Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin khi mua laptop cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài cấu hình máy, màn hình, vỏ máy... thì pin laptop cũng được khá nhiều người quan tâm khi mua laptop cũ. Chính vì vậy websosanh sẽ hướng dẫn kiểm tra độ chai pin khi mua laptop cũ để chọn được những chiếc laptop có pin chai ít nhất.

Một chiếc laptop mới với thời lượng pin trung bình từ 6-8h. tùy thuộc vào từng hãng và từng sản phẩm nữa. Tuy nhiên laptop cũ dùng một thời gian pin sẽ bị chai và thời lượng pin cũng bị giảm không còn được như lúc đầu. Hiện nay có khá nhiều phần mềm kiểm tra độ chai pin của laptop nhưng nhiều phần mềm trong số chúng chứa virus hoặc là phần mềm gián điệp hoặc chỉ là phần mềm báo cáo giả. Vì vậy các bạn cần lưu ý lựa chọn phần mềm để dowload về. Dưới đây websosanh sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm uy tín có thể kiểm tra khá chính xác độ chai của pin và hướng dẫn bạn kiểm tra độ chai của pin trực tiếp trên máy.

Sử dụng phần mềm để kiểm tra độ chai của pin laptop

Kiểm tra pin laptop

Các phần mềm kiểm tra pin laptop bị chai chính xác nhất

Dưới đấy là một số phần mềm kiểm tra độ chai pin của Laptop cho độ chính xác cao muốn giới thiệu đến các bạn.

HWMonitor

HWMonitor đây là một phần mềm miễn phí có chức năng chính là liệt kê đầy đủ nhiệt độ của tất cả các linh kiện trên máy tính như mainboard, cpu, ổ cứng, card đồ họa… giúp người biết được máy tính của mình có rơi vào trạng thái nhiệt độ quá cao hay không để có cách khắc phục và xử lý kịp thời. Đặc biệt, phần mềm còn cung cấp chức năng cho phép quản lý mức độ chai của pin trên laptop.

Các bạn có thể tải phần mềm trên mạng về cài đặt . Giao diện của phần mềm sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về các thiết bị phần cứng có trên hệ thống, bao gồm mainboard, vi xử lý, card đồ họa, ổ cứng và pin. Nếu bạn chỉ quan tâm đến độ chai của pin thì chỉ cần chú ý ở thông số Wear Level. Nếu thông số này là 0%, nghĩa là pin của bạn vẫn chưa gặp phải trạng thái chai pin, và mức độ Wear Level càng cao nghĩa là tình trạng chai pin trên laptop của bạn càng lớn.

BatteryBar

Đây là phần mềm miễn phí giúp hiển thị thông tin pin một cách rõ ràng trên thành công cụ của hệ thống, đồng thời giúp người dùng quản lý thông tin chi tiết về pin trên laptop.

Phần mềm khá đơn giản. bạn chỉ cần tải về , sau đó cài đặt. Sau khi cài đặt, biểu tượng phần mềm sẽ xuất hiện ở khay hệ thống của Windows, hiển thị mức độ pin hiện tại của laptop. Bạn di chuyển chuột đến biểu tượng của phần mềm, hộp thoại thông tin về pin sẽ được xuất hiện để cho bạn biết rõ về tình trạng pin hiện tại trên laptop.

BatteryCare

Đây là phần mềm chuyên dụng nhất trong quản lý pin trên laptop. BatteryCare không chỉ giúp người dùng quản lý thời lượng pin sử dụng trên laptop, mà còn cho biết các thông tin chi tiết như lượng điện còn lại trong pin, số lần pin sạc, mức độ chai của pin… và thậm chí còn cung cấp một vài lưu ý nhỏ để có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng của pin laptop.

Sau cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Nếu ở chế độ dùng pin, biểu tượng của phần mềm sẽ được hiển thị dưới dạng tổng lượng pin còn lại (tính theo %) và tổng thời gian còn lại của pin.

Click vào biểu tượng phần mềm để hiển thị giao diện chính. Trên giao diện chính của phần mềm, bạn chọn tab “Detailed Information” để hiển thị thông tin chi tiết về pin trên sản phẩm. Ở đây, thông tin về mục “Wear Level” chính là mức độ chai pin laptop của bạn.

Kiểm tra độ chai của pin trực tiếp trên máy

Ngoài việc sử dụng phần mềm thì bạn cũng có thể kiểm tra ngay trên laptop của mình cũng khá đơn giản.

Đầu tiên bạn hãy bấm tổ họp phím “Windows + R”, sau đó ta đánh vào đó dòng chữ “cmd” để mở ô cửa sổ Command Prompt.

Sau đó bạn tiếp tục nhập vào dòng lệnh sau: “powercfg /batteryreport” rồi nhấn phím Enter. Nếu thấy có dòng “Battery life report saved to C:….” tức là chúng ta đã thành công trong việc trích xuất ra một file báo cáo về tình trạng pin trên laptop.

Bạn hãy đợi khoảng 60s để windows tiến hành kiểm tra pin, sau đó các thông tin chi tiết được viết vào file energy-report.html

Mở một trình duyệt bất kỳ nhập đường dẫn trên: C:WINDOWSsystem32energy-report.html và ấn Enter. Bạn chỉ cần cần chú ý phần Battery: Battery Information để xem thông tin về pin.

Để biết được độ chai của pin bạn chỉ quan tâm đến 2 thông số:

Design Capacity

Last Full Charge

Design Capacity: dung lượng thiết kế của pin

Last Full Charge: dung lượng lần sạc đầy cuối cùng

Bạn áp dụng công thức này để tính độ chai của pin:

Độ chai pin = 100 – (Last Full Charge/Design Capacity) * 100

Lưu ý khi sử dụng laptop để pin bền hơn

Bạn không nên để laptop sập nguồn rùi mới sạc pin, hãy cắm sọc khi dung lượng pin còn 10-20%. Ngoài ra nếu laptop của bạn không sử dụng một thời gian dài thì hãy tháo pi ra khỏi máy. Đặc biệt là bạn nên cắm sạc đúng các và không nên sử dụng các loại sạc không phù hợp, điều này còn có thể dẫn đến cháy nổ. Các bạn cũng cần lưu ý luôn vệ sinh máy sạch sẽ và giữ pin luôn ở trạng thái mát.

Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho các bạn có thể biết được tình trạng pin laptop và giữ pin laptop bền và tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!