Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux đơn giản, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc quan tâm tới chất lượng thì hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux cũng là một vấn đề được rất nhiều khách hàng tìm hiểu.

Hiện nay, một trong những băn khoăn lớn nhất của người dùng là việc sử dụng máy giặt sai cách sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của máy giặt. Nếu bạn có những lo lắng về tuổi thọ của máy giặt Electrolux hay những băn khoăn khi mua máy giặt Electrolux thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ đưa ra các bước hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng. 

Tìm hiểu cách thực hiện một chu trình giặt

Cho đồ vào máy giặt

Mở cửa máy giặt đúng cách là bước đầu tiên bắt đầu quá trình giặt quần áo của bạn. Bạn nên chú không không mở cửa quá mạnh sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả giặt và đặc biệt là độ bền. Tiếp đến, bỏ từng bộ đồ vào máy giặt. Ở bước này, bạn nên tách quần áo từng cái một tránh tình trạng xoắn rối vì sẽ làm lệch lồng giặt. 

hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux

Cho bột giặt nước xả vải đúng định mức

Bước này, bạn kéo ngăn chứa bột giặt và nước xả sau đó dựa theo hướng dẫn của dòng máy giặt mà bạn đang sử dụng có ghi rõ về số lượng để đổ lần lượt vào và đủ với định mức cho một lần giặt. Cuối cùng, đóng ngăn lại cẩn thận và thực hiện các bước tiếp theo.  

Bật công tắc nguồn và chọn chế độ giặt 

Để khởi động máy giặt Electrolux, bạn cần bấm nút nguồn của máy giặt lên (nút ON/OFF). Đối với máy giặt cửa ngang Electrolux, sử dụng núm vặn để điều chỉnh chế độ. Ngược lại với máy giặt cửa trên thì sẽ được điều chỉnh bằng nút bấm.

Lưu ý chọn nhiệt độ giặt và tốc độ vắt 

  • Nhiệt độ (Temp): Trong bước này, bạn sẽ chọn cài đặt cho nhiệt độ giặt quần áo. Chế độ giặt thường, nên để ở mức 0-30 độ C sẽ tốt cho vải hơn. Tuy nhiên, tùy vào từng loại đồ có chất liệu đặc biệt như: len, cotton, vải dễ phai màu, đồ trẻ nhỏ,… thì nên sử dụng nước nóng sẽ giữ được độ bền đẹp lâu hơn. 
  • Tốc độ vắt (Spin): Đây là nút dành cho việc vắt quần áo. Với mỗi dòng máy giặt khác nhau sẽ được thiết kế tốc độ vắt riêng theo nhà sản xuất. Tốc độ càng cao thì độ vắt càng kỹ và quần áo sẽ mau khô hơn. Hầu hết, ở các dòng máy giặt Electrolux hiện nay để giữ được độ bền của quần áo bạn nên để ở tốc độ 800 vòng/phút.

khay đựng bột giặt và nước xả vải

Hẹn giờ/trì hoãn giặt

Để mang đến nhiều tiện lợi hơn cho người dùng, hiện nay các dòng máy giặt đều được trang bị thêm chế độ hẹn giờ giặt. Thông thường sẽ có 3 mức hẹn giờ là 3h, 6h và 9h. Bạn có thể bỏ sẵn quần áo vào máy giặt rồi cài đặt sẵn thời gian sau mấy giờ máy sẽ bắt đầu hoạt động. Chế độ này giúp hạn chế được tiếng ồn hoặc hẹn giờ bắt đầu để khi đi làm về, bạn chỉ cần lấy quần áo ra phơi. Điều này mang đến sự tiện lợi cũng như hạn chế được mùi hôi khó chịu khi quần áo ở trong lồng giặt quá lâu. 

Ngoài ra, trong lúc sử dụng chế độ hẹn giờ giặt hay trì hoãn giặt, bạn cũng có thể thao tác thêm ở một số chức năng phụ như: 

  • Chức năng dễ là (ủi) quần áo: Khi lựa chọn chức năng này, máy giặt Electrolux sẽ hoạt động đến chương trình sấy thì nút là (ủi) sẽ tác động vào để quá trình sấy giữ lại được một chút độ ẩm giúp cho quần áo không bị nhăn và dễ là hơn.
  • Chức năng tráng giũ thêm: Với chức năng này, máy sẽ tăng thêm thời gian giũ quần áo. Nên chọn nút này khi mà khối lượng giặt quá nhiều hoặc giặt đồ cho trẻ nhỏ, người có làn da nhạy cảm. Khi được bật, máy giặt sẽ có mức nước tiêu thụ nhiều hơn bình thường nhưng sẽ giúp đồ được giặt sạch hoàn hảo.
  • Chức năng giặt mạnh: Bạn nên sử dụng khi đồ bị bẩn nhiều, vải dày. Thời gian giặt sẽ tăng lên tùy theo bạn chọn số lần giặt, giúp đánh bay vết bẩn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

máy giặt Electrolux cửa ngang

Bắt đầu ấn nút giặt

Sau khi đã hoàn tất công đoạn chuẩn bị chu trình cho máy giặt, bạn có thể bấm nút Start để máy bắt đầu vận hành. 

Lấy quần áo ra và vệ sinh lồng giặt

Sau khi không sử dụng nữa bạn phải rút điện máy giặt và dùng khăn bông mềm chùi qua ngăn chứa xà bông, nước xả. Việc làm này sẽ giúp các ngăn tránh tình trạng bị đóng khô cứng lại và bộ phận kim loại cũng không bị rỉ sét.

Mong rằng với những chia sẻ về cách hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng hiệu quả, tận dụng được toàn bộ các tính năng thông minh mang đến sự tiện lợi.

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!