Hướng dẫn cách xử lý máy lạnh Toshiba chảy nước dàn lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng máy lạnh Toshiba và có tình trạng bị chảy nước nhỏ giọt ở dàn lạnh thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù là dòng điều hòa chất lượng cao trên thị trường, nhưng trong quá trình sử dụng, điều hòa Toshiba không tránh khỏi những lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Và điều hòa Toshiba bị chảy nước là một trong những lỗi khá hay gặp…

Vậy nguyên nhân khiến điều hòa Toshiba bị chảy nước là gì? và phải làm gì khi điều hòa Toshiba bị chảy nước? Cùng Websosanh tìm hiểu và đưa ra cách giải quyết cho mình.

điều hòa toshiba chảy nước

Cách xử lý máy lạnh Toshiba bị chảy nước

Tác hại khi điều hòa Toshiba bị chảy nước

Điều hòa Pansonic thường bị chảy nước ở dàn lạnh, trong khi đó, dàn lạnh đương nhiên là nằm trong phòng, do đó, nếu điều hòa Toshiba bị chảy nước dàn lạnh sẽ khiến cho căn phòng nhà bạn bị ẩm ướt, khó chịu và ảnh hưởng đến các thiết bị khác và cuộc sống trong nhà bạn, cụ thể:

– Phòng bị ẩm ướt, gây khó chịu, thậm chí là điều kiện cho nấm mốc phát triển nếu kéo dài

– Làm chập các thiết bị điện, dây điện trong phòng

– Làm hỏng các thiết bị điện khác trong nhà do bị ẩm

Vậy nguyên nhân điều hòa Toshiba bị chảy nước là gì?

Nguyên nhân điều hòa Toshiba bị chảy nước?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Toshiba bị chảy nước, vì dưới đây là những nguyên nhân chính:

– Lắp đặt điều hòa Toshiba bị sai

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến, việc lắp đặt điều hòa Toshiba không đúng thep hướng dẫn khiến các bộ phận hoạt động không tốt, và gây chảy nước.

Có thể là do đường ống thoát nước của điều hòa Toshiba không có độ dốc hoặc đường ống quá dài mà không có lỗ thoát khí dẫn đến nước bị ứ đọng, không chảy ra ngoài được mà chảy ngược vào máng nước làm máng nước bị tràn.

Hoặc điều hòa bị lắp nghiêng sang một bên khiến máng hứng bị nghiêng theo. Vì thế, nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

– Đường ống thoát nước bị tắc

Bạn cần kiểm tra lại đường ống, nếu nó bị hỏng, bị rò rỉ nước ra ngoài thì cần thay một đường ống mới. Tuy nhiên, nếu đường ống chỉ bị tắc do vật cản nào đó, thì bạn có thể dùng các vật liệu để thông tắc đường ống cho đường ống thông thoáng hơn.

Bên cạnh việc xử lý ống xả thì bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ lại lưới lọc điều hòa để tránh việc để điều hòa quá bẩn.

– Đường ống nước bị biến dạng:

Đường ống nước bị biến dạng, cong, vênh trong quá trình sử dụng điều hòa là điều khá nhiều gia đình gặp phải, đó cũng là nguyên nhân khiến cho máy điều hòa bị chảy nước.

– Dàn lạnh có vấn đề khiến điều hòa bị chảy nước

+ Nếu thời gian vệ sinh dàn lạnh cách đây vài tháng, thì đó có thể là nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước trong phòng.

+ Lỗi dàn lạnh từ nhà sản xuất

Việc để các khe hở trong dàn lạnh quá lớn, khiến trong quá trình thổi làn gió lạnh ra phòng, thì đồng thời, điều hòa thổi ra những giọt nước lớn

– Máy lạnh bị thiếu gas (non gas)

Khi máy lạnh bị thiết gas hoặc quạt dàn lạnh không quay, quay chậm sẽ dẫn đến việc đóng tuyết tại dàn lạnh, và do đó, trong quá trình hoạt động sẽ tạo ra việc chảy nước tại dàn lạnh, thậm chí không làm lạnh được phòng

Cách xử lý khi điều hòa Toshiba bị chảy nước

Tùy từng nguyên nhân khiến chiếc điều hòa Toshiba của nhà bạn bị chảy nước mà bạn có thể đưa ra những giải pháp xử lý phù hợp, cụ thể:

– Trước tiên cần kiểm tra việc lắp đặt điều hòa Toshiba đã đúng chuẩn chưa? Đã theo đúng hướng dẫn chưa? Nếu đường ống quá dài, hoặc không có độ dốc, thì cần điều chỉnh để khắc phục..

– Nếu điều hòa Toshiba quá bẩn thì cần vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên hàng tháng vệ sinh lưới lọc, và định kỳ bảo dưỡng điều hòa 3 – 6 tháng 1 lần

– Nếu vấn đề ở ống nước thì nên thay ống nước mới hoặc có thể thông tắc vệ sinh với những ống nước quá bẩn

– Nếu điều hòa Toshiba bị thiếu hoặc hết gas thì bạn cần phải nạp thêm gas cho điều hòa hoạt động

– Kiểm tra và thay thế nếu quạt dàn lạnh bị hỏng

Nhìn chung, bạn cần lưu ý lần lượt kiểm tra từng lỗi, và khắc phục luôn khi phát hiện lỗi để đảm bảo tất cả các lỗi đều được sửa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!