Hướng dẫn pha và bảo quản đúng cách sữa Ensure

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Ensure là một sản phẩm đến từ thương hiệu Abbott, được đối tượng người trung niên rất ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn xem ngay hướng dẫn pha và bảo quản sữa Ensure đúng chuẩn, giữ nguyên dưỡng chất nhé!

1. Công thức pha và bảo quản sữa Ensure đúng tiêu chuẩn 

Trên thị trường hiện nay, sữa Ensure có 2 loại phổ biến là sữa bột Ensure và sữa Ensure nước. Tuy nhiên công thức pha và cách bảo quản mỗi loại sữa Ensure là không giống nhau. Cụ thể:

1.1 Đối với dạng sữa bột Ensure 

Công thức pha chuẩn sẽ bao gồm 6 muỗng sữa bột Ensure gạt ngang và 195ml nước với độ ấm khoảng 30-40 độ C. Khi pha ra sẽ đạt ly sữa khoảng 230ml là đúng tiêu chuẩn thơm ngon, bổ dưỡng. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì với 1 ml sữa bột sẽ cung cấp khoảng 1 kcal cho người lớn. Nếu bạn mua hộp sữa Ensure Gold 900g thì trung bình sẽ pha được gần 17 ly sữa Ensure. 

Lưu ý khi pha là phải vệ sinh sạch sẽ tay bằng xà phòng cũng như tiệt trùng các dụng cụ pha chế bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng chuyên dụng. Có như vậy mới đảm bảo không bị vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe người dùng. 

Cách pha và bảo quản đúng cách sữa Ensure
Nên sử dụng muỗng đong của nhà sản xuất khi pha sữa để có được tỉ lệ chuẩn và tốt nhất nhé!

Với dạng sữa này, khi đã pha thì phải dùng ngay hoặc chưa uống luôn thì phải đậy kín lại và cho vào tủ lạnh, chỉ nên bảo quản tối đa 24h. Sữa nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát trong nhiệt độ phòng. Hộp sữa khi đã mở ra phải được đậy kín, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay cho vào tủ lạnh để bảo quản. 

Ngay khi mở nắp bạn nên quan sát kỹ càng về màu sắc cũng như ngửi hương vị. Nếu như hàng chất lượng thì mở nắp sẽ có mùi thơm dễ chịu và bột sữa mịn màu vàng nhạt. Sữa hỏng sẽ có mùi hôi, chua và bị vón cục nhiều. 

Một lưu ý nữa mà nhiều người hay mắc phải là đong sai lượng sữa do không dùng muỗng nhà sản xuất quy định. Thông thường trong mỗi hộp sẽ có thêm một muỗng đong để quy định dung lượng sữa phù hợp cho một lần lấy. Nếu như lấy quá hoặc ít hơn lượng cần thiết thì đều không tốt cho sức khỏe. 

Cách pha và bảo quản đúng cách sữa Ensure
Cần quan tâm đến tỉ lệ để có thể pha sữa chuẩn nhất nhé

1.2 Đối với dạng sữa Ensure nước

Với dạng sữa Ensure nước thì chỉ cần lắc đều trước khi uống mà không cần tốn nhiều thời gian pha chế. Lưu ý khi đã mở nắp chai thì cần sử dụng ngay hoặc bảo quản tối đa trong tủ lạnh 24h. Tránh cho sữa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì sẽ làm biến đổi các dưỡng chất, thay vào đó hãy bảo quản với nhiệt độ phòng và ở nơi khô ráo, thoáng mát. 

Cách pha và bảo quản đúng cách sữa Ensure
Sữa Ensure nước chỉ cần lắc đều trước khi uống, khá đơn giản và thuận tiện

2. Mách bạn mẹo pha sữa Ensure không bị vón cục 

Nhiều người pha sữa Ensure hay gặp tình trạng vón cục mà chưa biết cách khắc phục, sau đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo: 

  • Nhiệt độ nước phù hợp để pha sữa là từ 30-40 độ C, nếu như thấp hơn hoặc cao hơn thì sẽ không đảm bảo giữ nguyên được chất dinh dưỡng cũng như làm sữa có hiện tượng vón cục. 
  • Tỷ lệ pha và hướng dẫn pha nhà sản xuất có để đầy đủ thông tin trên bao bì. Do vậy bạn nên đọc kỹ để pha cho chuẩn. Pha quá đặc sẽ làm dưỡng chất bị biến đổi, gây nên tác dụng ngược cho cơ thể. Hay pha loãng quá thì chất dinh dưỡng cũng không đủ để đáp ứng cho cơ thể. 
  • Dùng muỗng có sẵn trong hộp pha để đảm bảo đúng tỷ lệ cho ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng. 
  • Cho nước vào sữa từ từ và khuấy nhẹ đến khi sữa tan hoàn toàn. Không đổ nước hết một lượt vì dễ gây vón cục hơn. 

Trên đây là cách pha và bảo quản sữa Ensure đúng chuẩn mà mọi người nên tham khảo. Nếu thấy hay thì đừng quên lưu lại và theo dõi Websosanh.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Ensure Gold Strength Pro là lựa chọn sữa Ensure Gold mới cho người già, người lớn tuổi ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh của hãng Abbott ra mắt thị trường năm 2023. Để biết chất lượng sữa mới có tốt hơn loại sữa Ensure Gold cũ không, mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!