Hướng dẫn mua sắm bàn phím cơ: Sản phẩm nào tốt nhất năm 2020?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đâu là bàn phím cơ tốt nhất năm 2020 đặc trưng cho mỗi phân khúc sản phẩm, và khi mua bàn phím cơ chúng ta nên chú ý những gì. Dưới đây sẽ là thông tin tổng hợp của Websosanh gửi đến bạn.

Tổng quan về bàn phím cơ

Bàn phím cơ thường được các game thủ sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, gần đây, chúng cũng được các lập trình viên, nhà báo và nhà văn sử dụng ngày càng nhiều.

Một số ưu điểm chính của bàn phím cơ là: tốc độ nhanh hơn, độ nhạy và độ chính xác cao hơn, khả năng nhấn nhiều phím đồng thời.

Điều đầu tiên cần xem xét khi chọn một bàn phím cơ là bạn sẽ sử dụng nó để làm gì. Bạn cũng nên cân nhắc các tiêu chí mua như loại công tắc, cách kết nối bàn phím và cách bố trí các phím.

Bàn phím bán cơ kết hợp những gì tốt nhất của 2 loại trước đó. Vì vậy, chúng cung cấp một cấu trúc lai. Bàn phím lai có độ nảy phím chắc chắn, theo kiểu cơ học.

Bàn phím cơ tốt nhất trên thị trường

Trong phhần này, chúng tôi đã đưa ra lựa chọn cho bạn những bàn phím cơ tốt nhất hiện có trên thị trường. Ngoài ra, các tính năng chính của mỗi sản phẩm được liệt kê. Bằng cách này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn trước khi mua hàng. Điều này làm cho việc mua bàn phím cơ tốt nhất trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bàn phím cơ được đánh giá tốt nhất: Corsair K95 RGB Platinum

K95 Platinum của Corsair là một bàn phím khá đắt tiền, nhưng rất tốt bao gồm một vỏ nhôm nhẹ. Nó có công tắc cơ học CHERRY MX RGB Brown với độ giật mềm, xúc giác và 6 phím G có thể lập trình cho macro trong trò chơi.

Nhờ phần tựa cổ tay công thái học , bạn sẽ ít bị đau cổ tay hơn sau khi chơi hoặc đánh máy trong thời gian dài. Cổng chuyển qua USB cũng giúp dễ dàng truy cập vào cổng USB bổ sung cho chuột hoặc tai nghe của bạn.

Bàn phím cơ tốt nhất: Razer Ornata Chroma

Bàn phím Razer Ornata này là sự kết hợp giữa bàn phím cơ và bàn phím chơi game cơ học. Bạn có các tính năng tốt nhất của cả hai trong một bàn phím chơi game: Các phím bấm nhẹ của bàn phím màng và khả năng đăng ký nhanh hơn của bàn phím cơ.

Với ánh sáng Chroma, bạn có thể điều chỉnh cài đặt ánh sáng theo từng loại thể loại trò chơi. Bàn phím có các công tắc razer ở độ cao trung bình, các phím có thể lập trình, Chống bóng mờ cho 10 lần nhấn phím đồng thời và phần tựa tay công thái học.

Bàn phím cơ TKL tốt nhất:Corsair K63 Compact

Bàn phím trò chơi CORSAIR K63 có công tắc cơ học CHERRY MX Red và đèn nền LED màu đỏ. Bàn phím có ít hơn 10 phím để chơi game thuận tiện hơn và có nhiều chỗ hơn cho việc di chuyển chuột. Nó cũng có các phím âm lượng và đa phương tiện, đồng thời chống bóng mờ 100% với tính năng chuyển toàn bộ phím.

Bàn phím hoàn toàn có thể lập trình bằng CUE – gắn macro vào các phím để tạo hiệu ứng ánh sáng động. Chế độ Khóa phím của Windows ngăn bạn vô tình nhấn vào nút Windows hoặc Trình đơn ngữ cảnh.

Bàn phím cơ chơi game nhanh nhất: Razer Huntsman Elite Chroma

Bàn phím Razer Huntsman Elite có một chút đầu tư, nhưng sau đó bạn cũng có một số thứ: Công tắc Razer Opto mới, chuyển đổi 10 phím, quay số kỹ thuật số đa chức năng, macro có thể tùy chỉnh, vỏ nhôm để chơi game bền và ánh sáng Razer Chroma.

Elite, bản nâng cấp từ Huntsman nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Ba nút đa phương tiện xúc giác cho phép truy cập điều khiển âm lượng trong vòng chưa đầy vài giây. Đi kèm với bàn phím là phần kê cổ tay từ tính. Điều này có thể được nhấp vào bàn phím để thêm thoải mái.

Bàn phím cơ giá rẻ tốt nhất: Logitech G413

Bàn phím G413 của Logitech là sự kết hợp giữa sự đơn giản và sức mạnh. Công tắc cơ học Romer-G  được thiết kế đặc biệt cho hiệu suất, độ phản hồi và độ bền chuyên nghiệp. Các phím có đèn nền luôn hiển thị và không gây mất tập trung trong các phiên chơi game ban đêm.

Cổng chuyển qua USB kết nối với đầu vào của chính nó bằng cáp USB chuyên dụng bổ sung để có tốc độ dữ liệu và thông lượng điện 100%. Bàn phím giá cả phải chăng của Logitech ít ồn hơn đáng kể so với hầu hết các bàn phím cơ.

Mọi thứ bạn cần biết về bàn phím cơ

Một ý kiến ​​hay là trước khi mua bàn phím cơ, bạn nên tìm hiểu tất cả các khía cạnh quan trọng nhất của sản phẩm này. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê các yếu tố chính để bạn có thể giúp bạn mua hàng. Ngoài ra, chúng tôi trả lời các câu hỏi phổ biến nhất từ ​​người dùng.

Sự khác biệt giữa bàn phím cơ và bàn phím màng?

Hiện nay, có hai loại bàn phím , tùy thuộc vào cách hoạt động của phím: cơ và màng. Trong trường hợp đầu tiên, cơ chế tương tự như của một công tắc đèn. Mỗi phím có một công tắc riêng để ghi lại từng lần gõ phím, giúp chúng trở nên nhạy và chính xác hơn. Bàn phím cơ không phải là một phát minh mới. Trên thực tế, bàn phím máy tính đầu tiên là bàn phím cơ học! IBM đã giới thiệu bàn phím ‘Model M’ vào năm 1984 (như một sự thay thế cho bàn phím Model F). Mô hình này sử dụng công tắc Buckling Spring (sẽ nói thêm về công tắc ở phần sau).

Mặt khác, bàn phím màng có màng hoặc lớp silicone kéo dài đến tận bên trong bàn phím. Lớp cao su này tiếp xúc với các mạch điện để truyền các phím bấm khác nhau. Nhìn chung, chúng có cảm giác gõ phím nhẹ nhàng và êm ái hơn. Chúng cũng rẻ hơn, nhưng có tuổi thọ ngắn hơn.

Ưu nhược điểm của bàn phím cơ là gì?

Trong số nhiều ưu và nhược điểm của bàn phím cơ, đây là những ưu điểm đáng chú ý nhất.

Ưu điểm:

  • Chúng nhạy hơn, vì vậy chúng cung cấp độ chính xác hơn.
  • Chúng bền hơn, vì vậy chúng có tuổi thọ cao hơn.
  • Bạn có thể thay thế các phím riêng lẻ.
  • Bạn có thể nhấn nhiều phím cùng một lúc.
  • Nó có thể nâng cấp, sửa đổi và hack được.
  • Họ có hệ thống chống lưu trữ.
  • Chúng nhanh hơn nhiều, do đó cải thiện tốc độ đánh máy của người dùng.
  • Chúng dễ làm sạch hơn.

Nhược điểm:

  • Ồn hơn.
  • Chúng có xu hướng cồng kềnh hơn, vì vậy chúng chiếm nhiều không gian hơn.
  • Đắt hơn.
  • Sử dụng lúc đầu có thể không được thoải mái và có thể mệt mỏi hơn.

Bàn phím cơ lý tưởng cho ai?

Bàn phím cơ rất được các game thủ ưa chuộng. Nhưng cũng có những nhóm người dùng khác có thể được hưởng lợi rất nhiều từ loại bàn phím này. Nhiều người dùng thích chúng hơn vì họ có thể gõ nhanh hơn.

Chúng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người gõ nhiều giờ liên tục, có thể là nhà báo, dịch giả, lập trình viên hoặc nhà văn. Điều này là do chúng có thể giúp giảm đau ngón tay do bấm phím liên tục, vì với bàn phím cơ bạn không phải dùng nhiều lực để bấm phím.

Tại sao bàn phím cơ lại được các game thủ ưa chuộng?

Không có nghi ngờ gì trong số các game thủ rằng bàn phím cơ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể tự hỏi tại sao các game thủ lại hào hứng với nó như vậy. Hãy cùng xem xét một số lợi ích mà chúng có khi chơi game:

  • Chính xác hơn trong các chuyển động.
  • Tốc độ phản ứng cao hơn.
  • Chúng thường có ánh sáng RGB.
  • Bạn có thể nhấn đồng thời nhiều phím mà không xảy ra hiện tượng bóng ma.

Bạn cần lưu ý điều gì khi mua bàn phím cơ?

Với những điều cơ bản trong tâm trí, bước tiếp theo khi mua bàn phím cơ là xem xét các tiêu chí mua nhất định. Để tìm được sản phẩm phù hợp với bạn nhất, điều cần thiết là phải xem xét một số khía cạnh. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn chọn bàn phím mà bạn cần.

Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím chơi game cơ học, điều cần thiết là nó phải có hệ thống chống bóng mờ và nó hoàn chỉnh. Đối với một số kiểu máy, hệ thống này không áp dụng cho tất cả các tổ hợp phím. Các mô hình được thiết kế để chơi game thường đi kèm với đèn RGB.

Ngược lại, nếu bạn là người phải đánh máy nhiều giờ vì làm biên tập viên, lập trình viên hay nhà báo thì tốt hơn hết bạn nên chọn loại máy vừa vặn và nhẹ để không bị mỏi tay. Các phím phải có độ phản hồi tốt để bạn có thể cảm nhận được khi nào nhấn và thả phím.

Loại switch

Loại công tắc có ảnh hưởng cơ bản đến hiệu suất của bàn phím cơ. Nó quyết định các khía cạnh như cảm giác, hiệu suất, âm thanh và hành trình, cùng những khía cạnh khác. Nhà sản xuất chính là Cherry. Ngoài ra, Logitech còn có bộ chuyển mạch riêng, bộ định tuyến. Razer và Roccat hiện cũng sản xuất thiết bị chuyển mạch của riêng họ. Vì vậy, có rất nhiều để lựa chọn.

Kết nối: có dây hoặc không dây

Không phổ biến lắm để tìm thấy bàn phím cơ có kết nối không dây qua Bluetooth hoặc tần số vô tuyến 2,4 GHz. Thông thường chúng được kết nối qua cổng USB hoặc cổng PS2. Tùy chọn thứ hai rất phù hợp vì các cổng USB chỉ hỗ trợ tối đa 10 phím cùng một lúc, trong khi kết nối PS2 hỗ trợ không giới hạn số lượng phím.

Kích thước và bố cục của bàn phím

Có các kích thước bàn phím khác nhau, nhưng đây là bốn kích thước phổ biến nhất:

Full-size : Nó là phổ biến nhất, hoặc ít nhất là nổi tiếng nhất. Nó có mười hai phím chức năng và bàn phím số ở bên phải. Nó thường có 103 hoặc 104 phím.

TKL: Với bàn phím không phím, bàn phím số ở bên cạnh bị bỏ qua.

Mini: Điều này thậm chí còn nhỏ hơn, vì các phím chức năng và phím đặc biệt ở bên phải (ví dụ: Chèn, Home và ImpPt) không còn cần thiết nữa. Rất lý tưởng cho những ai thường xuyên di chuyển với bàn phím.

Bàn phím mở rộng: Nó tương tự như bàn phím đầy đủ, nhưng có thêm một số phím. Các phím G ở phía bên trái của bàn phím hoặc các phím đa phương tiện ở phía trên của bàn phím là phổ biến. Chúng chủ yếu dành cho chơi game.

Thiết kế, ánh sáng và chất liệu của các phím

Nếu bạn muốn có một bàn phím để chơi game và bạn sẽ làm điều đó trong một khu vực ánh sáng yếu, thì bạn cần một bàn phím có ánh sáng, có thể là đơn sắc hoặc RGB. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy chìa khóa hơn. Hơn nữa, nó cũng trông rất đẹp. Mặt khác, bàn phím cơ có tuổi thọ cao.

Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều được làm từ cùng một chất liệu. Lựa chọn tốt nhất là bàn phím PBT, bền hơn bàn phím nhựa ABS. Khi nhấn các phím, bản in của các mô hình có đèn nền rất nổi bật. Phím in khắc laser, thăng hoa nhiệt và tia cực tím có giá thành rẻ hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!