Hướng dẫn sử dụng muối máy rửa bát đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với máy rửa bát chuyên dụng, ngoài viên rửa, bột rửa là những yếu tố không thể thiếu, thì muối máy rửa bát cũng không kém phần quan trọng. Vậy tại sao phải dùng muối k rửa bát? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

Bạn đang sử dụng máy rửa bát đột nhiên hết muối? Bạn có biết cách cho muối vào máy rửa bát không? Bạn đã hiểu công dụng và tầm quan trọng của muối máy rửa bát chưa? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp ngay nội dung sau đây.

Muối rửa bát là gì?

Muối rửa bát là sản phẩm chuyên dụng được các nhà khoa học nghiên cứu dành cho máy rửa bát. Đây là loại muối Natri Clorua đặc biệt có dạng tinh thể nhỏ, mềm, màu trắng giống như loại muối tinh bạn vẫn dùng trong nấu ăn.

Muối máy rửa bát
Muối rửa bát có tác dụng làm mềm nước

Chúng có tác dụng tách ion magie và ion canxi trong nước cứng để làm mềm nước. Mặc dù được cấu tạo từ các hạt nhỏ nhưng chúng tan chậm, không gây tắc nghẽn cống rãnh và còn có khả năng chống ăn mòn kim loại cực tốt.

Tại sao phải dùng muối máy rửa bát?

Muối rửa bát có tác dụng chính là làm mềm nước giúp máy rửa bát hoạt động tốt, hiệu quả hơn và bảo vệ máy. Vì trong nước có nhiều thành phần khác nhau như magie, canxi, khoáng chất, kim loại. Khi sử dụng máy rửa bát không có muối hòa tan, việc tách các thành phần cứng đầu này ra có thể gây ra khá nhiều hậu quả xấu.

Muối máy rửa bát
Sử dụng muối máy rửa bát sẽ giúp loại bỏ cặn bám xung quanh lồng rửa

Đó là cặn bám xung quanh lồng rửa của máy rửa bát, rất khó làm sạch. Theo thời gian, việc rửa bát đĩa sẽ khó làm sạch và không thể làm sạch được, điều này không tốt cho sức khỏe con người. Và cả tuổi thọ của máy, khiến máy nhanh hỏng do phá hỏng linh kiện bên trong hoặc gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Dấu hiệu cho thấy máy rửa bát hết muối

Để biết máy rửa bát báo hết muối khá đơn giản, chỉ cần bạn lưu ý một chút khi sử dụng máy. Cụ thể:

  • Với dòng sản phẩm máy rửa bát mới hiện nay có hệ thống cảm biến nước, khi hết muối sẽ có thông báo hiển thị trên bảng điều khiển để người dùng nắm được. Vì vậy, dù là người dùng mới bạn cũng không cần quá lo lắng vì dấu hiệu đã được báo trên bảng điều khiển.
  • Còn đối với những dòng máy rửa bát cũ chưa được tích hợp tính năng này thì người dùng cần lưu ý. Nếu khi rửa đồ thủy tinh mà thấy cặn vôi bám trên bề mặt là do nước chưa được làm mềm nên hiệu quả rửa chưa sạch. Và đó cũng là dấu hiệu cho thấy máy rửa bát đã hết muối và cần bổ sung thêm.

Cách cho muối vào máy rửa bát

Cho muối vào máy rửa bát là công đoạn quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác vì nhiều người thường cho vào lộn vào khay đựng bột rửa bát. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cho muối vào máy rửa bát đúng cách, mời các bạn tham khảo:

Muối máy rửa bát
5 bước cơ bản cho muối vào máy rửa bát

1. Bước 1: Tháo giá đỡ máy rửa bát

Đầu tiên, bạn cần tháo giá đỡ máy rửa bát phía trên hộp đựng muối ra bên ngoài để dễ dàng cho muối vào, có thể dùng các dụng cụ để tháo lắp thiết bị đúng cách mà không bị hỏng hóc.

2. Bước 2: Tháo nắp khay và cho nước vào

Tiếp theo, dùng tay mở nắp hộp / ngăn đựng muối rửa bát. Nếu lần đầu sử dụng, bạn cần đổ đầy nước, mục đích để muối tan. Nếu bạn đã dùng rồi thì có thể bỏ qua bước này, vì là lần đầu tiên bạn thêm vào nên vẫn còn một ít nước bên trong.

3. Bước 3: Cho muối vào máy rửa bát

Dùng phễu nhựa để đổ muối vào bên trong hộp để muối không bị rơi ra ngoài. Lưu ý lượng muối cho vào mỗi loại máy là khác nhau vì mỗi loại sẽ được thiết kế với kiểu dáng và công suất hoạt động khác nhau. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để điều chỉnh cho phù hợp.

4. Bước 4: Vệ sinh máy

Nếu trong quá trình đổ muối vào hộp đựng mà bạn bị đổ ra bên ngoài thì cần phải vệ sinh thật sạch sẽ. Nếu không, sau khi rửa bát, bát đĩa sẽ có vị mặn vì muối trong ngăn không bao giờ tiếp xúc trực tiếp với máy, chỉ có muối tràn ra bên ngoài.

Cách vệ sinh đơn giản nhất bạn chỉ cần lấy khăn mềm, thấm ướt nước rồi lau sạch. Hoặc bạn cũng có thể khởi động máy, bật chu trình rửa nhanh để làm sạch lượng muối rơi ra ngoài này.

5. Bước 5: Đóng nắp và lắp lại giá đỡ

Bước cuối cùng, bạn phải đậy chặt nắp và cố định hộp đựng muối. Sau đó lắp lại giá đỡ bên trong máy như cũ. Lưu ý phải đậy thật kín để tránh muối tràn ra ngoài hoặc làm vỡ bình chứa do áp lực của vòi phun. Hoặc có thể gây ra mùi hôi do quá trình rửa thức ăn thừa bên trong hộp đựng.

Trên đây là những thông tin về công dụng của muối máy rửa bát, hy vọng bạn sẽ có thêm một số kiến ​​thức về muối rửa bát chuyên dụng và có thể áp dụng vào việc sử dụng máy rửa bát tại nhà nhé! 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.