Hướng dẫn cách sửa máy hút mùi đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi sau khi sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện một số vấn đề, trục trặc nhất định. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo sửa máy hút mùi đơn giản mà hiệu quả cực kỳ.

Máy hút mùi được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là những căn hộ chung cư có diện tích không gian hạn hẹp. Bởi đây là giải pháp tối ưu giúp đánh bay mùi thức ăn khó chịu trong lúc nấu ăn, đem lại sự thông thoáng, trong lành cho bầu không khí.

Cấu tạo của máy hút mùi

Thông thường, một chiếc máy hút mùi sẽ bao gồm những bộ phận cơ bản như sau:

Hướng dẫn cách sửa máy hút mùi đơn giản tại nhà
Hướng dẫn cách sửa máy hút mùi đơn giản tại nhà
  • Thân máy: Là bộ phận bên ngoài giúp bảo vệ hệ thống linh kiện bên trong thiết bị. Thông thường bộ phận này sẽ được làm từ chất liệu kim loại cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt.
  • Động cơ quạt máy: bộ phận này sẽ đóng vai trò hút khói, mùi khó chịu từ thực phẩm, khói bụi vào bên trong, từ đó đi qua màng lọc rồi đẩy ra ngoài qua đường ống dẫn.
  • Bảng mạch: Điều khiển các chức năng hoặc điều chỉnh các mức công suất, tính năng.
  • Màng lọc mùi: Màng lọc đóng vai trò giữ lại các loại bụi bẩn, dầu mỡ nhằm bảo vệ linh kiện máy bên trong.
  • Đèn: Giúp các bà nội trợ thực hiện công việc bếp núc dễ dàng.

Ngoài ra, tùy vào từng thương hiệu và model mà máy hút mùi còn có một số bộ phận khác như than hoạt tính, khay đựng dầu….

Cách sửa máy hút mùi đơn giản tại nhà

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách sửa máy hút mùi đơn giản bạn có thể tự khắc phục:

1. Máy hút mùi kêu to

Nguyên nhân: Nguyên nhân máy hút mùi nhà bạn phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động có thể do quá trình lắp đặt đường ống sai cách. Ngoài ra cũng có thể do vật thể lạ mắc trong máy làm gãy cánh quạt, cản trở bộ phận quạt không hoạt động bình thường được.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, hãy kiểm tra ngay đường ống xem các khớp nối đã được lắp đặt chặt hay chưa. Nếu đường ống quá hẹp thì hãy thay ngay loại có đường kính thích hợp. Sau đó hãy kiểm tra có vật thể lạ bên trong máy không và loại bỏ chúng ngay. Nếu bộ phận cánh quạt gãy thì nên thay mới.

Sửa máy hút mùi thực hiện ngay tại nhà
Sửa máy hút mùi thực hiện ngay tại nhà

2. Quạt máy hút mùi phát ra âm thanh lạ

Nguyên nhân: Nếu máy hút mùi nhà bạn đang hoạt động bình thường bỗng phát ra âm thanh khác thường thì có thể do vật sắc nhọn va vào trong. Đó là do khi máy hút mùi và dầu mỡ thừa thì thiết bị sẽ hoạt động với công suất lớn, lực hút lớn nên hút phải các vật sắc nhọn vào bên trong.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, nhanh chóng tháo cánh quạt ra và nhẹ nhàng lấy vật nhọn ra khỏi máy hút.

3. Đèn máy hút mùi không chịu sáng

Nguyên nhân: Lỗi đèn máy hút mùi không sáng rất phổ biến. Lỗi này thường là do nguồn điện không ổn định hoặc có thể lắp đặt đèn chưa chính xác, đèn đã bị cháy sau một thời gian sử dụng.

Cách khắc phục: Để sửa máy hút mùi trong trường hợp này, bạn cần nhanh chóng kiểm tra nguồn điện, nếu vẫn không sáng thì khả năng cao là đèn đã bị cháy. Do vậy, giải pháp tốt nhất là bạn nên thay đèn mới cho máy hút mùi.

Đèn máy hút mùi không chịu sáng
Đèn máy hút mùi không chịu sáng

4. Máy hút mùi không hoạt động

Nguyên nhân: Có nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy hút mùi không chạy như nguồn điện vào không ổn định, động cơ cháy, tụ điện hỏng…

Cách khắc phục: Trước hết, cần kiểm tra nguồn điện xem nguồn có đang hoạt động ổn định không, đảm bảo cắm chặt phích cắm… Nếu thử nhiều cách nhưng máy vẫn chưa chịu chạy thì bạn nên tìm đến trung tâm sửa chữa máy hút mùi để nhanh chóng khắc phục vì khả năng cao là động cơ bên trong đã bị hỏng.

Mong rằng những chia sẻ về cách sửa máy hút mùi trên đã giúp bạn bỏ túi thêm một vào mẹo vặt hữu ích để nhanh chóng khắc phục các lỗi hỏng ngay tại nhà nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!