Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cần chuẩn thật kỹ bị một số vật dụng cần thiết trước khi vệ sinh máy giặt cửa trên.

Máy giặt là một món đồ điện tử gia dụng không thể thiếu các gia đình sống ở các thành phố lớn. Đặc biệt dòng máy giặt cửa trên, đây là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Để máy giặt hoạt động tốt và bền lâu bạn cần biết cách vệ sinh máy giặt cửa trên đúng cách. Cùng chúng tôi tìm hiểu về kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nên vệ sinh máy giặt cửa trên định kỳ?

Máy giặt cửa trên có ưu điểm gì?

  • Lồng giặt là nơi thường xuyên tiếp xúc với quần áo bụi bẩn, vi khuẩn, và bụi vải. Sau một thời gian hoạt động, các chất bẩn này sẽ tích tụ bám vào bên trong lồng giặt làm tắt nghẽn bộ lọc, hệ thống thoát nước dẫn đến máy giặt dễ hư hỏng. Do đó, nếu lồng giặt không được vệ sinh làm sạch và loại bỏ cặn bẩn kịp thời sẽ làm các cặn bẩn này rơi ra và bám lại vào quần áo. Không chỉ dẫn đến giặt không sạch mà còn gây ra mùi hôi mốc khó chịu trên quần áo. Việc vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
  • Nâng cao tuổi thọ của bộ máy
  • Khử mùi, loại bỏ được vi khuẩn, cặn, bụi bám vào bên trong máy giặt
  • Giúp quần áo luôn được giặt sạch và thơm tho hơn
  • Tăng hiệu quả chế độ hoạt động của bộ máy
  • Bảo vệ máy giặt tránh gây ra những tình trạng xuống cấp, hư hỏng

Bạn nên thường xuyên thực hiện vệ sinh, lau chùi máy giặt mỗi tuần để ngăn chặn bụi bám và bảo vệ bộ máy luôn sạch mới. Còn nếu vệ sinh toàn bộ máy giặt thì khoảng 2-3 tháng/lần tùy theo tần suất nhu cầu sử dụng của gia đình.

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trên đúng cách tại nhà

Máy giặt cửa trên Aqua thương hiệu uy tín

Bạn cần chuẩn thật kỹ bị một số vật dụng cần thiết trước khi vệ sinh máy giặt cửa trên. Bao gồm: chất tẩy rửa (như xà phòng, nước rửa chén,..), bàn chải đánh răng hoặc bọt biển, chổi quét, giẻ lau, tua vít, máy bơm áp lực (nếu có). Các bước vệ sinh máy giặt cửa trên như sau:

Bước 1 – Kiểm tra máy giặt

Trước khi vệ sinh bạn cần kiểm tra một số vấn đề cần thiết như sau:

  • Máy giặt còn vận hành ổn định hay không
  • Máy giặt có bị hư hỏng hay gặp vấn đề ở đâu không
  • Chức năng vắt còn vận hành hoạt động tốt không
  • Máy có bị kêu, rè khi đang hoạt động không

Nếu phát hiện máy hư hỏng, trục trặc, bạn cần liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc gọi đội chuyên sửa chữa máy trước khi vệ sinh máy.

Bước 2 – Tháo mặt điều khiển

  • Dùng vít vặn để tháo hết các con ốc cố định ở mặt trên của máy giặt. Bạn nên lựa chọn đầu vít có 4 chấu, sau đó tuần tự tiến hành tháo phần vỏ mặt trên, ngay vị trí cấp nước. Rồi tiến hành tháo bảng điều khiển máy giặt, bạn cần cẩn thận ở bước này để tránh làm đứt dây điện. Cuối cùng tháo vít cố định giữa mặt trên với thân máy.

Bước 3 – Tháo mâm giặt và lồng giặt

thương hiệu máy giặt cửa trên Samsung được nhiều người tin dùng

  • Đầu tiên bạn tháo những con ốc cố định lồng giặt bằng tua vít rồi tháo miếng nhựa tròn trên lồng giặt. Tiếp theo tháo ốc cố định lồng giặt với mâm giặt. Sau đó cẩn thận nhấc lồng giặt ra khỏi máy trước khi máy hoạt động.

Bước 4 – Vệ sinh lồng giặt

  • Bạn dùng máy bơm áp lực hoặc vòi nước để xịt rửa làm sạch lồng giặt bên trong và ngoài cùng. Và làm sạch các phụ kiện đi kèm của máy, ốp nhựa mặt trên.
  • Tháo lưới lọc (đính trên thân lồng giặt) vệ sinh sạch sẽ các bụi bẩn hay cặn dơ bám bên trong lồng giặt. Sau đó vệ sinh lồng giặt ngoài (nơi chưa nước giặt trong quá trình giặt). Bạn có thể dùng bàn chải và dung dịch tẩy rửa để chùi rửa các vết bụi bẩn cứng đầu và những linh kiện nhỏ đi kèm.

Bước 5 – Lắp ráp các linh kiện và tiến hành lau sạch

Dùng giẻ lau sơ và lắp ráp lại lồng giặt, ốp nhựa mặt trên, bảng điều khiển và các linh kiện vào thân máy. Lưu ý nhớ vặn chặt các vít cố định lại với nhau. Sau khi lắp ráp xong bạn cần dùng khăn sạch tiến hành lau khô thêm lần nữa.

Bước 6 – Hoàn tất và kiểm tra kỹ lại sản phẩm

Sau khi vệ sinh và lắp ráp lại, bạn cần bấm nút khởi động máy để kiểm tra lại máy giặt có hoạt động bình thường không trước khi đưa vào sử dụng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!