Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux A-Z, bạn đã biết chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho ai chưa biết cách dùng máy giặt Electrolux thì có ngay hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux dưới đây.

Dành cho những ai mới rinh máy giặt Electrolux về mà chưa biết cách dùng, nằm lòng ngay trong bài viết dưới đây về hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux chi tiết nhất. Đừng nghĩ sử dụng sao cũng được bởi muốn giặt sạch, máy êm, hạn chế lỗi rồi tuổi thọ dài lâu thì nên dùng đúng từ ngay ban đầu đấy nhé.

Cách sử dụng máy giặt Electrolux 7kg

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux

  • Các bước của chu trình giặt là thứ đầu tiên bạn cần tìm hiểu:

Đầu tiên phải bỏ quần áo vào lồng giặt. Bạn nên lưu ý về khối lượng hãng đã quy định với mỗi dòng máy, nên tránh để thành “cục”, để nghiêng mà nên dàn đều đồ ra.

  • Nên chọn nước giặt hay xả vải hợp lý, đúng định mức

Bước này bạn kéo ngăn chuyên dụng ra, lần lượt đổ từng loại theo từng ngăn với mức sử dụng cho mỗi lần giặt tuỳ thuộc đồ bạn cho vào. Đổ xong phải nhớ đóng lại cẩn thận.

  • Bật nguồn máy và chọn chế độ giặt

Máy có nút nguồn ON/OFF. Sau đó bạn tiếp tục chọn chương trình/chế độ bằng núm xoay hoặc là bằng nút bấm.

  • Chọn nhiệt độ cùng tốc độ vắt
  • Temp là nhiệt độ cho quần áo. Nhiều người cứ nghĩ giặt thật nóng thì mới tốt. Thực tế Electrolux cũng như nhiều hãng máy giặt khác khuyến cáo là nên chọn mức 0-30 độ C để vải tốt hơn. Chỉ một vài đồ như là len, vải dễ ra màu, vải mỏng, quần áo trẻ sơ sinh…thì mới nên giặt nước nóng để bền đẹp hơn.
  • Spin thì là là tốc độ vắt, mỗi máy thiết lập tốc độ khác nhau. Tốc độ càng cao thì độ vắt càng kỹ, quần áo càng mau khô hơn. Bình thường thì bạn nên chọn là 800 vòng/phút.
  • Chế độ hẹn giờ giặt hay là trì hoãn

Với các dòng máy hiện đại ngày nay thì đều trang bị thêm chế độ này. Có 3 mức trong hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux là 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ. Bạn cứ bỏ quần áo vào lồng giặt rồi đến thời gian ấy máy sẽ tự động hoạt động. Sở dĩ chế độ này ra đời là giúp hạn chế tiếng ồn hoặc là giặt đúng giờ bạn về để lấy đồ ra phơi cho tiện.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux

Ngoài ra máy còn có nhiều chức năng phụ khác nữa là chức năng dễ là ủi quần áo, chức năng tráng giũ thêm hay chức năng giặt mạnh.

  • Sau đó chỉ cần bấm nút Start cho máy bắt đầu giặt

Khi máy giặt xong, có tiếng báo hiệu và máy ngưng thì lấy quần áo ra, vệ sinh nhẹ máy giặt. Bạn không dùng máy thì nên rút điện và đóng nắp lại.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux

Gợi ý hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux với các chế độ giặt riêng

Phần trên là quy trình, hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 10kg với tuần tự từng bước. Dưới đây là các chế độ giặt cơ bản nhất của máy giặt Electrolux cho bạn lựa chọn. Cụ thể là:

  • Drain là chế độ để xả toàn bộ nước đang có trong máy ra ngoài.
  • Spin thì là chế độ vắt. Kiểu đồ bạn giặt ở ngoài rồi chỉ cần vắt thôi chỉ chọn chế độ này hoặc thấy là trước đó giặt vắt chưa khô thì cũng nên chọn chế độ này tiếp.
  • Rinse là chế độ xả. Khi chọn cái này thì máy chỉ xả thôi chứ không giặt cũng không vắt.
  • Energy Saving thì là chế độ tiết kiệm điện. Hiệu quả của chế độ này thì có lẽ sẽ không được cao như cách giặt thông thường.
  • Soak là cách giặt ngâm. Chế độ này hợp để giặt quần áo mà có vết bẩn cứng đầu.
  • Sensitive Plus là chế độ giặt dành cho da nhạy cảm. Những ai mà da dễ bị dị ứng, kích ứng thì nên lựa chọn. Chương trình này sẽ tăng cường xả sạch, bảo vệ da một cách hoàn hảo.
  • Silk là chế độ dành cho đồ lụa
  • Fast là giặt nhanh 20 phút
  • Heavy Dirty là giặt cho đồ bị bẩn nhiều
  • Wool thì là giặt đồ len.
  • Regular là giặt thường, giặt đồ hỗn hợp.

Thông qua hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux trên đây, hẳn bạn đã có thể sử dụng dòng máy này dễ dàng thuận tiện và hiệu quả hơn.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!