Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà hiệu quả. Chỉ bằng giấm, baking soda, javel là đã làm sạch máy cực đỉnh.

Chú ý đến việc vệ sinh máy giặt cửa trên sẽ giúp cho hạn chế vi khuẩn, nấm mốc…sinh sôi. Một thiết bị giặt sạch sẽ làm cho quần áo sạch, bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. Trong giới hạn bài viết này, Web So Sánh sẽ cung cấp đầy đủ cách vệ sinh máy giặt cửa trên. Đảm bảo đơn giản mà hiệu quả.

Vì sao lại cần chú ý vệ sinh máy giặt

Máy giặt là vật dụng được sử dụng hàng ngày, máy tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn và nước. Máy càng sử dụng lâu thì lại càng có nhiều cặn bẩn tích tụ bên trong. Nêu chỉ vệ sinh ở bên ngoài thì khó lòng phát hiện được và biết máy giặt đã bẩn đến cỡ nào. Việc thực hiện vệ sinh máy giặt cửa trên cần chú ý đặc biệt bởi các lý do:

  • Hầu hết bụi bẩn thải ra theo đường nước thải qua ống sau máy tuy vậy các loại xà phòng, hoá chất tẩy hay những vết bẩn cứng đầu dạng vôi sẽ bám chặt trong lồng giặt. Theo thời gian thì những thứ này sẽ làm nghẽn bộ lọc.
  • Chất bẩn trong lồng giặt là môi trường lý tưởng vi khuẩn sinh sôi, nó còn làm tắc nghẽn cơ chế hoạt động của máy. Hiệu quả giặt sẽ không đảm bảo.
  • Môi trường trong máy giặt luôn ẩm nên không vệ sinh thường xuyên thì rất nguy cơ cao vi khuẩn lây lan. Máy lâu ngày có mùi hôi, nhiều khi ảnh hưởng tới cả quần áo.

cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Bao lâu thì nên vệ sinh máy giặt cửa trên một lần?

Máy phục vụ gia đình thì nên tiến hành khoảng 2-3 tháng 1 lần. Cùng lắm là 4 tháng. Việc làm này đảm bảo máy hoạt động trơn tru nữa. Máy hay dùng thường xuyên như tiệm giặt ủi thì 1-2 tháng đã cần phải vệ sinh.

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trên bằng dung dịch giấm

Lồng giặt chủ yếu làm bằng thép không gỉ, tuy nhiên vệ sinh không đúng chất tẩy rửa sẽ có khả năng cao bị hỏng do tẩy quá mạnh. Web So Sánh khuyên bạn nên chọn giấm trắng để vệ sinh máy giặt tại nhà. Giấm vừa đánh bay vết bẩn lại nhẹ dịu.

cách vệ sinh máy giặt cửa trên

  • B1: Chuẩn bị 1 chai giấm, 1 chai nước tẩy javen, 1 miếng bọt biển để cọ, 1 đôi găng tay bảo vệ da.
  • B2: Lấy hết đồ trong máy ra, tháo khay đựng nước giặt ra để vệ sinh. Thấy khay quá bẩn thì ngâm trong nước ấm rồi dùng bàn chải cọ.
  • B3: Bật chế độ xả đầy nước cho máy, sau đó đổ giấm ăn (khoảng 2 cốc) và để như vậy ngâm trong 1 tiếng. Nếu máy có chế độ nước nóng thì xả vào sẽ tăng hiệu quả làm sạch hơn.
  • B4: Bật máy chế độ giặt như thường để xả sạch giấm ăn. Sau đó lấy bọt biển nhúng với giấm và chút nước chà sạch lồng giặt.
  • B5: Dùng Javel để vệ sinh máy giặt cửa trên lần 2

Nếu như không có thời gian thì có thể dừng ở bước 4. Còn không bạn có thể tiến hành ở bước 5. Bạn tiếp tục bơm đầy lồng giặt và đổ 2 cốc javel vào. Ngâm trong 1 giờ rồi cũng hoàn thành chu trình giặt như bình thường. Lồng giặt đảm bảo sạch bẩn tuyệt đối, chẳng kém dịch vụ vệ sinh máy giặt.

Cách vệ sinh máy giặt cửa trên bằng baking soda

Ngoài giấm thì baking soda cũng là nguyên liệu làm sạch hữu hiệu. Hãy làm tương tự như cách với giấm. Tuy nhiên nếu cho cả baking soda thì ở bước 3 trộn thêm 300g bột baking soda vào hỗn hợp giấy là được, hiệu quả sẽ nâng cao.

cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Lưu ý gì khi vệ sinh máy giặt cửa trên

Ngoài các bước trên thì vệ sinh máy giặt tại nhà còn cần phải lau sạch bên ngoài bằng chất tẩy rửa nhẹ. Chú ý cửa máy, những đường ống xả nước rồi các ngóc ngách để công việc vệ sinh trở lên tối ưu nhất. Hy vọng đây là thông tin hữu ích dành cho bạn và gia đình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!