Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD chỉ với 3 bước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, chiếc điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD bắt đầu ồn hơn, làm mát kém hiệu quả hơn, thậm chí xuất hiện mùi hôi. Đây là lúc bạn cần phải tiến hành vệ sinh điều hòa luôn và ngay để khắc phục.

1. Vì sao phải vệ sinh điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD?

Bạn biết đấy, điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD nói riêng và tất cả các loại điều hòa nói chung. Sau một thời gian sử dụng, sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám dính ở cả dàn nóng và dàn lạnh.

Việc bụi bẩn tích tụ lâu ngày không được vệ sinh, chúng sẽ khiến cho hiệu quả lọc sạch không khí của bộ lọc trên điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter 1 HP APS/APO-092/GOLD bị hạn chế. Bởi vì lúc này, bụi đã bám dính lên bộ lọc khiến cho lớp carbon hoạt tính không phát huy được hiệu quả. Từ đó, không đem đến cho không gian nhà bạn những luồng không khí sạch sẽ, vẫn có những tác nhân như bụi, mùi hôi hay thậm chí là không hấp thụ được các khí độc trong phòng gây ảnh hưởng tới tới sức khỏe của mọi người trong gia đình, đặc biệt là người có hệ hô hấp yếu, dễ dị ứng, trẻ sơ sinh, người cao tuổi, phụ nữ mang thai.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD chỉ với 3 bước
Việc bụi bẩn tích tụ lâu ngày không được vệ sinh, chúng sẽ khiến cho hiệu quả lọc sạch không khí của bộ lọc trên điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter 1 HP APS/APO-092/GOLD bị hạn chế

Bên cạnh đó, sự tích tụ của bụi bẩn lâu ngày còn khiến cho luồng không khí sạch đi ra ngoài căn phòng bị hạn chế. Từ đó, không đem đến khả năng làm mát hiệu quả như lúc ban đầu, đem đến cảm giác không thoải mái, khó chịu.

Chưa hết, nếu như bạn thường xuyên không vệ sinh điều hòa 9000 BTU Sumikura APS/APO-092/GOLD thì đó còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới gia tăng viêc tiêu tốn điện năng, máy phải vận hành hết công suất để đáp ứng nhiệt độ cài đặt. Tất cả những yếu tố này khiến điều hòa máy lạnh Sumikura 1HP Inverter bị suy giảm tuổi thọ.

Chính vì vậy, các chuyên gia của thương hiệu Sumikura có khuyến cáo, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh khoảng 3 – 4 tháng/ lần nếu như lắp đặt ở các gia đình; 3 tháng/ lần nếu như lắp đặt ở các công ty, văn phòng. Còn điều hòa Sumikura 1 chiều 9000 BTU APS/APO-092/GOLD mà lắp đặt tại nhà máy, xí nghiệp thì nên vệ sinh 1 tháng/ lần là tốt nhất.

2. Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD

Bộ phận của điều hòa Sumikura 9000 btu Inverter APS/APO-092/GOLD có 2 phần gồm: dàn nóng và dàn lạnh. Cho nên, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện vệ sinh ở từng bộ phận nhé.

  • Bước 1: Ngắt điện nguồn cấp cho điều hòa

Đây mặc dù là một việc tối quan trọng nhưng vẫn có rất nhiều người xem thường. Việc ngắt điện nguồn cấp cho điều hòa sẽ giúp quá trình vệ sinh điều hòa của bạn an toàn tuyệt đối, hạn chế thấp nhất những sự cố không may xảy ra có nguyên nhân từ điện.

  • Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD

Trong bước này, để vệ sinh dàn lạnh của điều hòa Inverter Sumikura APS/APO-092/GOLD một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện các việc như sau:

+ Mở nắp mặt trước của dàn lạnh điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter 1 HP APS/APO-092/GOLD ra rồi tháo những tấm lọc bụi ra. Sau đó, đem chúng đi vệ sinh, tốt nhất bạn nên xịt nước để chúng sạch bụi bẩn, không nên dùng bàn chảy hoặc các đồ sắc để cọ vì có thể làm rách màng bọc. Khi đã vệ sinh xong thì hãy đem chúng đi phơi cho khô.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD chỉ với 3 bước
Việc đầu tiên cần làm khi vệ sinh dàn lạnh đó là mở nắp mặt trước của dàn lạnh điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter 1 HP APS/APO-092/GOLD ra rồi tháo những tấm lọc bụi ra

+ Sau khi tháo được tấm lọc ra, lúc này bạn cần vệ sinh phần lá tản nhiệt của điều hòa. Bộ phận này cũng cần vệ sinh vì cũng bám bụi rất nhiều. Hãy dùng bình xịt và xịt trực tiếp vào các lá tản nhiệt cho chúng sạch bụi bẩn. Lưu ý, chỉ xịt vào lá tản nhiệt, tuyệt đối không xịt vào các bộ phận khác vì có thể vào mạch điều khiển sẽ gây sự cố cho điều hòa máy lạnh 1 HP Sumikura Inverter 1 chiều APS/APO-092/GOLD.

+ Lắp các bộ phận màng lọc rồi nắp phần mặt trước của dàn lạnh vào như cũ. Vệ sinh bên ngoài dàn lạnh bằng một chiếc khăn mềm ẩm. Bạn hãy lau một lượt khi bên ngoài dàn lạnh của điều hòa Sumikura 9000BTU APS/APO-092/GOLD đã sạch sẽ là hoàn thành.

  • Bước 3: Vệ sinh dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD

Sau khi đã vệ sinh dàn lạnh xong, bạn hãy chuyển sang vệ sinh bộ phận còn lại của điều hòa máy lạnh Inverter Sumikura APS/APO-092/GOLD. Cụ thể:

+ Đầu tiên, bạn hãy tháo vít ở bên ngoài màng quạt của dàn nóng điều hòa 9000 BTU Inverter Sumikura APS/APO-092/GOLD  rồi nhấc phần tấm ốp này ra.

+ Dùng bình xịt xịt sạch các lá tản nhiệt sau sách quạt giống như bạn đã thực hiện ở trên dàn lanh của điều hòa Sumikura 1HP APS/APO-092/GOLD. Sau đó, dùng khăn ẩm lau sạch sẽ lắp lại tấm ốp như cũ là hoàn thành.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-092/GOLD chỉ với 3 bước
Dùng bình xịt xịt sạch các lá tản nhiệt sau sách quạt giống như bạn đã thực hiện ở trên dàn lanh của điều hòa Sumikura 1HP APS/APO-092/GOLD

Sau khi đã thực hiện xong việc vệ sinh cả dàn nóng và dàn lạnh trên điều hòa Sumikura APS/APO-092/GOLD rồi. Lúc này bạn hãy cấp nguồn cho điều hòa vận hành xem có hoạt động bình thường hay không. Nếu bình thường là bạn đã hoàn thành tốt công việc vệ sinh một chiếc điều hòa Sumikura 1 chiều 9000 BTU APS/APO-092/GOLD rồi đấy.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!