Hướng dẫn lựa chọn vị trí lắp máy rửa bát phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân chưa biết chọn vị trí lắp máy rửa bát như thế nào phù hợp? Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn chọn được vị trí phù hợp nhất!

Có thể bạn chưa biết vị trí lắp máy rửa bát ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và sự an toàn cho người dùng. Và nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thiết bị trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây Websosanh sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát đúng chuẩn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Những lưu ý khi lắp đặt máy rửa bát đảm bảo an toàn 

Để chọn vị trí đặt máy rửa bát sao cho thuận tiện trong quá trình sử dụng mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Vị trí lắp máy rửa bát
Lưu ý khi chọn vị trí lắp máy rửa bát

1. Vị trí cấp thoát nước 

Máy rửa bát cần được đặt ở những vị trí thuận tiện cho việc cấp thoát nước trong quá trình hoạt động, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không đặt máy quá xa nơi xả, cấp nước để tránh dẫn đường ống lằng nhằng.
  • Miệng ống thoát nước không được cao hơn 60cm so với mặt bằng của vị trí đặt máy rửa.
  • Không đặt máy ở những vị trí ẩm ướt, tránh gây ẩm mốc, hư hỏng linh kiện, phụ kiện bên trong.

2. Nguồn điện

Là thiết bị sử dụng điện năng để hoạt động nên vị trí lắp máy rửa chén cần thuận tiện về đường điện để vị trí đặt máy phù hợp với đường dây điện trong nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng chung ổ cắm điện với các thiết bị công suất lớn khác
  • Nguồn điện không được quá gần nguồn nước
  • Không nên để dây điện quá dài, hoặc những nơi quá chật chội, bí bách vì sẽ tạo điều kiện cho các loài gặm nhấm dây điện.
  • Nên sử dụng thêm ổn áp trong nhà để ổn định dòng điện.

3. Vị trí đặt máy đảm bảo tiện lợi cho người dùng

Vấn đề này là một điều rất đơn giản vì chúng ta chỉ cần chọn những nơi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thao tác. Với máy rửa bát, chúng ta cần chọn những vị trí trong bếp để sau khi rửa bát xong, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ thức ăn thừa và cho bát vào máy. Vị trí đặt máy rửa bát gần với tủ đựng bát đĩa để sau khi hoàn thành chu trình rửa, bạn sẽ dễ dàng úp ngược bát đĩa mà không cần phải di chuyển xa hay tốn nhiều thời gian. Với máy rửa bát âm tủ, việc chọn vị trí sẽ không khó, nên chọn những vị trí thuận tiện và không gây cản trở đến các công việc khác trong nhà.

Những vị trí lắp máy rửa bát theo từng loại

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy khác nhau. Do đó, việc lựa chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát phù hợp cũng phụ thuộc vào từng loại máy. Cụ thể:

1. Máy rửa bát âm tủ

Với máy rửa bát âm tủ, chúng ta có thể dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn vị trí lắp đặt. Thông thường, máy rửa bát âm tủ sẽ được đặt dưới tủ bếp. Loại máy này bạn có thể để dưới chân nên cần có khoảng cách với các thiết bị có công suất lớn. Đặc biệt là đối với các thiết bị tỏa nhiệt như tủ lạnh, bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại.

Vị trí lắp máy rửa bát
Máy rửa bát âm tủ có thể đặt dưới tủ bếp

2. Máy rửa bát độc lập

Thiết bị máy rửa bát độc lập thường có kích thước lớn và khá cồng kềnh nên cần chọn vị trí đặt như cạnh tủ bếp, gần ban công. Nếu không gian bếp của bạn quá nhỏ, bạn cũng có thể đặt âm tủ hoặc các hốc bếp. Bạn cần chú ý để máy tránh xa các thiết bị tỏa nhiệt trong quá trình sử dụng như bếp.

Vị trí lắp máy rửa bát
Máy rửa bát độc lập có thể đặt cạnh tủ bếp hoặc gần ban công

3. Máy rửa bát mini

Đối với máy rửa bát mini việc chọn vị trí lắp đặt vô cùng đơn giản vì kích thước của chúng rất nhỏ nên có thể đặt ở bất cứ vị trí nào mà bạn cảm thấy thuận tiện nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề an toàn, phù hợp với nguồn điện, nước và thuận tiện cho việc sử dụng. Bạn có thể lựa chọn ngay trên đảo bếp, trên bệ bếp hay thậm chí là trên bàn ăn (Nếu bàn ăn có diện tích rộng).

Vị trí lắp máy rửa bát
Máy rửa bát mini có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào

Kết luận

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn được vị trí lắp máy rửa bát của gia đình mình phù hợp nhất. Đừng quên truy cập vào Websosanh mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!