Hướng dẫn cách thay lõi lọc nước Karofi tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Karofi là thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng được khá nhiều người Việt lựa chọn sử dụng hiện nay. Cũng như mọi máy lọc nước khác, khi dùng máy Karofi bạn phải nhờ thợ hoặc tự thay lõi lọc tại nhà.

Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu thời gian thay và cách thay lõi lọc nước Karofi chi tiết để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt luôn tốt nhất.

Karofi là lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, giá tốt cho người ViệtKarofi là lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, giá tốt cho người Việt

1. Thời gian thay lõi lọc nước Karofi là bao lâu?

Nhắc đến máy lọc nước, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến cái tên Karofi đầu tiên. Máy lọc nước Karofi là một sản phẩm nội địa của Việt Nam chất lượng cao. Với nhà máy quy chuẩn chuyên sản xuất máy lọc nước, mỗi sản phẩm Karofi đều được ra đời nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Màng lọc nước của hãng là màng RO Filmtec, nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ càng đem lại sự tin tưởng cao cho khách hàng.

Thương hiệu Karofi cũng là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đạt được giấy chứng nhận QCVN6-1 về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai.

Người dùng nên lưu ý kỹ thời gian thay lõi lọc nước được khuyến cáoNgười dùng nên lưu ý kỹ thời gian thay lõi lọc nước được khuyến cáo

Mỗi sản phẩm của hãng sẽ có số lõi lọc, cấu tạo khác nhau tùy theo mức giá và nhu cầu của người dùng. Hiện, tối đa máy lọc nước có trên 10 lõi lọc với cách thay lõi lọc nước Karofi khác nhau và thời gian thay cũng khá tùy thuộc. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết phụ kiện máy lọc nước cần thay trong bảng sau:

Tên lõi lọc Chức năng Thời gian thay mới
Lõi PP 5 Micron Ngăn chặn các chất bẩn, bùn đất có kích thước > 5 micro 3 – 6 tháng/lần (hoặc lọc 18.000 lít nước)
Lõi OCB-GAC Lọc bỏ các chất clo, chlorine, chất hữu cơ dư thừa, mỡ không tan trong nước và những khí gây mùi trong nước, các chất gây oxy hóa màng RO 6 – 9 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Lõi Cation Lọc, xử lý nước nhiễm đá vôi, bảo vệ màng RO khỏi cặn nước cứng có thể gây tắc 6 – 9 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Lõi PP 1 Micron Lọc các tạp chất có kích thước > 1micro như rong rêu, bùn đất, sạn cát nhỏ,… 6 – 9 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Lõi CTO-GAC Tượng tự lõi OCB-GAC nhưng lỗ lọc nhỏ hơn để lọc lại tiếp 1 lần nữa. 6 – 9 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Màng RO Màng có lỗ thoát nước siêu nhỏ, lọc sạch chất rắn hòa tan, vi khuẩn, chỉ cho phép các phân tử nước đi qua để nguồn nước tinh khiết tuyệt đối. 18 – 24 tháng/lần
Lõi T33-GAC Loại bỏ các chất hữu cơ, màu, mùi, mang lại vị ngon ngọt hơn cho nước 12 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Lõi ORP Alkaline Giảm ORP của nước, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, tăng độ pH, hỗ trợ trung hòa axit, chống oxy hóa, bổ sung chất điện giải, chất khoáng, từ đó nâng cao sức khỏe người uống, phòng tránh các bệnh tật. 12 tháng/lần (hoặc lọc 10.000 lít nước)
Lõi hồng ngoại far infrared Hấp thụ năng lượng nhiệt bên ngoài để phát ra các tia hồng ngoại xa, giúp nước được hoạt hóa và dễ hấp thụ vào máu hơn. 24 tháng/lần (sau khi lọc được khoảng 20.000 lít nước)
Lõi Nano Silver Tiêu diệt vi khuẩn, chống tái nhiễm khuẩn nước trong quá trình lọc. 12 tháng/lần (sau khi lọc được khoảng 10.000 lít nước)

2. Các bước cách thay lõi lọc nước Karofi

Thay lõi lọc tại nhà là chuyện hoàn toàn có thể nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn.

Bước 1: Ngắt tất cả các nguồn điện và nguồn nước để đảm bảo an toàn và máy không hoạt động trong quá trình thao tác

Bước 2: Tìm và vặn mở cốc lọc theo chiều ngược kim đồng hồ

Bước 3: Lấy lõi cũ ra, và đặt lõi lọc mới vào thay thế. Lưu ý: bạn hãy nhớ bóc lớp vỏ bọc nilon và vệ sinh tay sạch sẽ khi thao tác.

Bước 4: Đóng cốc lọc lại theo chiều xuôi kim đồng hồ. Lưu ý không nên đóng quá chặt.

Bước 5: Mở lại các nguồn điện và nước. Để nước chảy từ từ vào cốc lọc cho đến khi tràn ra ngoài để bay hết không khí.

Bước 6: Vặn chặt lại cốc lọc và sử dụng như bình thường.Cách thay lõi lọc nước Karofi không quá khó khăn hay mất nhiều thời gian khi có các tính năng thông minhCách thay lõi lọc nước Karofi không quá khó khăn hay mất nhiều thời gian khi có các tính năng thông minh

Để máy lọc nước giữ tuổi thọ lâu, hoạt động tốt ổn định, người dùng cũng cần bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh máy lọc nước cẩn thận. Nhìn chung, chất lượng của mọi loại máy móc đều phụ thuộc một phần vào cách sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, việc chọn mua máy lọc nước chất lượng ngay từ đầu cũng vô cùng quan trọng.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!