Hướng dẫn chọn mua máy cày mini phù hợp với các loại đất canh tác khác nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cày mini cho việc canh tác cây trồng của gia đình, thì dưới đây là những lưu ý để chọn được loại tốt nhất.

Với điều kiện ruộng đất manh mún, máy cày mini là sự lựa chọn được nhiều người nông dân Việt Nam lựa chọn để canh tác đất đai. Bởi mức giá rẻ đi kèm với thiết kế linh hoạt để di chuyển trên các điều kiện đất đai khác nhau giúp máy được sử dụng trong canh tác đa dạng các dòng cây trồng khác nhau.

Tuy nhiên, đối với việc canh tác các loại cây trồng khác nhau thì người sử dụng cũng cần lựa chọn các loại máy cày mini khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt nhất.

máy cày mini ahm

1. Máy cày mini nào tốt nhất cho trồng cây rau, hoa mầu

Đối với đất trồng rau mầu, chủ yếu là các loại đất tơi xốp và cây trồng ăn nông trên bề mặt do đó, người nông dân có thể lựa chọn đa dạng các dòng máy cày mini khác nhau:

Các dòng máy cày mini giá rẻ 3-4 triệu đồng, mặc dù công suất làm việc không cao và đất xới nông, nhưng bấy nhiêu cũng đã phù hợp với mục đích làm đất cho loại cây trồng này rồi.

Tuy nhiên, bạn nên chọn loại máy cày mini 1 trục, 2 trục với công suất làm việc khoảng 4-7 mã lực vì loại này vừa giúp cày đất sâu, vừa có khả năng lên luống lại hỗ trợ người nông dân phun thuốc, bơm nước…nhìn chung là đa dụng hơn nhiều.

2. Máy cày mini tốt nhất cho đất trồng cà phê, cao su, cây ăn quả và các cây công nghiệp khác?

Đối với các cây công nghiệp, thường được trồng trên các mảnh đất thịt, đất đồi núi với điều kiện thổ nhưỡng cứng, và địa hình khá phức tạp, do đó loại máy cày mini duy nhất phù hợp là máy cày mini 1 trục.

máy cày mini ahm

Loại máy cày này có khả năng làm nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt là đất đồi nút, đất thịt đều có khả năng băm nhỏ đất, đồng thời người nông dân có thể dùng máy để đào hố sâu hơn để việc đào hố trồng cây tiện lợi hơn.

Ngoài ra, loại máy cày mini 1 trục này cũng có khả năng hoạt động trên đa dạng các địa hình khác nhau, từ đó bà con nông dân có thể dễ dàng đưa máy tới các địa hình khó khăn hơn.

Hiện nay, các dòng máy cày mini còn kiêm thêm nhiều chức năng khác nhau, như xới đất, đào hố, bơm nước, bơm thuốc trừ sâu, làm cỏ…do đó, chỉ cần mua một máy cày mini người sử dụng đã có thể tận dụng để giảm thiểu sức lao động cho nhiều công việc khác.

3. Lưu ý gì để mua được máy cày mini tốt nhất?

Để có thể mua được máy cày mini tốt nhất, người sử dụng cần chú ý tới các yếu tố sau:

– Công suất hoạt động: nếu đất tơi xốp, bà con có thể lựa chọn các dòng máy cày mini có công suất khoảng 2 mã lực nhưng nếu đất thịt thì cần có công suất cao hơn, từ 4,5 mã lực trở lên.

– Máy cày mini càng nặng thì khả năng làm đất càng tốt hơn: hầu hết máy cày sử dụng sức nặng để tạo áp lực đào sâu đất, do đó, máy cày mini nặng thì sẽ giúp làm đất sâu hơn

– Quan tâm tới nhiên liệu của máy cày mini: thường thì hầu hết các dòng máy cày mini trên thị trường hiện nay đều là máy cày mini chạy xăng, tuy nhiên, cũng có các loại máy chạy dầu. Loại này sẽ có giá đắt hơn đồng thời kết cấu cũng cồng kềnh hơn.

máy cày mini

4. Mua máy cày mini ở đâu đảm bảo?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nơi bán và phân phối máy cày mini, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những nơi bán đảm bảo uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối máy cày để đảm bảo chất lượng cũng như có bảo hành dài lâu trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy cày mini chất lượng tốt, giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!