Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng điều hòa trong phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn lắp điều hòa trong phòng ngủ nhưng lại chưa biết phải lắp sao cho hợp lý và khoa học? Hướng dẫn chọn và lắp điều hòa trong phòng ngủ phù hợp nhất sau sẽ giúp bạn. Nào cùng khám phá ngay với Websosanh.vn nhé!

Vào những ngày hè nắng nóng, 1 chiếc điều hòa trong phòng ngủ sẽ là giải pháp hữu hiệu mang lại giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để phát huy tốt nhất công dụng điều hòa và đi đôi với bảo vệ sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn, lắp đặt và sử dụng điều hòa phòng ngủ sao cho thật hợp lý và khoa học.

1. Hướng dẫn chọn và lắp điều hòa trong phòng ngủ phù hợp nhất

Công thức để chọn và lắp đặt đúng loại điều hòa thích hợp cho phòng ngủ của bản chủ yếu sẽ dựa vào 2 yếu tố cơ bản sau đây.

1.1. Công suất điều hòa trong phòng ngủ

Lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ có công suất phù hợp. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí điện năng, kéo dài tuổi thọ máy.

Điều hòa phòng ngủ dần trở thành thiết bị không thể thiếu hiện nay
Điều hòa phòng ngủ dần trở thành thiết bị không thể thiếu hiện nay

Công suất điều hòa phòng ngủ được khuyên dùng cho phòng ngủ phổ biến nhất bao gồm:

    • Diện tích phòng dưới 15m2, sử dụng máy công suất 1HP- 9000BTU.
    • Diện tích phòng ngủ từ 15- 20m2, điều hòa thích hợp 1,5HP- 12000BTU.
    • Diện tích phòng ngủ từ 20- 30m2, thích hợp công suất 2HP- 18000BTU.
    • Diện tích phòng ngủ từ 30- 40m2, công suất điều hòa phù hợp 2,5HP- 24000BTU.

1.2. Vị trí lắp điều hòa phòng ngủ

Vị trí lắp điều hòa phòng ngủ phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe người dùng
Vị trí lắp điều hòa phòng ngủ phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe người dùng

Những vị trí lắp đặt điều hòa phòng ngủ cực hợp lý:

    • Điều hòa lắp ở trên hoặc 2 bên cửa sổ. Đây được xem là vị trí thích hợp nhất vì giúp tận dụng tối đa hơi mát ngay khi người sử dụng bước vào phòng. Hơn nữa, không làm mất thẩm mĩ, không gian của căn phòng.
    • Lắp điều hòa ẩn trong đồ nội thất như: trong tủ hoặc nội thất mở, trên kệ sách… Nhờ những vị trí này, bạn hoàn toàn có thể che đi điều hòa nếu không thích, trong khi căn phòng vẫn được làm mát như bình thường.
    • Lắp ở vị trí bên trái hoặc phải của giường ngủ chính, không nên ở vị trí chính giữa giường. Vì ở vị trí lệch hướng giường nằm 1 chút, hơi lạnh sẽ có sự lan tỏa nhẹ nhàng hơn, trong khi lúc chúng ta ngủ sức đề kháng vốn yếu nên sẽ hạn chế bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
    • Lắp điều hòa âm trần. Cách này hiện nay cũng đang dần trở thành xu hướng thịnh thành vì mang lại giá trị thẩm mĩ cao hơn và hiện đại hơn.

2. Cách sử dụng điều hòa trong phòng ngủ đúng cách

Vì điều hòa trong phòng ngủ thường sẽ bật để sử dụng trong thời gian dài. Do đó, muốn đảm bảo sức khỏe người dùng, chúng ta nên bỏ túi những bí quyết dưới đây nhé.

    • Đóng kín cửa sổ trước khi bật điều hòa từ 3-5 phút. Thói quen đóng kín cửa sau đó mới khởi động điều hòa là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Lí do vì cách này sẽ giúp đẩy bụi bẩn, vi khuẩn ứ đọng trong dàn lạnh lẫn trong phòng ra ngoài. Từ đó, hạn chế được các bệnh về đường hô hấp.
Đóng kín cửa sổ trước khi bật điều hòa từ 3-5 phút là thói quen tốt cho sức khỏe người dùng
Đóng kín cửa sổ trước khi bật điều hòa từ 3-5 phút là thói quen tốt cho sức khỏe người dùng
    • Không mở điều hòa khi vừa từ ngoài nóng vào phòng. Đồng thời không di chuyển đột ngột từ trong phòng lạnh ra ngoài môi trường nóng. Điều này sẽ tránh được tình trạng như tăng huyết áp, ảnh hưởng tim hay mạch máu…
    • Để nhiệt độ ở chế phù hợp. Mặc dù thời tiết mùa hè nóng nực, nhưng cũng không nên để điều hòa ở nhiệt độ quá chênh lệch. Thông thường, chỉ nên chênh lệch khoảng từ 1- 5 độ so với bên ngoài.
    • Đặt máy phun sương hoặc chậu nước trong phòng điều hòa giúp tạo độ ẩm, tránh khô da, bảo vệ đường hô hấp.
    • Nằm nghiêng khi ngủ, để giảm tình trạng thở qua miệng, gây khô rát cổ họng.

Với những hướng dẫn về cách lắp đặt cùng sử dụng điều hòa trong phòng ngủ trên đây. Websosanh.vn hi vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cũng như hướng sử dụng điều hòa đúng cách, hiệu quả để đảm bảo được sức khỏe và độ bền cho điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!