Hướng dẫn cách vệ sinh và xả tuyết tủ đông Kangaroo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông Kangaroo là thiết bị bảo quản và lưu trữ thực phẩm nên cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo hiệu quả sử dụng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh tủ đông Kangaroo đúng cách, mời các bạn cùng theo dõi!

1. Các bước vệ sinh tủ đông Kangaroo

Để có thể bắt đầu vệ sinh tủ đông Kangaroo bạn hãy làm theo các bước chi tiết sau: 

– Bước 1: Rút phích cắm của tủ đông Kangaroo ra khỏi ổ cắm điện. 

– Bước 2: Lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ đông Kangaroo.

Trong thời gian chờ đợi, bạn cũng có thể phân loại một cách tiện lợi những thực phẩm sắp hết hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng. 

– Bước 3: Tháo và làm sạch các khay trong tủ đông Kangaroo. 

Lúc này, bạn hãy tháo tất cả các khay. Sau đó, dùng nước rửa chén và một miếng mút mềm để lau rửa nhẹ nhàng các khay kệ vừa lấy ra.

Bạn cũng có thể dùng nước ấm để các vết bẩn biến mất nhanh hơn. Hãy nhớ rằng là nước ấm. Lau khô sau khi rửa và để nơi khô thoáng. 

– Bước 4: Rã đông tủ. 

Sau đó, hãy mở cửa tủ tầm 15 đến 30 phút để tuyết tan. 

– Bước 5: Vệ sinh bên trong của tủ đông Kangaroo.

Bởi lẽ tủ đông Kangaroo là nơi thường xuyên ở trong tình trạng “ẩm ướt” nên việc dùng khăn ướt để lau những chỗ bẩn có thể làm bụi bẩn lan rộng hơn. Vì vậy hãy chọn vải khô hoặc mút mềm để có thể thấm hút tốt.

Hướng dẫn cách vệ sinh và xả tuyết tủ đông Kangaroo
Hướng dẫn cách vệ sinh tủ đông Kangaroo

– Bước 6: Vệ sinh ở bên ngoài của tủ đông Kangaroo

Thấm ướt một vài miếng vải bằng giấm và lau bên ngoài tủ.

Đối với tủ đông dùng mặt kính thì bạn chỉ cần dùng khăn giấy hoặc nước chùi kính để lau sạch phần bề mặt cửa cùng với phần tay cầm.

– Bước 7: Làm sạch lỗ thoát nước. 

Lỗ thoát nước bên ngoài của tủ đông Kangaroo được thiết kế để cho nước thừa trong tủ lạnh thoát ra ngoài mà không đọng lại trong tủ đông. Đồng thời hãy lấy nước bẩn và cặn còn sót lại khi vệ sinh tủ đông một cách dễ dàng hơn. Nên làm sạch lỗ thoát nước này để tránh bị tắc.

– Bước 8: Gắn các khay kệ đã tháo ra và sắp xếp thức ăn vào và cắm tủ đông. 

Bạn cũng nên làm sạch tất cả chai và lọ để giữ mọi thứ sạch sẽ hơn và tránh dây bẩn tủ đông. Cắm điện tủ đông trước khoảng 1 giờ để bên trong có hơi lạnh, sau đó đặt thực phẩm trở lại tủ đông như cũ.

Các bước xả tuyết tủ đông Kangaroo
Các bước xả tuyết tủ đông Kangaroo

2. Các bước xả tuyết tủ đông Kangaroo

Trong khi vệ sinh tủ đông Kangaroo nếu bên trong tủ xuất hiện các mảng đá bị đóng lớn, việc đợi tuyết tan để vệ sinh tủ mất rất nhiều thời gian thì bạn có thể làm như sau:

– Bước 1: Rút điện ra khỏi nguồn điện. Các thực phẩm lạnh để chung trong một môi trường cách nhiệt sẽ vẫn lạnh, chúng có thể được đặt trong một thùng xốp. Hoặc bạn cần xả tuyết tủ đông khi đã sử dụng hết.

– Bước 2: Tháo các ngăn kéo, khay và kệ khi có thể. Đặt sang một bên để làm sạch. Đừng cố gỡ chúng ra nếu chúng bị mắc kẹt trong tuyết. Kết quả là bạn có thể làm gãy hỏng các món đồ này nếu làm như vậy.

– Bước 3: Chờ tuyết tan. Chờ tuyết tan tự nhiên là cách làm truyền thống để rã đông ngăn đá. Điều này sẽ mất một khoảng thời gian, đặc biệt nếu bạn sống ở vùng lạnh giá, nhưng đó là cách an toàn nhất.

Các bước xả tuyết tủ đông Kangaroo
Các bước xả tuyết tủ đông Kangaroo

– Bước 4: Sử dụng quạt điện. Quạt máy thông thường có thể giúp thổi không khí ấm vào bên trong ngăn đông, nhưng điều này chỉ hoạt động nếu không khí trong nhà đủ ấm.

– Bước 5: Đặt khăn thấm nước ẩm lên vùng bị đóng tuyết. Nước ấm sẽ làm đá tuyết tan và tuyết đóng băng dễ dàng lấy ra mà không ảnh hưởng đến tủ đông.

– Bước 6: Dọn dẹp tủ đông Kangaroo. Nhân tiện, bạn có thể làm sạch tủ đông nếu gần đây bạn chưa làm. Sau một thời gian sử dụng, tủ có thể sinh ra vi khuẩn từ thức ăn bám quanh làm cho môi trường trong tủ không còn sạch. Vì vậy, nhân tiện rã đông tuyết thì bạn hãy làm sạch tủ bằng chanh, giấm và baking soda.

– Bước 7: Hãy nhớ lau thật khô tủ từ trong ra ngoài trước khi cắm điện lại

– Bước 8: Đừng quên kiểm tra và làm sạch các gioăng cao su. Điều này đảm bảo khả năng giữ nhiệt, tiết kiệm điện và hạn chế đóng tuyết trên tủ.

– Bước 9: Xả tuyết thường xuyên từ 1 đến 2 tháng một lần. Nếu tuyết vẫn còn mỏng, nó sẽ dễ dàng xả hơn.

Việc vệ sinh tủ đông Kangaroo tưởng chừng dễ dàng nhưng đôi khi sự bất cẩn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của tủ đông và sức khỏe của cả gia đình. Hy vọng với hướng dẫn cách vệ sinh và xả tuyết tủ đông Kangaroo chi tiết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Chúc các bạn thành công trong việc vệ sinh tủ cũng như xả tuyết tủ đông!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ đông Kangaroo giá bao nhiêu? Báo giá tủ đông Kangaroo mới nhất

Tủ đông Kangaroo giá bao nhiêu? Báo giá tủ đông Kangaroo mới nhất

Tủ đông Kangaroo có tốt không? Giá bao nhiêu? luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm khi có nhu cầu tìm mua tủ đông thương hiệu này. Sau đây bài viết sẽ phân tích chi tiết về các vấn đề này để bạn đọc cùng hiểu rõ và nắm bắt. Nào cùng tham khảo ngay:

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!