Hướng dẫn chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhãn EnergyGuide và ký hiệu EnergyStar chính là hai nhãn quan trọng giúp người dùng biết được tủ lạnh mình đang tìm mua có đúng là sản phẩm tiết kiệm điện hay không.

Tủ lạnh là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong gia đình, do đó khi tìm mua tủ lạnh mới, người dùng nên chú ý tìm mua những dòng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất. Vậy làm thế nào để biết mình đã mua đúng những sản phẩm tủ lạnh tiết kiệm điện? Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi mua tủ lạnh người dùng nên đặc biệt để ý đến hai dấu hiệu sau đây:

Nhãn EnergyGuide

EnergyGuide là nhãn hiệu do Bộ Năng Lượng Mỹ (US Department of Energy) ban hành và cấp cho các loại sản phẩm đồ gia dụng, điện tử và chiếu sáng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn năng lượng nhất định do bộ này đề ra. Nhãn hiệu này sẽ cho biết một đồ gia dụng sử dụng hết bao nhiêu năng lượng và có thể giúp người dùng so sánh mức sử dụng năng lượng của các kiểu khác nhau.

Một nhãn EnergyGuide.

Một nhãn EnergyGuide.

Các nhà sản xuất tủ lạnh phải qua bài kiểm tra chuẩn của Bộ Năng lượng Mỹ để chứng tỏ tính hiệu quả và năng lượng sử dụng sản phẩm – và kết quả được in trên nhãn vàng EnergyGuide được dán trên sản phẩm. Theo website của Energy Star, nhãn này ước tính sản phẩm gia dụng sử dụng bao nhiêu điện so với sản phẩm tương tự và danh sách dự tính chi phí điện hàng năm vận hành sản phẩm. Các chi phí chính xác của bạn sẽ phụ thuộc vào giá địa phương và dạng hoặc nguồn điện của bạn. Do đó, hãy đọc nhãn này để so sánh khi mua đồ gia dụng nói chung và tủ lạnh nói riêng.

Ký hiệu EnergyStar®

EnergyStar® là chương trình hợp tác giữa Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ với Bộ Năng Lượng Mỹ. Chương trình đặt ra các tiêu chuẩn tiết kiệm tối thiểu cho đồ gia dụng và sản phẩm xây dựng cũng như xác định và dán nhãn cho các mẫu sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhất và có sẵn trên thị trường.

Nhãn Energy Star có nghĩa là một đồ gia dụng được chứng nhận là hiệu quả năng lượng – sử dụng điện ít hơn 15% so với yêu cầu của chuẩn chung liên bang Mỹ và ít hơn 40% so với các mẫu thông thường được bán năm 2001.

Tại sao nên chọn tủ lạnh có ký hiệu EnergyStar®

EnergyStar

Tiêu chuẩn của EnergyStar® là tiêu chuẩn còn nghiêm ngặt hơn so với tiêu chuẩn của liên bang Mỹ, và khác nhau đối với từng loại sản phẩm. Để nhận được nhãn hiệu EnergyStar®, sản phẩm phải đáp ứng được các hướng dẫn nghiêm ngặt về tiết kiệm năng lượng do Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ và Bộ Năng Lượng Mỹ thiết lập.

Theo các chuyên gia, những tủ lạnh có ký hiệu EnergyStar® thường sử dụng năng lượng ít hơn 20% so với các loại tủ lạnh khác. Do đó, khi mua tủ lạnh, người dùng nên cân nhắc bỏ qua ngay những sản phẩm không có biểu tượng Energy Star®.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Mitsubishi Electric Inverter 330 lít MR-CX41ER

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Mitsubishi Electric Inverter 330 lít MR-CX41ER

Tủ lạnh Mitsubishi Electric 330 lít MR-CX41ER với việc sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại kết hợp cùng công nghệ tân tiến, thiết bị này vừa giúp giữ thực phẩm luôn được tươi ngon lại còn đem đến khả năng tiết kiệm năng lượng dành cho gia đình bạn. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN là một trong những thiết bị tủ lạnh sở hữu thiết kế hiện đại và vô cùng độc đáo với 3 cánh, dung tích tủ vừa phải thích hợp với đa dạng không gian khác nhau. Cùng tham khảo bài đánh giá chi tiết bên dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV là mẫu tủ lạnh hiện đang được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Thiết bị này tuy sở hữu kích thước gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về tính thẩm mỹ cũng như tác dụng làm lạnh, bảo quản thực phẩm hiệu quả.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những mẫu tủ lạnh Multidoor cao cấp đến từ hãng Panasonic thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Websosanh.vn sẽ đi đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV để các bạn cân nhắc xem thiết bị này có đáng để đầu tư mua không nhé.
Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 với khả năng làm lạnh hiệu quả ở từng vị trí ngăn tủ, kháng khuẩn hiệu quả cùng nhiều công nghệ tân tiến khác giúp đồ thực phẩm bên trong được bảo quản trong thời gian lâu hơn. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá cụ thể về sản phẩm tủ lạnh này của nhà Hafele nhé.