Hướng dẫn khắc phục hiệu quả những lỗi thường gặp ở máy hút mùi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều lỗi trên máy hút mùi rất đơn giản mà bạn có thể tự xử lý được thay vì mang máy ra ngoài cửa hàng sửa chữa

Cũng giống nhiều thiết bị gia dụng khác, máy hút mùi sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ không còn hoạt động tốt như trước đây nữa mà hay gặp hư hỏng. Đặc biệt tình trạng hay xảy ra khi máy hút mùi đã hết thời hạn bảo hành. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra cẩn thận các lỗi mà máy hút mùi gặp phải, biết đâu bạn có thể xử lý chúng một cách đơn giản.

Máy hút mùi không sáng đèn

Đèn báo giúp bạn phát hiện máy hút mùi có hoạt động được hay không

Đèn báo giúp bạn phát hiện máy hút mùi có hoạt động được hay không

Đèn báo trên máy hút mùi giúp cho bạn có thể biết được máy có còn hoạt động hay không. Nếu bạn bật công tắc nguồn nhưng đèn không sáng thì có thể bóng đèn đã cháy hoặc dây cấp nguồn điện cho máy đã gặp vấn đề. Trong trường hợp này bạn nên ngắt nguồn điện và kiểm tra đường dây cùng bóng đèn để xem nguyên nhân hỏng do đâu từ đó đưa ra cách xử lý thích hợp

Máy hút mùi phát ra âm thanh lạ

Hiện tượng này cũng rất dễ dàng để bạn phát hiện ra. Một khi chiếc máy hút mùi trong bếp nhà bạn phát ra tiếng ồn lớn khác hẳn với ngày thường thì bạn nên ngưng sử dụng và bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân.

Máy hút mùi phát ra những âm thanh lạ thường do vấn đề xảy ra ở các đường ống hoặc các khớp nối. Ống thoát khí bị thu hẹp, hệ thống ống xả thiết kế gấp khúc nhiều hoặc các khớp nối không chặt là nguyên nhân gây ra những tiếng ồn lớn khi máy hút mùi hoạt động. Việc cần làm là kiểm tra lại hệ thống ống xả và các khớp nố.

Ngoài ra, nguyên nhân có thể xảy ra khi có vật lạ rơi vào cánh quạt trong quá trình hoạt động khiến cho máy kêu. Cách xử lý trong trường hợp này là kiểm tra xem có vật lạ bên trong hay không và lấy ra. Nếu cánh quạt bị gãy phải tiến hành thay ngay.

Máy hút mùi không loại bỏ được mùi thức ăn

Đôi khi máy hút mùi vẫn hoạt động nhưng lại không loại bỏ được mùi thức ăn

Đôi khi máy hút mùi vẫn hoạt động nhưng lại không loại bỏ được mùi thức ăn

Mặc cho việc bạn bật máy hút mùi liên tục nhưng mùi thức ăn không được khử sạch mà vẫn quanh quẩn trong gian bếp nhà bạn thì rất có thể vấn đề nằm ở vỉ lọc bằng than hoạt tính. Khi phát hiện điều này cần phải thay vỉ lọc định kỳ để đảm bảo hiệu quả hút mùi của máy.

Với những dòng máy cao cấp hoặc có cấu trúc phức tạp thì bạn nên nhờ đến các đơn vị dịch vụ để kiểm tra và thay thế.

Khi máy hút mùi hoạt động có xuất hiện luồng gió

Thông thường, nếu quý khách đặt máy ở chế độ hút khử mùi thì khi hoạt động chắc chắn sẽ cảm nhận được một luồng gió. Nếu kiểm tra không thấy máy ở chế độ này mà vẫn thấy gió khi hoạt động thì rất có thể máy hút mùi của bạn gặp vấn đề và cần phải sửa chữa kịp thời nhé.

Công tắc chập chờn

Mỗi trường nhà bếp khiến máy hút mùi nhanh chóng bị hư hỏng

Mỗi trường nhà bếp khiến máy hút mùi nhanh chóng bị hư hỏng

Trường hợp này thường xảy ra với những máy hút mùi đã hoạt động lâu dài. Khi bạn bật máy hút mùi, nhưng lại lúc được lúc không, có thể do công tắc của máy bị bẩn do môi trường bếp nhiều dầu bụi bẩn bám vào. Bạn chỉ cần dùng EP7 làm sạch công tác máy là có thể tiếp tục sử dụng.

Lưu ý: Không nên mở ốc vít để sửa các bộ phận bên trong ruột của các sản phẩm máy hút mùi vì như vậy chế độ bảo hành chính hãng sẽ không có giá trị.

Máy hút mùi không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định

Đã bật công tắc nhưng máy hút mùi vẫn không hoạt động có thể do lỏng nguồn điện hoặc nguồn điện bị hỏng. Đầu tiên, bạn phải kiểm tra lại nguồn điện nhà mình, đảm bảo nguồn điện hoạt động ổn định.

Nếu sau khi kiểm tra xong máy hút khử mùi vẫn không hoạt động thì có thể xuất phát từ hư hỏng bên trong, vì vậy bạn nên ngắt nguồn và kiểm tra thiết bị hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!