Hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước và 3 gợi ý đáng sắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Xiaomi là sản phẩm chính hãng đến từ Trung Quốc, sách hướng dẫn của sản phẩm cũng được viết hoàn toàn bằng Tiếng Trung. Do đó một số khách hàng Việt gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Sau đây Websosanh.vn sẽ hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước

Trước tiên, để có thể sử dụng được điều hòa Xiaomi bạn cần tìm hiểu chức năng của những nút bẩm trên remote, ứng với mỗi nút bấm sẽ là một chức năng nhất định.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước
Sử dụng điều hòa thương hiệu Xiaomi chỉ với 4 bước đơn giản

1.1. Khởi động máy

Muốn sử dụng điều hòa Xiaomi bạn cần bấm nút khởi động máy tức là nút nguồn nằm phía bên trái có màu đỏ hay còn được viết là phím On như các máy điều hòa truyền thống thông thường.

1.2. Chọn chế độ muốn sử dụng

Sau khi bấm nút khởi động bạn cần chọn chế độ mà mình mong muốn bằng cách nhấn vào nút Mode. Nút Mode cho phép người dùng lựa chọn chế độ hoạt động khác nhau gồm: Cool (Mát), Dry (Khô), Fan (Quạt). Bạn muốn sử dụng chế độ nào thì dừng lại ở chế độ đó. Và hãy nhớ rằng sau khi bạn tắt và mở lại thì điều hoà vẫn sẽ ở nguyên chế độ bạn chọn trước đó.

1.3. Chọn điều chỉnh nhiệt độ

Cách điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Xiaomi khá đơn giản, nếu bạn muốn tăng nhiệt độ thì bấm vào dấu mũi tên hướng lên phía trước (hoặc biểu tượng có hình dấu +) tuỳ vào mỗi model điều hoà khác nhau. Và ngược lại, nếu bạn muốn giảm nhiệt độ thì bấm vào dấu mũi tên hướng xuống (hoặc biểu tượng có hình dấu +).

Một chia sẻ nhỏ nếu như bạn muốn sử dụng điều hoà sao cho tiết kiệm nhất thì điều bạn nên làm là giữ cho điều hoà ở nhiệt độ ổn định, luôn được làm mát, nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp. Vì khi nhiệt độ điều hoà đạt xuống ngưỡng quá thấp hoặc quá cao thì động cơ mát hoạt động nhiều hơn gây tiêu tốn năng lượng nhiều hơn dẫn đến hao phí điện nhiều hơn. Khi bạn duy trì mức nhiệt độ ổn định vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa tốt cho sức khoẻ của chúng ta.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước
Để điều hòa của Xiaomi ở mức nhiệt độ ổn định sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả

1.4. Cách hẹn giờ bật/tắt

Chế độ hẹn giờ điều hoà bật/tắt rất thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian nhưng nhiều người lại bỏ qua chế độ này. Sau đây Websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn cách bật/ tắt hẹn giờ điều hòa Xiaomi:

  • Cách hẹn giờ bật điều hòa:

Sau khi bấm nút nguồn đỏ trên điều khiển điều hòa màn hình sẽ xuất hiện chữ “6:00” và chữ On sẽ nhấp nhát. Sau đó bấm vào phím  模式 (Mode) để chọn thời gian bạn cần lập trình. Mỗi lần nhấn vào phím tăng lên hoặc hạ xuống tức là bạn đang tăng hoặc giảm cho 10 phút mỗi lần nhấn như vậy. Cuối cùng để để xác nhận thời gian cài đặt theo giờ bạn muốn thì bấm lại phím nguồn đỏ bên trái thế là xong.

  • Cách hẹn giờ tắt điều hòa:

Muốn thao tác hẹn giờ tắt bạn nhấn phím 关机 (OFF) trên điều khiển Xiaomi ngay sau khi bấm phím OFF thì màn hình sẽ xuất hiện: “00:00” và chữ 关机 (OFF) sẽ nhấp nháy trên màn hình. Tiếp đến bạn nhấn 模式(Mode) để lựa chọn thời gian bạn muốn cài đặt điều hòa tắt. Giống như cách hẹn giờ điều hoà bật vậy, mỗi phím tăng giảm cũng sẽ tăng hoặc giảm 10 phút. Sau khi bạn đã lựa chọn được thời gian mong muốn thì chỉ cần nhấn lại phím nguồn một lần nữa là được.

2. Gợi ý 3 model điều hòa Xiaomi tốt nên mua

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Xiaomi đơn giản chỉ 4 bước
Điều hòa thương hiệu Xiaomi có chất lượng tốt và bền bỉ

2.1. Điều hòa Xiaomi Mijia KFR-35GW-N1A1

Điều hòa Xiaomi Mijia Inverter KFR-35GW – N1A1 với chế độ tiết kiệm điện tiên tiến ở mức 1, mang lại hiệu suất làm lạnh ấn tượng với công suất mạnh mẽ lên đến 1.5 HP và 12000 BTU. Điểm đặc biệt của phiên bản N1A1 này so với N1A3 chính là tích hợp thêm chế độ làm mát và cân bằng độ ẩm, giúp cải thiện sự thoải mái trong không gian sống của bạn. Điều hòa này cũng chuyển đổi sang sử dụng gas mới R32, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường. Với sự kết hợp giữa hiệu suất, tiết kiệm điện và tính năng nâng cấp, Xiaomi Mijia Inverter KFR-35GW – N1A1 là lựa chọn lý tưởng cho việc làm mát trong mùa hè nóng bức.

2.2. Điều hòa Xiaomi Mijia KFR-50GW / D1A1

Điều hòa Xiaomi Mijia KFR-50GW / D1A1 là mẫu điều hòa được trang bị công nghệ Inverter tiên tiến, không chỉ giúp duy trì nhiệt độ ổn định mà còn tiết kiệm điện năng đáng kể, mang lại lợi ích tài chính và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chế độ làm lạnh nhanh của điều hoà này đảm bảo rằng bạn sẽ cảm nhận sự mát mẻ ngay lập tức, giúp tạo ra một môi trường thoải mái ngay cả trong những ngày nhiệt đới. Đặc biệt, hệ thống lọc không khí 3 lớp của sản phẩm này có khả năng loại bỏ hiệu quả các hạt bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí, mang lại không gian sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

2.3. Điều hòa Xiaomi Mijia Internet Air Conditioning C1

Điều hòa Xiaomi Mijia Internet Air Conditioning C1 – 1.5 được trang bị công nghệ chuyển đổi tần số DC tiên tiến nhất hiện nay, mang đến những tính năng quan trọng cho người dùng. Ứng dụng Mijia và trợ lý ảo giọng nói của Xiaomi giúp người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị này.

Với việc tối ưu hóa thiết kế mạch bên trong cùng với sử dụng các thuật toán quản lý hiệu suất tiên tiến, Xiaomi Mijia Internet Air Conditioning C1 – 1.5 đạt được mức APF là 4,75, cao hơn so với con số tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng cấp quốc gia là 4.5. Điều này đồng nghĩa rằng chiếc điều hòa này mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng với tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách sử dụng điều hòa Xiaomi chỉ với 4 bước đơn giản và 3 gợi ý đáng sắm nhất bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa của Xiaomi.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!