Hướng dẫn chi tiết 2 cách điều khiển điều hòa LG đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, ngoài dùng remote từ xa, việc điều khiển điều hòa LG trở nên đơn giản hơn với sự hỗ trợ của các ứng dụng được tích hợp trên điện thoại. Nếu gia đình bạn đang sở hữu sản phẩm này, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

1. Điều khiển điều hòa LG bằng điều khiển từ xa

Trước hết, bạn cần đọc sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm để nắm rõ các phím chức năng trên remote của máy lạnh LG. Từ đó biết được các ký hiệu trên điều khiển của điều hòa LG được sử dụng cho chế độ hoặc tính năng nào. Việc làm này sẽ giúp người dùng hiểu kỹ hơn về cơ chế vận hành của thiết bị và có cách dùng hiệu quả hơn.

Việc nắm rõ các phím chức năng trên điều khiển máy lạnh LG cung cấp sự tiện lợi và hiệu quả trong quá trình sử dụng
Việc nắm rõ các phím chức năng trên điều khiển máy lạnh LG cung cấp sự tiện lợi và hiệu quả trong quá trình sử dụng

Không riêng gì các model đời mới, cách sử dụng điều khiển máy lạnh LG đời cũ cũng tương tự như vậy với những chức năng phổ biến được hãng trang bị cho sản phẩm. Sau đây là các bước đơn giản đem lại cách sử dụng điều khiển điều hòa LG A/C tiện lợi nhất.

  • Bước 1: Nhấn nút “ON/OFF” trên điều khiển để bật máy lạnh.
  • Bước 2: Chọn chế độ hoạt động: Sử dụng nút “MODE” trên điều khiển để chọn chế độ hoạt động mong muốn. Có thể có các chế độ như làm lạnh (Cool), làm nóng (Heat), thổi gió (Fan), hút ẩm (Dry) và tự động (Auto). Thêm nữa là chức năng Jet Mode, đây là cách chỉnh máy lạnh LG mát nhất khi cần làm lạnh nhanh.
Sử dụng nút "MODE" trên điều khiển điều hòa LG để chọn chế độ hoạt động mong muốn
Sử dụng nút “MODE” trên điều khiển điều hòa LG để chọn chế độ hoạt động mong muốn
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ: Sử dụng nút “TEMP >” và “TEMP <” trên điều khiển để tăng hoặc giảm nhiệt độ theo sở thích cá nhân hoặc điều kiện thời tiết.
  • Bước 4: Điều chỉnh tốc độ quạt: Sử dụng nút “FAN SPEED” trên điều khiển để chọn tốc độ quạt mong muốn. Có thể có các tùy chọn tốc độ như tự động (Auto), thấp (Low), trung bình (Medium), và cao (High). 
  • Bước 5: Thiết lập hẹn giờ: Nếu điều khiển máy lạnh LG của bạn hỗ trợ chức năng hẹn giờ, bạn có thể sử dụng nút “TIMER” trên điều khiển để thiết lập thời gian hoạt động của máy lạnh. Theo dõi hướng dẫn cụ thể trên điều khiển để thiết lập hẹn giờ theo ý muốn.
  • Bước 6: Tắt máy lạnh LG nhấn nút “ON/OFF” trên điều khiển một lần nữa.

Nhìn chung, cách sử dụng điều khiển của điều hòa LG 2 chiều cũng tương tự như dòng 1 chiều, chỉ khác một điểm là model LG 2 chiều tích hợp thêm chức năng sưởi ấm (Heat). 

2. Điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại

Ngoài việc sử dụng remote từ xa, thiết bị vẫn có thể được điều khiển qua điện thoại di động với sự hỗ trợ các ứng dụng. Đây là một giải pháp vô cùng hữu hiệu trong trường hợp mất hoặc hư nhưng chẳng cần phải mua remote LG mới.

Hiện nay, hãng đã trang bị cho mình nhiều app điều khiển điều hòa LG nhằm mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Ví dụ như: ứng dụng ASmart Remote IR cho thiết bị di động dùng hệ điều hành Android hay App AnyMote và Tado Cooling cho hệ điều hành IOS. Trong số đó, ứng dụng LG SmartThinQ là app điển hình và thông dụng nhất.

LG SmartThinQ là ứng dụng được dùng thông dụng và phổ biến nhất để điều khiển điều hòa LG
LG SmartThinQ là ứng dụng được dùng thông dụng và phổ biến nhất để điều khiển máy lạnh LG

Để điều khiển máy lạnh LG bằng điện thoại thông qua các ứng dụng, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng phù hợp và tương thích trên điện thoại của bạn từ Google Play Store, CH Play hoặc App Store.
  • Bước 2: Sau khi cài đặt, mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản của bạn (hoặc đăng ký tài khoản nếu bạn chưa có).
  • Bước 3: Kết nối điều hòa LG của bạn với mạng Wi-Fi. Để làm điều này, bạn cần nhấn nút Wifi trên điều khiển điều hòa LG A/C để kích hoạt chế độ kết nối, sau đó đăng nhập vào mạng Wifi của bạn thông qua ứng dụng đã cài đặt.
  • Bước 4: Sau khi kết nối thành công, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để điều khiển máy lạnh LG. Bạn dễ dàng thực hiện các thao tác như tăng/giảm nhiệt độ, thay đổi chế độ hoạt động, điều chỉnh tốc độ quạt, và tạo lịch trình hoạt động cho máy lạnh.

Chú ý rằng để sử dụng chức năng điều khiển của điều hòa LG bằng điện thoại, điều hòa của bạn phải hỗ trợ kết nối Wifi và được đăng ký với tài khoản của app điều khiển máy lạnh LG. 

Với 2 hướng dẫn sử dụng thiết bị điều khiển cho điều hòa LG đơn giản trên, hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm hài lòng với sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!