Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch như thế nào cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách, hiệu quả là thông tin mà nhiều người dùng quan tâm trong quá trình trải nghiệm cùng sản phẩm. Nếu bạn đang quan tâm đến thông tin này, đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Máy rửa bát Bosch được biết đến là “trợ thủ vàng” trong làng hỗ trợ chị em tiết kiệm thời gian, công sức nội trợ mỗi ngày. Tuy nhiên, điều mà nhiều người mới sử dụng quan tâm chính là cách điều khiển máy như thế nào? Vậy nên, trong nội dung bài viết sau đây hãy cùng Website tham khảo hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch như thế nào cho đúng nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát Bosch đúng chuẩn

Vì là một thiết bị thông minh, nên quy trình sử dụng máy rửa bát Bosch khá đơn giản khi bạn chỉ cần thao tác trực tiếp trên bảng điều khiển.

Lưu ý, trước khi vận hành máy rửa bát Bosch cần phải bỏ hết đồ ăn thừa trên bát đĩa, xoong nồi,… để đảm bảo quá trình hoạt động không bị tắc ống nước và giúp quá trình rửa hiệu quả hơn.

Các bước vận hành như sau:

Bước 1: Điều chỉnh giá trị hệ thống làm mềm nước bằng việc bấm công tắc “On/Off” ==> Bấm và giữ nút “Start A” ==> Quay nút lựa chọn chế độ B cho đến khi H:0 xuất hiện trên màn hình ==> Thả tay ra khỏi nút bấm và hệ thống sẽ tự cài đặt mặc định với giá trị là H:04 hiển thị trên màn hình ==> xoay nút chọn chương trình B cho đến khi đạt giá trị tương ứng trên màn hình ==> bấm “Start” để lưu cài đặt.

huong dan cach dung may rua bat bosch
Cách điều chỉnh giá trị độ cứng của nước

Bước 2: Bỏ muối vào ngăn chứa bằng việc xaoy mở nắp và đổ nước + muối rửa chuyên dụng vào ngăn chứa chất tẩy đầu tiên (bước này chưa cho chất tẩy vào), sau đó đậy và vặn chặt nắp để tiến hành rửa.

cach dung may rua bat bosch
Bỏ muối vào ngăn chứa

Bước 3: Đổ nước trợ xả (nước bóng) trực tiếp vào ngăn chứa bằng việc bấm chốt 1, rồi đổ nước vào ngăn chứa ==> đậy nắp lại, khi nghe tiếng “clcik” là được.

huong dan su dung may rua bat bosch
Đổ nước trợ xả (Nước bóng) vào ngăn chứa

Bước 4: Để tiếp tục hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch thì mọi người tiến hành cho chất tẩy chuyên dụng vào ngăn chứa.

cach dung may rua bat bosch
Đổ chất tẩy rửa vào ngăn chứa

Bước 5: Bật nguồn máy rửa bát Bosch

cach su dung may rua bat bosch
Bật nguồn máy rửa bát Bosch

Bước 6: Lựa chọn chương trình phù hợp. Hiện nay máy rửa bát Bosch tùy vào từng serie sẽ có những chương trình rửa đặc biệt, nhưng chủ yếu sẽ có những chế độ cài đặt sẵn như: Intensive 70 độ C, Auto 45-65 độ C, Eco 50 độ C, Gentle 40 độ C, Quick 45 độ C, Prerinse.

huong dan cach su dung may rua bat bosch
Các chương trình rửa của máy rửa bát Bosch

Bước 7: Các chức năng mở rộng đi kèm thêm để lựa chọn ở máy rửa bát Bosch như: Sấy mạnh, diệt khuẩn, rửa nhanh, nửa tải, mạnh mẽ,…

huong dan su dung may rua bat bosch
Các chức năng mở rộng của máy rửa bát Bosch

Bước 8: Bấm “START” để bắt đầu chương trình

Bước 9: Bấm “OFF” để tắt máy khi kết thúc

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch – Cách vệ sinh

Ngoài việc vận hành, cách vệ sinh máy rửa bát Bosch thường xuyên cung rất quan trọng để giúp máy hoạt động tốt hơn. Vậy nên, dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh máy đơn giản để mọi người tham khảo:

huong dan su dung may rua bat bosch
Việc vệ sinh máy rửa bát định kỳ cũng rất quan trọng

– Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc: Ban đầu bạn cần xoay và gỡ hệ thống lọc ra ngoài ==> Tiến hành rửa sạch bộ lọc dưới vòi nước ==> Gắn lại bộ lọc vào vị trí và vặn chặt lại như ban đầu.

– Làm sạch cặn bẩn trong cánh tay bơm: Kéo cánh tay bơm phía dưới lên trên để lấy chúng ra khỏi máy ==> Vệ sinh các lỗ phun sạch bằng nước ==> Gắn lại cánh tay bơm vào vị trí ban đầu.

– Vệ sinh bơm nước thải: Rút phích cắm ra ==> Tiến hành tháo bộ lọc và lấy hết nước còn đọng lại bên trong ra ngoài ==> Lấy nắp đậy ra ==> Kiểm tra khu vực xung quanh bánh công tắc rồi loại bỏ các vết bẩn hoặc vật thể lạ ==> Đậy nắp lại và gắn lại bộ lọc đúng vị trí ban đầu.

Nhìn chung, hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch chỉ mang tính chất tổng quát. Đa phần khi mua máy về sẽ có đội ngũ nhân viên lắp đặt sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn. Đồng thời cũng sẽ có sách hướng dẫn sử dụng chi tiết, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!