Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Bosch đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau thời gian sử dụng bạn đã biết cách vệ sinh máy rửa bát Bosch chưa? Nếu chưa hãy cùng Websosanh đi vào tìm hiểu quy trình làm sạch máy rửa bát Bosch qua nội dung sau đây.

Bạn có thường xuyên vệ sinh máy rửa bát Bosch của mình không? Nhiều người nghĩ rằng rửa bát mỗi ngày cũng có nghĩa là máy đã được làm sạch. Điều này là không đúng. Việc vệ sinh sẽ giúp bảo quản máy rửa bát và đảm bảo bát đĩa của bạn luôn sạch sẽ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết để vệ sinh máy rửa bát một cách hiệu quả nhất.

Vệ sinh bộ lọc máy rửa bát Bosch

Bộ lọc là bộ phận nằm dưới đáy của máy rửa bát Bosch, khi vệ sinh bạn chỉ cần vặn nhẹ là có thể tháo ra được.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch
Vệ sinh bộ lọc máy rửa bát Bosch là bước đầu tiên để loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại bên trong

Đây là nơi rác và các mảnh vụn có thể tích tụ nhanh chóng nếu không được dọn dẹp hàng tuần. Điều này có thể khiến máy rửa bát của bạn bị tràn nước và gây ra những hậu quả tiêu cực cho hoạt động của máy rửa bát. Vì vậy đây là bước đầu tiên quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh máy rửa bát Bosch của bạn.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn rửa bộ lọc bằng nước nóng, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để thực hiện.
  • Bước 2: Sau đó dùng một ít nước rửa bát và chà xát nhẹ nhàng, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm cho đến khi sạch hoàn toàn.

Vệ sinh đường ống thoát nước của máy rửa bát

Tiếp theo, bạn hãy tháo nắp thoát nước của máy rửa bát Bosch, nếu lâu ngày bạn chưa vệ sinh bộ phận này, khi lật phần đáy của nắp đậy lên bạn sẽ rất ngạc nhiên. Đầu tiên bạn rửa sạch với nước, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ và nước rửa chén để loại bỏ bụi bẩn và làm sạch tất cả các kẽ hở. Trong vòng chưa đầy 5 phút, cả bộ lọc máy rửa bát và nắp thoát nước của bạn đều sạch sẽ và sáng bóng.

Kiểm tra gioăng cao su của máy rửa bát Bosch

Gioăng xung quanh mép cửa máy rửa bát Bosch giúp nước không bị rò rỉ ra ngoài trong chu trình rửa. Dùng nước làm ẩm một miếng vải và lau sạch bụi bẩn hoặc các mảnh vụn thức ăn vô tình có thể gây ra các đường nứt. Sau khi làm sạch, hãy kiểm tra lại xem có vết nứt hoặc hư hỏng nào đối với gioăng cao su có thể dẫn đến rò rỉ nước hay không.

Vệ sinh tay phun

Tiếp theo, kiểm tra cánh tay phun để đảm bảo không có bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại làm cản trở dòng nước. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm sạch bát đĩa của máy rửa bát, một mẹo nhỏ cho bạn là bạn có thể dùng tăm để có thể làm sạch hoàn toàn các lỗ phun.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch
Tay phun có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm sạch bát đĩa

Khử mùi máy rửa bát

Ngay cả khi đã vệ sinh từng bộ phận quan trọng, bên trong máy rửa bát cũng không thể khử sạch hoàn toàn mùi dầu mỡ tích tụ lâu ngày. Phương pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này là sử dụng giấm để khử mùi cho máy rửa bát Bosch của bạn.

  • Bước 1: Bắt đầu chu trình rửa thông thường, nhưng hoàn toàn không sử dụng xà phòng rửa bát.
  • Bước 2: Khi đổ đầy nước nóng dưới đáy, tạm dừng chu trình, mở cửa và đổ 2 cốc giấm vào đáy sau đó đóng cửa lại.
  • Bước 3: Để yên trong 30 phút, sau đó kết thúc chu trình.

Phương pháp giấm này sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và chất bẩn tích tụ, giúp máy rửa bát của bạn thơm tho.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch bằng Baking Soda

Giấm có tác dụng khử mùi rất tốt nhưng không quá hiệu quả trong việc tẩy các vết bẩn cứng đầu, vì vậy chúng ta sẽ phải nhờ đến Baking Soda. Bạn cần rắc khoảng một cốc Baking Soda vào đáy và rửa một chu kỳ ngắn bằng nước nóng (lưu ý không dùng nước rửa bát). Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ mọi vết bẩn còn sót lại mà bạn không thể làm sạch bằng tay, giúp máy rửa bát Bosch của bạn luôn sạch sẽ như mới.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch
Vệ sinh máy rửa bát Bosch bằng Baking Soda sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn tích tụ

Bạn sẽ không nhận ra máy rửa bát của mình thực sự bẩn như thế nào cho đến khi bạn bắt đầu làm sạch nó. Kiểm tra máy ngay bây giờ và làm theo các bước trên để vệ sinh máy rửa bát Bosch của bạn một cách an toàn và hiệu quả. Đừng quên lặp lại việc này theo định kỳ hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy máy rửa bát có dấu hiệu bị tắc, bám nhiều vết bẩn hoặc tỏa ra mùi dầu mỡ, ẩm mốc.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!