Hướng dẫn lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33 từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tiết kiệm chi phí, nhiều người tự đặt mua điều hòa Casper GH-12IS33 rồi tự tìm cách lắp đặt. Để giúp bạn tự tin hơn trong việc tự lắp đặt điều hòa Casper Inverter 12000 BTU 2 chiều GH-12IS33 tại nhà, bạn hãy theo dõi ngay quy trình chi tiết sau:

Điều hòa Casper GH-12IS33 là một trong những sản phẩm tiêu dùng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi nó mang lại cho người dùng nhiều tính năng hữu ích mà giá thành lại đa dạng, có nhiều lựa chọn khác nhau.

Casper là một trong những hiệu nổi tiếng của xứ sở chùa Vàng, được sử dụng khắp khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, sản phẩm này cũng được người Việt ta tin dùng. Và chắc hẳn khi mua điều hòa Casper 2 chiều GH-12IS33, bạn cũng muốn biết cách lắp đặt nó như thế nào đúng chứ. Cùng Websosanh.vn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33 này:

1. Vị trí lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33

Vị trí lắp đặt là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định đến tính đến hiệu suất sử dụng của máy điều hòa Casper Inverter. Điều hòa Casper Inverter có cấu tạo bao gồm dàn nóng và dàn lạnh, mỗi dàn có nguyên lý hoạt động khác nhau nên mỗi dàn cũng có cách cũng khác nhau:

  • Về dàn nóng: Được lắp ở ngoài trời, lúc này bạn nên lựa vị trí chắc chắn, thông thoáng, sạch sẽ, nên hạn chế những chỗ ánh nắng chiếu vào nhiều, chỗ nào râm có mái che thì càng tốt.
  • Còn về dàn lạnh: Được lắp đặt bên trong phòng bạn, bạn có thể lựa chọn không gian tương đương với công suất của điều hòa Inverter Casper GH-12IS33 mà bạn mua. Thường thì dàn lạnh hay lắp chính giữa phòng để hệ thống làm mát trên điều hòa có thể tỏa đều không gian của bạn. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị một số vật dụng như dây điện, ống đồng, ống dẫn nước từ dàn lạnh ra ngoài.
Vị trí lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33
Vị trí lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33

2. Cách bước lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33

Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình thường tự tìm cách lắp đặt. Dưới đây là quy trình lắp đặt điều hòa 12000BTU Casper GH-12IS33, cùng tham khảo nhé!

2.1 Quy trình lắp đặt dàn lạnh

Đầu tiên bạn tháo giá đỡ đằng sau dàn lạnh sau đó căn chỉnh đánh dấu vị trí để cho máy khi lắp được cân bằng. Hãy cố định giá đỡ dàn lạnh bằng vít rồi khoan lỗ cho dây đồng ra ngoài.

quy trình lắp đặt điều hòa 12000BTU Casper GH-12IS33
Quy trình lắp đặt dàn lạnh điều hòa Casper GH-12IS33 12000BTU

*Lưu ý: nên để mặt lạnh khoảng cách tầm 5cm so với trần nhà , như vậy hơi nóng sẽ tỏa ra trần nhà mà không bị hất ngược lại về máy.

Tiếp theo bạn đấu nối dây điện, lắp ống dẫn nước, dây đồng và quấn cách nhiệt cho 3 ống dàn lạnh. Vậy là bạn đã lắp đặt thành công điều hòa Casper 12000BTU GH-12IS33 rồi.

2.2 Về quy trình lắp đặt dàn nóng

Dàn nóng điều hòa Casper inverter GH-12IS33 luôn được lắp thấp hơn dàn nóng, khi lắp như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và cũng giúp tuổi thọ của máy được lâu hơn. Ngoài ra bạn nên dùng đế cao su để kê dưới chân dàn làm cho máy đỡ bị lắc, rung mạnh, chống ồn xung quanh.

điều hòa Casper inverter GH-12IS33
Quy trình lắp đặt dàn nóng điều hòa Casper GH-12IS33

2.4 Còn cách nối ống dây giữa dàn nóng và dàn lạnh

Đầu tiên bạn cần đo chiều dài của ống đồng nối giữa 2 dàn, rồi cắt ống, luồn bảo ôn, dây điện và quấn băng lại thật chặt. Cuối cùng thì đi dây nguồn và chạy thử máy. Để kiểm tra xem máy có gặp vấn đề gì không, có hoạt động bình thường không.

3. Các lưu ý khi lắp đặt điều hòa Casper 12000 BTU

Nếu như nhà bạn ở chung cư thì bạn nên lắp dàn nóng của điều hòa 2 chiều Casper GH-12IS33 xa cửa nhà bên cạnh để tránh tiếng ồn làm ảnh hưởng đến họ.

Bạn nên hướng lắp xa hướng nằm nghỉ ngơi của bạn, làm như vậy sẽ tránh hiện tượng sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hầu hết giá điều hòa Casper GH-12IS33 bán ra trung bình khoảng 8 triệu vnd. Nếu tính cả lắp đặt nhân công và vật tư phụ kiện đi kèm tổng thiệt hại có thể tới 10 triệu vnd. Việc tự lắp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm 2 triệu vnd vào việc khác.

Trên đây là quy trình thực hiện việc lắp đặt điều hòa Casper Inverter 12000 BTU 2 chiều GH-12IS33 gas R-32. Hy vọng những thông tin có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách lắp đặt điều hòa Casper GH-12IS33 2 chiều này. Đừng quên ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!