Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh định kỳ là việc làm rất quan trọng sẽ giúp cho điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 luôn hoạt động bền bỉ và hiệu quả. Dưới đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất.

1. Những dấu hiệu nhận biết điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 cần được vệ sinh

Khi điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 có các dấu hiệu dưới đây, bạn cần thực hiện vệ sinh ngay nhé:

  • Điều hòa 1 chiều Nagakawa NIS-C12R2H10 bỗng nhiên chạy yếu hơn so với bình thường, thậm chí, chúng làm mát rất lâu. Đây chính là một dấu hiệu điều hòa đang “kêu cứu” cần bạn vệ sinh ngay bởi vì có thể bên trong điều hòa đang bám rất nhiều bụi bẩn, khiến cho khí lạnh thổi ra bị cản trở, giảm hiệu quả vận hành của dàn tản nhiệt. Từ đó, đem đến cho bạn những cảm nhận không mấy dễ chịu trên.
  • Điều hòa 12000 BTU Nagakawa NIS-C12R2H10 kêu to hơn bình thường. Đây cũng là một dấu hiệu mà bạn khi phát hiện bạn cần vệ sinh ngay. Bởi vì lâu ngày không vệ sinh, bụi bẩn bám chặt khiến cho máy vận hành sẽ phát ra tiếng kêu gây ồn.
Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất
Điều hòa 12000 BTU Nagakawa NIS-C12R2H10 kêu to hơn bình thường hoặc làm mát chậm là 2 dấu hiệu mà bạn cần vệ sinh ngay

Ngoài hai dấu hiệu trên, thì việc vệ sinh định kỳ là điều nên làm. Bởi vì, thông qua hoạt động này sẽ giúp cho điều hòa Nagakawa 1 chiều Inverter NIS-C12R2H10 chạy được bền bỉ, hiệu quả và tăng tuổi thọ. Số lần vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 sẽ phụ thuộc vào tần suất sử dụng, đối với các hộ gia đình thì bạn có thể vệ sinh theo chu kỳ từ 3 – 4 tháng một lần. Đối với nhà hàng và công ty là 2 – 3 tháng một lần.

2. Các bước vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất

Dưới đây, Websosanh.vn xin giới thiệu tới bạn các bước vệ sinh điều hòa Nagakawa Inverter NIS-C12R2H10 12000 BTU chuẩn nhất.

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị các dụng cụ cho việc vệ sinh như: tua vít, khăn mềm, giẻ lau, bơm tăng áp, túi nilon hoặc máng hứng nước thải trong quá trình vệ sinh…
  • Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ trên, chúng ta hãy tiến hành ngắt điện điều hòa. Đây là biện pháp bạn bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vệ sinh.
Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất
Sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ trên, chúng ta hãy tiến hành ngắt điện điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10
  • Bước 3: Lúc này, bạn hãy tiến hành vệ sinh dàn lạnh. Đầu tiên tháo quạt đảo gió, mở nắp máy lạnh theo trình tự từ dưới lên trên để lấy tấm lọc bụi ra. Sau đó, tua vít để tháo các ốc trên vỏ của dàn lạnh điều hòa. Bạn hãy kiểm tra xem bên trong có côn trùng hay bụi bẩn gì không lau thật sạch sẽ để máy vận hành được hiệu quả. Sau đó, dùng túi nilon to bọc toàn bộ thân máy, dùng vòi xịt tăng áp xịt sạch bụi bẩn trên bộ lọc khí, quạt lồng sóc,…
  • Bước 4: Sau khi vệ sinh dàn lạnh, bạn hãy tiến hành vệ sinh cục nóng điều hòa 12000 BTU Inverter Nagakawa NIS-C12R2H10. Đối với bộ phận này đơn giản hơn so với dàn lạnh. Bạn chỉ cần tua vít tháo mặt trước cục nóng ra. Sau đó, dùng vòi tăng áp xịt sạch bụi bẩn bám trên tấm bảo vệ và cánh quạt. Cuối cùng là lau khô toàn bộ dàn nóng. Lưu ý, trong quá trình xịt rửa cục nóng phải khéo léo để không bị ướt các bo mạch, gây ra hiện tượng chập cháy sau này.
  • Bước 5: Lắp các bộ phận vào điều hòa Nagakawa 12000 BTU NIS-C12R2H10. Trong bước này, để hạn chế tình trạng chập mạch bạn phải đảm bảo các thiết bị đều được lau khô và lắp vào vị trí chính xác so với thiết kế ban đầu. Cụ thể: ở dàn lạnh đầu tiên bạn hãy lắp các tấm lọc bụi vào vị trí cũ, sau đó lắp quạt đảo gió và đậy nắp máy lạnh theo chiều từ trên xuống. Cuối cùng là dùng tua – vít để cố định các bộ phận. Còn đối với dàn nóng bạn hãy lắp nắp bảo vệ sao cho các cạnh trùng khớp với nhau.
Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10 chuẩn nhất
Lắp các bộ phận trở lại vào điều hòa Nagakawa NIS-C12R2H10

Trên đây là hướng dẫn của websosanh.vn về cách tháo lắp, vệ sinh điều hòa 1 chiều 12000 BTU Inverter Nagakawa NIS-C12R2H10. Hy vọng, với thông tin này sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh mà không cần phải thuê thợ, tiết kiệm chi phí.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!