Hướng dẫn làm bánh Pizza bằng lò vi sóng siêu đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
cùng tìm hiểu cách làm pizza bằng lò vi sóng để có thể cho gia đình những chiếc pizza ngon nhất, hợp khẩu vị nhất

Mua Pizza ở tiệm vừa đắt, vừa không đúng khẩu vị khiến nhiều bà nội trợ chọn hình thức tự làm Pizza tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm lại hợp khẩu vị cho các thành viên trong gia đình.

Dưới đây, Websosanh hướng dẫn bạn cách làm Pizza bằng lò vi sóng đơn giản, tuyệt ngon.

Nguyên liệu làm bánh Pizza bằng lò vi sóng

làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Nguyên liệu làm pizza bằng lò vi sóng

– Nửa cân bột mì (bạn nên sử dụng bột mì số 11, bột mì đa dụng)

– Nửa thìa men nở (men instant)

– ¼ thìa đường

– 5 gr muối

– 50ml dầu oliu (hay còn gọi là dầu olive)

– 300ml nước

– Sốt cà chua

– Phô mai

– Nhân bánh (dăm bông, thịt hun khói, xúc xích, mực cắt khoanh, tôm, hành tây… ) tùy ý.

Hướng dẫn cách làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Chú ý là để có thể làm pizza thì lò vi sóng phải là loại lò vi sóng có nướng, ví dụ như các dòng …

Bạn làm pizza theo các bước dưới đây

Làm đế pizza bằng lò vi sóng

làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Đế bánh Pizza

– Cho men nở vào 1 cốc nước ấm, để khoảng 30 phút rồi trộn bột với số nước còn lại đến khi hòa quyện thành 1 khối bột ẩm vừa phải. Đặt bột vào âu, trùm khăn hoặc màng nilong lên để bột nghỉ khoảng 20 phút. Lưu ý là sử dụng âu to bởi bột sẽ nở ra tràn âu.

– Cho dầu oliu, đường, muối vào âu bột trộn đều. Lại đậy nắp hoặc màng nilong lại rồi để bột nghỉ thêm 15 phút nữa.

– Rắc 1 lớp mỏng bột áo khô lên mặt bàn sạch. Thao tác nhồi bánh là bạn dùng 2 tay đẩy cục bột ra ngoài, gập lại rồi lại đẩy, nhồi khoảng 20 phút đến khi bột mịn dẻo, đàn hồi. Thử độ bột bằng cách ấn thử vào bột, thấy vết lõm đàn hồi phồng trở lại thì được.

– Thoa dầu oliu lên khối bột vừa nhồi. Cho lại vào thố, đậy khăn ẩm hoặc dùng nilong bọc kín để trong nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng cho bột nở gấp đôi. Thử độ bột bằng cách dùng tay ấn sâu khoảng 1cm-2cm thấy bột không nở trở lại là được.

– Sau khi lấy bột ra ngoài bạn dùng tay ép nhẹ cho bột xẹp bớt, chia làm 3 phần đều nhau. Chúng ta sẽ có 3 đế pizza, tha hồ thử các kiểu nhân với lò vi sóng.

– Lau sạch bàn, rắc lên 1 lớp bột mỏng, đặt từng phần nhân lên, vê tròn, dùng ngón tay ép nhẹ hoặc ấn nhẹ tạo bột thành hình tròn mỏng, tùy vào bạn muốn nhân pizza của mình dày mỏng thế nào. Lấy dĩa chọc nhẹ đều lên mặt đế bánh. Trùm nilong để bột nghỉ thêm khoảng 20 phút.

Làm nhân bánh pizza bằng lò vi sóng

Trong số các dòng lò vi sóng có nướng, thì các thương hiệu như lò vi sóng Sharp có nướng, lò vi sóng Electrolux có nướng, lò vi sóng Samsung có nướng…

– Đặt bột lên khay nướng, dàn đều 1 lớp sốt cà chua, ketchup hoặc sốt gì đó tùy bạn.

– Đặt các loại nhân xắn nhỏ và đã làm chín lên trên. Các loại nhân này nên xào và thêm gia vị nhạt cho pizza được đậm đà. Thường thì hay có dứa, hành tây, ngô hạt, nấm, dứa ớt, mực xắt khoanh, tôm xắt mỏng, thịt hun khói…

– Rắc phô mai Mozzarella bào mỏng lên trên cùng.

Nướng pizza bằng lò vi sóng

làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Làm bánh Pizza bằng lò vi sóng

– Bạn đặt bánh pizza vào trong lò vi sóng, bật chế độ girl trong vòng 15 phút. Phô mai chảy tràn ra là được.

– Sau đó bạn đặt 1 cái chảo lên bếp, tráng lớp dầu mỏng sau đó cho pizza vào nướng với lửa nhỏ liu riu cho đến khi đế vàng ròn.

Chiếc pizza làm bằng lò vi sóng có vỏ xốp vàng ròn, nhân ăn mềm, thơm và đậm đà mùi gia vị. Làm pizza bằng lò vi sóng thì cực dễ dàng và đơn giản, đây chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của cả gia đình. Tham khảo thêm cách nướng Pizza bằng chảo có thể bạn chưa biết mà Topgia.vn giới thiệu để có những món ăn nhanh chóng, ngon miệng nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!