Hướng dẫn cách phòng tránh smart tivi bị sét đánh vào mùa mưa bão

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa mưa bão thường có gió to, mưa lớn kèm theo đó là những trận sét liên miên, các bạn nên che chắn và gia cố nhà cửa cho thật chắc chắn. Đặc biệt chúng ta nên quan tâm trực tiếp đến chiếc smart tivi nhà mình, bởi thiết bị điện tử này rất dễ bị sét đánh trực tiếp gây ra thiệt hại cả người lẫn của.

Sét đánh tivi vốn không phải là tai nạn quá phổ biến để bạn phải lo sợ, bất an mỗi khi mùa mưa về, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận đề phòng, vì tai nạn ngoài ý muốn thì bất kì lúc nào cũng có thể xảy ra. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu những cách phòng tránh smart tivi bị sét đánh trong mùa mưa bão ngay sau đây.

1 . Một số cách phòng tránh smart tivi bị sét đánh trong mùa mưa bão

Trước khi mùa mưa đến, bạn nên gia cố chắc chắc ăng-ten (cả ăng-ten thường va ăng-ten chảo), đảm bảo có thể chống chịu được sức gió.

Nếu mưa to kèm theo gió giật, sấm sét, tốt nhất bạn nên rút ăng-ten nối với smart tivi, rút dây điện…và không sử dụng tivi lúc này.

Nếu tivi nhà bạn đang được cắm dây mạng thì tốt nhất hãy rút ra khi có trời mưa bão, vì dây mạng có thể tăng nguy cơ bị sét đánh cho smart tivi.

Nếu smart tivi bị sét đánh trúng, bạn và gia đình phải nhanh chóng ngắt toàn bộ điện trong nhà, di chuyển đến nơi an toàn không đến gần tivi. Bạn đừng vội đến xem xét để sửa, mà cần bình tĩnh đợi đến khi mưa tạnh khô ráo. Và cũng đừng tự sửa smart tivi vì lỗi này rất nghiêm trọng, cần đến thợ sửa chuyên nghiệp. Nếu sét đánh nặng quá, hãy chuẩn bị tinh thần rằng chiếc tivi sẽ hỏng hoàn toàn không thể cứu vãn.

Hướng dẫn cách phòng tránh smart tivi bị set đánh vào mùa mưa bão
Sử dụng smart tivi an toàn trong mùa mưa bão

Ngắt nguồn điện của tivi để tránh tính trạng chập điện, cháy nổ

Tắt tất cả các thiết bị điện khi có mưa bão, sấm chớp. Nếu có thể thì tốt nhất là nên ngắt toàn bộ hệ thống điện trong nhà nếu trời mua bão lớn, để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như bảo vệ smart tivi.

Kiểm tra và rút phích ăng ten nối với smart tivi là tốt nhất

2. Cách khắc phục smart tivi bị sét đánh trong mùa mưa bão

Đầu tiên, khi chiếc smart tivi nhà bạn bi sét đánh bạn hãy tắt màn hình tivi sau đó ngắt điện và rút hết toàn bộ hệ thống đầu thu ra khỏi tivi. Tiếp theo, gọi cho các bên có dịch vụ sửa tivi để cử kỹ thuật viên bảo hành sẽ kiểm tra chi tiết tổng thể. Khi smart tivi bị sét đánh thì rất khó để bạn có thể tự mình sửa chữa mà bạn nên nhờ tới các dịch vụ sửa chữa tivi uy tín và giàu kinh nghiệm để sửa chữa trước khi chiếc tivi trở nên tồi tệ hơn.

Hướng dẫn cách phòng tránh smart tivi bị set đánh vào mùa mưa bão
Phòng tránh smart tivi bị sét đánh trong trời mưa bão

Sau khi kiểm tra chi tiết, kỹ thuật viên sẽ thông báo với khách hàng là nên thay thế hay sửa chữa những bộ phận hay linh kiện nào. Việc khắc phục sự cố, sửa chữa cho khách hàng thường sẽ mất thời gian hơn so với thay cả bảng mạch mới, nhưng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Nếu hư hỏng quá nặng và buộc phải thay thế linh kiện mới thì bạn có thể tham khảo việc liên hệ với hãng mua nguyên bảng mạch mới về thay cho tivi smart, thay vì thay thế từng linh kiện bị hỏng, nó sẽ đỡ tốn tiền cho gia đình bạn.

3. Bảo vệ tivi trong thời tiết xấu bạn nên làm gì ?

+ Lựa chọn vị trí đặt tivi phù hợp nhất

Để có thể bảo quản tốt một thiết bị tivi thì việc đầu tiên bạn cần phải chọn một chỗ để phù hợp rất quan trọng, chọn nơi đặt tivi người dùng cần thực hiện như sau.

  • Vị trí đặt tivi khô ráo, thoáng mát tránh cho thiết bị phải tiếp xúc ở những nơi ẩm ướt hay nắng nóng gây nên hiện tượng hỏng hóc trong 1 thời gian.
  • Vị trí đặt tivi cách tường khoảng 3cm: đây là một khoảng cách cần thiết khi bạn để tivi vì khoảng cách đó sẽ giúp tivi có không gian tỏa nhiệt ra ngoài môi trường hạn chế những hiện tượng như chập mạch, mạch bị biến dạng.
  • Vị trí không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào tivi không những làm cho hình ảnh bị phản chiếu khó nắm bắt mà nó còn các tác hại là giảm độ bền của tivi.
Hướng dẫn cách phòng tránh smart tivi bị set đánh vào mùa mưa bão
Đặt tivi ở những vj trí tốt nhất để có thể hạn chế những hiện tượng ẩm mốc trong trời mưa bão

+ Để tivi ở chế độ chờ trong điều kiện thời tiết mưa nhiều

Khi thời tiết trong thời kỳ khó chịu nóng ẩm mưa nhiều thì tivi nên được bật ở chế độ chờ sẽ giúp thiết bị

  • Tỏa nhiệt ngăn chặn nguồn không khí ẩm tác dụng vào tivi.
  • Hạn chế sự cố chập cháy do độ ẩm gây ra.

Ngoài ra bạn hãy dùng các biện pháp chống ẩm cho căn phòng như:

  • Đóng cửa để tránh nồm
  • Sử dụng máy hút ẩm (Nếu có), thường xuyên lau nhà bằng khăn khô.

+ Sử dụng các tính năng bảo vệ tivi hiện có

Những chiếc tivi hiện đại hầu hết đều được trang bị các tính năng bảo vệ để tránh tối đa các tác động của môi trường như khả năng chống bụi, chống sét, chống sốc và chống ẩm.

Hướng dẫn cách phòng tránh smart tivi bị set đánh vào mùa mưa bão
Sử dụng các tính năng chống sét nếu trời sắp có bão như hiện nay

Ngoài ra để bảo vệ tivi khỏi những ảnh hưởng của môi trường và tăng tuổi thọ của sản phẩm thì người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh lớp vỏ ngoài của sản phẩm.

=> Kết luận: Việc phòng tránh và bảo vệ chiếc tivi của gia đình mình trong điều kiện thời tiết mưa bão như hiện nay là một việc làm cần thiết nhất, bạn nên đặc biệt quan tâm tới khi mà nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của đại đa số thành viên trong gia đình, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ thì bạn cần lưu ý.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!