Hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa ngang hiệu quả, bền lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cửa ngang được nhiều người quan tâm bởi khả năng tiết kiệm nước vượt trội so với máy giặt cửa trên và tác động nhào lộn nhẹ nhàng hơn so với máy giặt cửa trên, tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng có thể gặp nhiều trục chặc, tốn kém chi phí sửa chữa.

Máy giặt cửa trước lâu đã được các máy giặt thông thường ở châu Âu và châu Á. Tuy nhiên trong những năm gần đây sự chú trọng bảo vệ nguồn nước và năng lượng đã khiến máy giặt cửa ngang trở thành sản phẩm trong chương trình khuyến mãi máy giặt của các nhà sản xuất. Theo thống kê, máy giặt cửa trên vẫn chiếm 75% doanh thu của các cửa hàng điện máy.

Sau đây là những cách sử dụng máy giặt cửa trước để đạt hiệu quả tối ưu mà chiếc máy giặt này đem lại.

Cần sử dụng bột giặt chuyên dụng ít bọt dành cho máy giặt cửa ngang để đảm bảo quần áo được giặt sạch và không hỏng hóc máy giặt

Cần sử dụng bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang để đảm bảo quần áo được giặt sạch và không hỏng hóc máy giặt

Cách sử dụng nước

Một trong những lợi thế của một máy giặt cửa trước là hiệu năng làm việc và khả năng tiết kiệm năng lượng. Các máy giặt cửa trước sử dụng ít nước hơn đáng kể chỉ bằng một nửa so với máy giặt cửa trên.

Máy giặt cửa ngang cũng có khả năng quay quần áo ở một tốc độ nhanh vượt trội giúp quần áo khô nhanh hơn và giảm thiểu thời gian sử dụng máy sấy nếu có nhu cầu. Nhưng đối với nhiều người khi sử dụng lần đầu tiên, mức nước trong máy quá ít lại khiến người dùng cảm thấy lo ngại khi nhìn vào máy giặt có cảm giác như không có một chút nước nào.

Sau khi bạn tải quần áo vào máy giặt tải phía trước, máy sẽ xả một lượng nước nhỏ thường ở dưới và khi nước bị ngấm dần vào quần áo, máy sẽ xả thêm nước để duy trì mực nước. Đối với máy giặt với lựa chọn mực nước tự động, máy sẽ xác định khối lượng giặt và tự điều chỉnh mức nước phù hợp. Một số máy giặt cho phép bạn chọn mức nước và khối lượng giặt nhưng bạn cần đảm bảo tiêu chí tiết kiệm nước mà máy giặt cửa ngang được thiết lập để vận hành.

Xác định khối lượng giặt

Máy giặt cửa trước có cách xác định khối lượng giặt khác biệt, không chú trọng tính bằng khối lượng quần áo mà ảnh hưởng nhiều hơn bởi độ lớn của quần áo chiếm trong khoang giặt. Chu trình giặt quá đầy và chiếm nhiều không gian trong lồng giặt có thể khiến máy giặt không làm sạch được hiệu quả, có thể gây rung lắc, gây tiếng ồn hoặc giảm tuổi thọ của máy giặt vì giặt quá tải.

Tuy rằng chuyển động nhào lộn của máy giặt cửa ngang có tác động nhẹ nhàng hơn chuyển động ly tâm của máy giặt cửa trên, người dùng vẫn cần tuân theo đầy đủ tất cả các quy tắc kiểm tra đồ trước khi giặt bao gồm cả kiểm tra túi, đóng dây kéo và loại bỏ vật cứng tránh hư hỏng bên trong máy.

Diện tích quần áo chứa trong lồng giặt quan trọng hơn khối lượng giặt đối với máy giặt cửa ngang

Diện tích quần áo chứa trong lồng giặt quan trọng hơn khối lượng đối với máy giặt cửa ngang

Loại bỏ mùi trong máy giặt

Nhiều người sau khi sử dụng máy giặt cửa ngang cảm thấy quần áo không được thơm tho cho dù vẫn giặt quần áo thường xuyên, vấn đề có thể là do mùi ẩm mốc trong lồng máy sau một vài tháng dùng máy. Lúc này việc bảo dưỡng thích hợp là chìa khóa để giữ cho máy giặt cửa trước của bạn thoát khỏi các mùi hôi mốc khó chịu. Việc giữ cho máy giặt luôn sạch sẽ cần được thực hiện định kỳ như vệ sinh lồng giặt bằng các loại hóa chất chuyên dụng là cần thiết để đảm bảo giặt giũ sạch sẽ, đảm bảo. Đa số máy giặt cửa ngang có chế độ làm sạch tự động mà bạn có thể dễ dàng vận hành chỉ với một nút bấm.

s

Máy giặt cửa ngang cần có nút khóa trẻ em để đảm bảo an toàn

Cách sử dụng bột giặt

Bởi đặc điểm sử dụng nước ít hơn rất nhiều so với máy giặt cửa trước, bạn cần một lượng bột giặt. Điều quan trọng hơn cả là bạn cần sử dụng một chất tẩy rửa được sản xuất dành cho loại máy giặt có tính hiệu suất cao như máy giặt cửa ngang. Chúng được dán nhãn với các biểu tượng riêng và được dùng để tạo rất ít bọt khi máy giặt vận hành.

Quá nhiều bong bóng và bọt xà phòng thực sự khiến máy giặt cửa ngang dễ gặp trục chặc, giảm tuổi thọ của sản phẩm. Các bong bóng sẽ tràn vào bên trong máy giặt và có thể phá hủy các hệ thống điện tử, hơn nữa, với mức nước thấp hơn trong chu kỳ xả nước, các bọt bong bóng và chất tẩy rửa sẽ không được xả sạch.

Một số máy giặt có ngăn chứa bột giặt xả dần đúng một lượng chất tẩy rửa cho mỗi khối lượng giặt tương ứng. Nếu bạn có thêm các chất tẩy rửa mình cho mỗi lần chạy máy, hãy sử dụng không quá một muỗng xà phòng chuyên dụng. Nếu sản phẩm là có độ đậm đặc gấp đôi sử dụng khoảng hai muỗng cà phê, bột giặt có độ đậm đặc gấp 3 thì sử dụng một muỗng cà phê mà thôi.

Quy luật tương tự là sử dụng một lượng rất nhỏ thuốc tẩy hoặc nước xả làm mềm vải. Một muỗng nước xả vải sẽ đủ cho một khối lượng giặt tối đa cho máy giặt cửa ngang. Đối với thuốc tẩy clo, hai muỗng đối với dạng đã hòa tan hoặc 1 muỗng canh đối với sản phẩm đậm đặc.

Đối dạng chất tẩy rửa dạng túi bột sử dụng trong một lần, cần đặt dưới cùng của máy giặt trước khi bỏ quần áo để nó được hòa tan tốt.

H.H

Theo Laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!