Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bạn mới tiếp xúc với máy hút sữa Medela lần đầu và không biết phải sử dụng như thế nào thì đây chính là hướng dẫn chi tiết để bạn tham khảo và thực hiện:

1. Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa Medela đúng cách

Trên thị trường có quá nhiều loại máy hút sữa nổi tiếng như: máy hút sữa Medela, máy hút sữa Unimom, máy hút sữa Avent, máy hút sữa Pigeon… Vì vậy, có rất nhiều mẹ chưa biết cách sử dụng máy. Hãy để Websosanh.vn sẽ hướng dẫn các mẹ sử dụng máy chi tiết nhé:

Trước khi bắt đầu sử dụng mẹ nên vệ sinh và lắp đặt máy hút sữa Medela đúng cách. Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ cung cấp hình ảnh minh hoạ chi tiết để các mẹ dễ hình dung được các công đoạn lắp ráp máy hút sữa Medela nhé!

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách
Mô phỏng quá trình lắp ráp máy hút sữa Medela

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa Medela đúng

– Bước 1: Sau khi vệ sinh tay sạch sẽ mẹ bắt đầu mở máy lên, mẹ dùng phễu chụp vú áp sát vào ngực cân bằng sao cho đầu ty nằm ở chính giữa phễu. Phễu phải được áp kín với núm vú để tránh tình trạng máy bị mất chân không làm quá trình hút sữa bị gián đoạn.

– Bước 2: Khi mới bắt đầu sử dụng mẹ nên điều chỉnh máy hút sữa Medela từ mức thấp đến cao để làm quen dần với máy. Máy có 7 level nếu mẹ sử dụng level cao nhất ngay từ khi khi mới bắt đầu thì ty của mẹ sẽ bị tổn thương gây đau nhức, ty mẹ nào nhạy cảm có thể bị sưng, ê…

– Bước 3: Sau khi làm quen được với máy hút sữa Medela mẹ có thể chọn được một chế độ phù hợp với mình để kích thích tuyến sữa chạy đều trong quá trình hút.

– Bước 4: Mẹ không nên hút sữa liên tục trong ngày, mẹ nên chia khoảng thời gian hút sữa nhất định.

– Bước 5: máy hút sữa Medela sau khi dùng xong mẹ nên vệ sinh ngay để tránh tình trạng bám dính, đóng bợn… gây khó khăn trong việc vệ sinh.

2. Kinh nghiệm giúp quá trình hút sữa của mẹ đạt hiệu quả cao

– Trước khi bắt đầu hút sữa mẹ nên bật máy hút sữa Medela ở chế độ massage trong vòng 2 phút để tinh thần được thoải mái, kích thích gọi sữa về.

– Khi hút sữa mẹ nên để tinh thần thoải mái, đừng quá căng thẳng hay tập trung sẽ khiến sữa khó ra. 

– Mẹ nên hút đều cả 2 bên bầu vú để tạo sự cân bằng giúp vú không bị căng gây khó chịu. Không nên hút sữa quá lâu mỗi lần nên hút 1 giờ. Mẹ hãy chia nhỏ thời gian hút sữa trong một ngày ra để đảm bảo lượng sữa lâu dài cho bé.

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách
Kinh nghiệm giúp quá trình hút sữa của mẹ đạt hiệu quả cao

3. Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách

Máy hút sữa Medela hoạt động chính bằng động cơ điện nên khi vệ sinh mẹ cần hết sức cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn cho các mẹ bỉm sữa cách vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách:

– Bước 1: Tiến hành tháo rời các vụ kiện như: cổ nối bình, cổ hút, màng van trắng, van vàng, bình sữa

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy hút sữa Medela đúng cách
Tháo rời các bộ phận của máy hút sữa Medela

+ Lưu ý: Van trắng là bộ phận rất dễ rách khi tháo tuyệt đối không dùng tay kéo mạnh van trắng ra mà phải dùng tay ấn vào khớp nối van trắng từ bên trong rồi phổ nhẹ van xuống tay khi ấy tự động sẽ rơi ra, khi vệ sinh hạn chế đun van trắng ở nhiệt độ cao.

– Bước 2: Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh các phụ kiện máy

– Đối với những bộ phần mềm như van trắng, van vàng được làm từ cao su rất dễ bị rách mẹ nên dùng khăn mềm vệ sinh nhẹ nhàng như vậy sẽ đảm bảo van không bị hư hỏng.

– Đối với những bộ phận cứng như: phễu, cổ phễu, bình sữa dùng cọ chuyên dụng lông mềm hoặc khăn mềm để vệ sinh giúp bình không bị trầy xước, nhìn không mất thẩm mỹ.

– Đối với ống van khí, bộ phận khó vệ sinh nhất. Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hòa với nước ấm rồi đổ vào ống dây vài lần. Sau đó đưa ống dây vào vòi nước để đẩy lớp dung dịch vệ sinh ra ngoài.

+Lưu ý: Ông phải được làm khô hoàn toàn rồi mới được lắp ráp vào máy, ống khí ẩm ướt dễ bị mốc, nổi nấm gây mất vệ sinh trong quá trình hút sữa.

– Bước 3: Tiệt trùng vụ kiện bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng để đảm bảo an toàn 100% cho mẹ và bé.

– Đối với ống dẫn khí: Cho nước ấm đi qua ấm dây vài lần hoặc nếu tiệt trùng bằng máy thì chỉ nên tiệt trùng từ 2-3 phút.

– Đối với những bộ phận cứng như: phễu, cổ phễu, bình sữa cho vào máy tiệt trùng hoặc nước sôi khoảng 5-10 phút.

– Đối  với các bộ phận mền như: van trắng, van vàng chỉ  hạn chế ngâm trong nước sôi gây biến dạng van, chỉ nên ngâm trong nước ấm. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!