Hướng dẫn sạc pin loa bluetooth đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng loa bluetooth khá đơn giản, hầu như ai cũng biết. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sạc pin đúng để thiết bị được bền bỉ. Bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ.

Đối với loa bluetooth mới mua

Về cơ bản thì viên pin trong chiếc loa bluetooth cũng giống như trong smartphone hay bao thiết bị di động khác. Khi chúng được lưu kho một thời gian dài không được sử dụng, những quả pin này hầu hết đang ở trong trạng thái ngủ đông. Có nghĩa là chúng bị cạn kiệt năng lượng và bị “chai tạm thời”.

Khi mới mua loa bluetooth, bạn không nên cố bật loa để chơi nhạc vì như thế sẽ khiến thiết bị bị sập nguồn nhanh chóng, có thể gặp rắc rối trong việc kích pin hoạt động trở lại. Tốt nhất, bạn hãy cắm sạc cho nó trước, và nhớ là sạc thật đầy nhé. Sau đó thì bắt đầu quá trình ‘xả’ pin, nghĩa là sử dụng liên tục đến khi hết pin rồi sạc lại. Quá trình này nên lặp lại 3 lần và bạn sẽ có một viên pin khỏe mạnh, ‘no căng’ để chơi nhạc sau này.

Không để pin cạn kiệt hẳn

Trải qua 3 chu kỳ sạc đầy rồi xả pin đến kiệt như ở trên, chiếc loa bluetooth của bạn đi vào giai đoạn hoạt động bình thường. Lúc này thì bạn không nên để nó hết kiệt pin nhé. Bởi hầu hết pin của các thiết bị hiện nay đều sử dụng công nghệ li-ion. Loại pin này chỉ hoạt động hoàn hảo khi nó ở trong trạng thái dung lượng lớn hơn 20%. Có nghĩa là mỗi lần bạn để chiếc loa kêu lên 3 tiếng “tút tút tút” và sập nguồn, đồng nghĩa viên pin của nó đã bị hư hỏng một phần rồi. Thế nên là trừ những trường hợp thực sự cần thiết, còn không thì khi đèn báo pin chuyển sang màu đỏ, ngay lập tức bạn nên sạc pin cho nó.

Không chơi nhạc khi đang sạc

Đây là thói quen mà nhiều bạn mắc phải nhất. Không chỉ loa bluetooth mà đối với tất cả các thiết bị khác, việc sạc pin khi thiết bị đang hoạt động sẽ gây ra rất nhiều vấn đề. Trước hết là nguy cơ xảy ra cháy nổ. Thời gian gần đây có quá nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra vì thói quen chết người này. Hàng loạt smartphone, mic karaoke và loa di dong phát nổ trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân là khi vừa sạc vừa xả, nhiệt độ viên pin sẽ tăng rất nhanh và phát nổ khi nó quá nóng. Vậy nên bạn đừng chơi nhạc khi đang sạc pin cho loa bluetooth nhé.

Hạn chế sạc loa bluetooth qua đêm

Nhiều người có thói quen sạc loa bluetooth vào ban đêm vì đó là giờ bạn không sử dụng đến chúng. Hành động này tuy tiện lợi nhưng để hạn chế những rủi ro không đáng có bạn vẫn nên sạc đầy trước khi ngủ nhé.

Đó là tất tần tật những gì bạn cần biết về cách sạc pin cho loa bluetooth. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!