Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản và hiệu quả nhất cho gia đình mình thì bạn sẽ được hướng dẫn thông qua bài viết dưới đây.

Để máy giặt có thể hoạt động tốt, giúp tuổi thọ của máy được duy trì dài lâu, bạn cần phải thường xuyên làm vệ sinh cho chiếc máy giặt của gia đình mình. Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản và hiệu quả nhất sẽ được hướng dẫn tới bạn qua bài viết dưới đây.

Khi nào nên làm vệ sinh cho máy giặt cửa ngang

Việc vệ sinh máy giặt cửa ngang nên được thực hiện định kỳ. Ngoài ra, nếu máy giặt xuất hiện những dấu hiệu như sau, bạn cũng cần thực hiện việc làm vệ sinh cho máy giặt nhà mình:

  • Máy giặt xuất hiện nhiều cặn bẩn sau khi đã giặt xong.
  • Máy giặt xuất hiện mùi hôi khó chịu
  • Sau khi đã xả Comfort nhưng quần áo vẫn bị ám mùi hôi.

cách-vệ-sinh-máy-giặt-cửa-ngang

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Thực hiện các cách vệ sinh máy giặt cửa ngang không chỉ có thể loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn gây hại trong lồng giặt, tránh cho chúng không bám vào áo quần. Bên cạnh đó, vệ sinh máy giặt còn giúp máy có thể hoạt động tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc máy giặt cửa ngang đó.

Đồ dùng, dụng cụ cần chuẩn bị khi vệ sinh máy giặt cửa ngang

Để thực hiện cách vệ sinh máy giặt cửa ngang, đầu tiên bạn sẽ cần chuẩn bị những dụng cụ như sau:

  • Cốc giấm trắng (hoặc bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp gồm muối ăn và nước).
  • Một ít bột Baking Soda
  • Các loại dung dịch và chất tẩy rửa đa năng trung tính.
  • Một miếng bọt biển hoặc giẻ lau

Thứ tự cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Để vệ sinh máy giặt lồng ngang hiệu quả, bạn hãy làm theo trình tự như sau:

Bước 1: Vệ sinh phía ngoài của máy giặt

Khi này bạn hãy tẩm một ít dung dịch tẩy rửa đa năng trung tính vào miếng giẻ lau đã chuẩn bị. Tiếp đó, bạn hãy dùng miếng giẻ đó để lau nhẹ nhàng phía bên ngoài máy giặt, đặc biệt là những góc cạnh. Bạn cũng có thể sử dụng chổi cọ để quét đi bụi bẩn bám ở những góc cạnh đó của máy giặt nhé.

cách-vệ-sinh-máy-giặt-cửa-ngangBước 2: Vệ sinh phía bên trong của máy giặt

Trong trường hợp, máy giặt cửa ngang nhà bạn có chế độ tự vệ sinh lồng giặt thì bạn chỉ cần mở nguồn máy, lựa chọn chế độ Tub Clean. 

Tiếp đó, bạn có thể thêm vào đó baking soda, giấm, nước cốt chanh… để tăng thêm hiệu quả làm sạch lồng giặt, đặc biệt là nấm mốc và vi khuẩn các loại…

Tuy nhiên nếu máy giặt nhà bạn không có chế độ này, bạn hãy cho 1 cốc giấm trắng hoặc dung dịch nước muối pha loãng vào lồng giặt của máy. Thêm đó thêm một ít bột baking soda vào ngăn chứa bột giặt, bật máy và lựa chọn chế độ ngâm trong vòng 15 – 20 phút.

Khi quá trình giặt ngâm trên đã hoàn thành, bạn hãy dùng giẻ lau hoặc miếng bọt biển để lau một lượt toàn bộ lồng giặt của máy. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn, nấm mốc đồng thời có thể loại bỏ đi cả những mùi hôi khó chịu trong lồng giặt đó.

cách-vệ-sinh-máy-giặt-cửa-ngangBước 3: Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Để vệ sinh bộ phận này, bạn chỉ cần rửa sơ chúng với nước lạnh rồi ngâm chúng với một ít thuốc tẩy rửa, để qua đêm là được. 

Cuối cùng, vào sáng hôm sau, bạn mang ngăn chứa bột giặt và nước xả đó rửa lại hoặc ngâm trong nước nóng thêm một lần nữa là đảm bảo.

Bước 4: Vệ sinh cửa máy giặt

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang ở phần cửa máy cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị rồi lau sạch cả mặt trong lẫn mặt ngoài của máy là xong.

Bước 5: Vệ sinh ống xả nước của máy giặt cửa ngang

Bạn hãy lau sạch khớp nối giữa ống xả nước và máy giặt để loại bỏ cặn và chất bẩn ở đây đi nhé. Ngoài ra nếu ống xả nước đã quá cũ, có dấu hiệu hư hỏng thì bạn nên thay mới nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản và hiệu quả. Dụng cụ cần chuẩn bị hay cách vệ sinh máy này đều rất đơn giản nên bạn có thể tự làm tại nhà nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!