lắp
  • Bước 9: Gắn miếng chắn nước vào mô tơ và đặt vào bên dưới tủ như trong hình để hoàn tất các hướng dẫn lắp máy sấy quần áo dạng tủ hình chữ nhật. 
lắp máy sấy quần áo Sunhouse dạng hộp
Gắn mô tơ sấy vào tủ sấy để hoàn tất việt lắp đặt máy sấy quần áo dạng tủ (Ảnh: META)

2. Lưu ý quan trọng khi lắp máy sấy quần áo dạng tủ

Để quá trình sử dụng máy tủ sấy được bền và đem lại hiệu quả làm khô tốt hơn thì trong quá trình lắp tủ sấy quần áo dạng tủ bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Khi trùm bạt vải cần để lộ phần mô tơ ra bên ngoài, như vậy sẽ giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh và thay đổi cài đặt trong quá trình sử dụng
  • Không lắp đặt tủ sấy quần áo tại các vị trí ẩm ướt hay đặt cạnh các vật có chứa nước, lửa (bếp, lò vi sóng, nhà tắm,…). Để đảm bảo an toàn cháy nổ và độ bền của sản phẩm trong quá trình sử dụng, bạn nên đảm bảo khoảng cách lắp đặt an toàn giữa tủ sấy và các vật dụng trên từ 1.5 – 2m
  • Trong quá trình tủ đang hoạt động không nên chạm tay vào
  • Sau khoảng 2-3 tháng sử dụng nên vệ sinh định kỳ tủ sấy quần áo một lần để đảm bảo độ bền và hạn chế mùi hôi khó chịu. Với động cơ sấy, bạn có thể sử dụng khăm mềm ẩm để chùi bụi, Với bạt phủ bên ngoài có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch.

3. Hướng dẫn cách làm khô quần áo thông minh với máy sấy quần áo dạng tủ

Để sấy khô quần áo với tủ sấy quần áo, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Quần áo trước khi cho vào tủ sấy nên được vắt khô (nếu máy giặt có chế độ vắt cực khô thì nên sử dụng chức năng này).
  • Bước 2: Treo quần áo vào tủ, sử dụng móc treo quần áo để treo vào tủ, quần áo dài và dày nên treo lên vị trí cao nhất (tầng 2 hoặc 3 tùy loại), còn quần áo trẻ nhỏ, đồ lót nên treo ở tầng thấp hơn. Chú ý tạo khoảng cách giữa các quần áo để đảm bảo không khí nóng lưu thông khắp trong tủ sấy.
  • Bước 3: Kéo khóa đóng nắp tủ kín, sau đó vặt nút khởi động – nếu ít quần áo chỉ cần chọn 30 phút, còn nhiều hoặc quần áo dài nên chọn 60 – 120 phút. Ở bước này, nếu máy sấy quần áo nhà bạn có chức năng diệt khuẩn bằng tia UV thì nên bật đèn UV.

Trên đây là chi tiết hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ, mong rằng với hướng dẫn này người sử dụng đã nắm được cách để lắp đặt và sử dụng tủ sấy quần áo để sấy khô quần áo tiện lợi.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!