Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh Pebble, Apple Watch tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh là phụ kiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn muốn đổi mới cho phong cách của chiếc đồng hồ mà chưa biết làm thế nào. Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh của websosanh.vn dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

1. Có thể thay dây đồng hồ thông minh không

Một trong những điểm mạnh của đồng hồ thông minh cho nữ đang được ưa chuộng chính là khả năng tùy chỉnh của nó. Ngoài phần màn hình chính là thiết kế cố định từ nhà sản xuất bạn có thể lựa thay đổi phong cách của mình bằng cách thay đổi dây của đồng hồ.

Có thể thay dây đồng hồ thông minh không
Có thể thay dây đồng hồ thông minh không

Để khoác một màu áo mới cho chiếc đồng hồ thông minh hiện đại và đẹp mắt của bạn trước tiên bạn cần kiểm tra nó có tương thích với các loại dây đeo có trên thị trường không.

Sau đó, trước khi tiến hành thay dây, bạn cần nghiên cứu xem những loại dây nào phù hợp với đồng hồ của bạn. Điều này là cần thiết nếu bạn đang có ý định với đồng hồ thông minh dây kim loại ở một hãng khác với chính hãng đồng hồ mà bạn mua.

Việc tìm hiểu kỹ càng thông tin cũng như thông số kỹ thuật của dây đeo sẽ giúp tạo ra cho bạn một chiếc đồng hồ hoàn hảo, phù hợp với ý tưởng và phong cách của bạn. Hầu hết các dây da cho đồng hồ sẽ cần một dây đeo rộng 22mm. Đó là kích thước chuẩn giúp kết nối hoàn hảo dây đeo và mặt đồng hồ.

Dưới đây là thông tin một số loại đồng hồ thông minh mà bạn bạn nên biết để tìm dây thay phù hợp.

Smartwatch Pebble

Đồng hồ của Pebble được nhiều người lựa chọn bởi nằm trong top 10 smartwatch giá rẻ đáng mua trong năm nay. Pebble có dải đồng hồ 22mm tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể tùy chỉnh đồng hồ với bất kỳ dây đeo 22mm nào khác. Để thay đổi dây đeo tại nhà bạn sẽ cần một tuốc nơ vít nhỏ để tiến hành thực hiện điều đó.

Một số sản phẩm đồng hồ được review tốt của Pebble như Pebble’s fiber và Pebble Steel không tương thích với các loại dây thay trên thị trường. Bởi dây 22mm của đồng hồ này là tùy chỉnh, chính vì vậy bạn sẽ bị giới hạn ở các dây đeo bằng da và kim loại do Pebble bán.

Tuy nhiên một điều đáng buồn là kể  từ năm 2016, những sản phẩm dây đeo của Pebble đã ngưng xuất hiện trên thị trường vì lý do công ty đã ngừng hoạt động. Để tiến hành thay dây cho dòng đồng hồ thông minh này tại nhà thì bạn cần sử dụng một tuốc nơ vít nhỏ (loại 1.5mm hoặc ít hơn).

Đồng hồ thông minh Pebble
Đồng hồ thông minh Pebble

Đồng hồ thông minh Google

Hãng Google có một số dòng đồng hồ thông minh chạy trên phần mềm Wear OS (trước đây là Android Wear) và nhiều thiết bị bạn có thể tiến thành thay dây cho nó.

Một số dòng sản phẩm bạn có thể thay dây đồng hồ bao gồm: Wear OS, Worn & Wound và Clockwork Synergy. Ngoài ra, dây đeo đồng hồ “snap and swap” MODE có sẵn trực tiếp trên Google Store và tương thích với đồng hồ Wear OS của ASUS và Huawei.

Google còn cho biết thêm hầu hết các đồng hồ Wear OS đều sử dụng các dây đeo 22mm tiêu chuẩn của ngành, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi tìm dây đeo phù hợp cho các dòng đồng hồ của hãng này.

Việc bạn cần làm đó chính là tìm kiếm dây đeo phù hợp trên một số trang Google hoặc Amazon và tìm kiếm dây đồng hồ phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn là phái đẹp đừng bỏ qua 15 đồng hồ thông minh cho nữ cao cấp giá từ 3 triệu nhé. Bởi đây sẽ là phụ kiện cực “chất” cho phái nữ thêm phần xinh đẹp, sang trọng hơn đấy mà giá cũng thật hấp dẫn, vừa túi tiền hội chị em phải không nào!

Hình ảnh chiếc đồng hồ thông minh đính mác Google
Hình ảnh chiếc đồng hồ thông minh đính mác Google

Apple Watch

Khi kể đến nhiều phiên bản của đồng hồ thông minh đã được phát hành, thì không thể không kể đến những chiếc đồng hồ thông minh ưu việt của Apple. Đây là dòng sản phẩm tích hợp nhiều ứng dụng và đang được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Apple Watch mang đến những tính năng giải trí thú vị giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt.

Tuy nhiên nhiều bạn yêu thích sự sáng tạo cũng mong muốn mang đến sự mới mẻ cho dòng đồng hồ này khi tìm kiếm những chiếc dây đeo phù hợp để thay thế. Dòng sản phẩm apple watch có 2 loại kích thước sản phẩm là 38mm và 42mm nên khi thay dây bạn cần tìm dây có kích thước và chất liệu phù hợp.

Apple Watch thương hiệu Táo khuyết luôn làm người dùng phải bất ngờ vì những tính năng và thiết kế độc đáo của mình
Apple Watch thương hiệu Táo khuyết luôn làm người dùng phải bất ngờ vì những tính năng và thiết kế độc đáo của mình

2. Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh đơn giản, nhanh chóng

Thay đổi dây đeo đồng hồ đang được nhiều người lựa chọn bởi có nhiều mẫu đồng hồ có dây đeo đi kèm không thuận tiện.

Ví như rất nhiều người không thích dây đeo của Pebble bởi chất liệu nhựa của nó, rất dễ bám bẩn, không thoáng khí và giữ độ ẩm. Trong khi nhiều người lại có sở thích đeo đồng hồ thông minh dây kim loại hơn.

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn thay dây đồng hồ thông minh tại nhà.

Dây da cho đồng hồ
Dây da cho đồng hồ

Chuẩn bị và lưu ý:

  • Vải mềm để cung cấp đệm cho mặt đồng hồ
  • Dây đeo đồng hồ mới phù hợp
  • Một chiếc tuýp mở chốt khóa dây. Có thể tìm mua các tuýp lớn nhỏ ở cửa hàng bán phụ kiện.
  • Chọn nơi lý tưởng để tiến hành
  • Thực hiện thao tác tại mặt sau đồng hồ để giúp mặt đồng hồ không bị trầy xước
  • Thực hiện cẩn trọng, xử lý từng chi tiết nhỏ

Cách thực hiện:

Hướng dẫn tháo dây đồng hồ

  • Bước 1: Từ phía mặt sau đồng hồ bạn chèn đầu tuýp vào tiến hành mở chốt khóa vào phần giữa dây
  • Bước 2: Khi bạn cho chiếc tuýt vào đúng vị trí, bạn hãy sử dụng một lực nhẹ để nén chốt khóa dây sau đó cùng lúc đấy bạn hãy dùng ngón tay đẩy nhẹ dây và từ từ thả tuýt ra
  • Bước 3: Làm tương tự với dây còn lại

Hướng dẫn lắp dây đồng hồ chính hãng

  • Bước 1: Sau khi lấy được dây cũ ra bạn tiếp tục lắp vào dây mới
  • Bước 2: Bạn nên đặt đồng hồ nằm ngang song song chiều với núm vặn chỉnh, sau đó chèn một đầu chốt khóa vào giữa lỗ pat giữ để giữ dây.
  • Bước 3: Sau đó tiếp tục dùng tuýp nén phần đầu còn lại của chốt vào vị trí pat còn lại.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với dây còn lại.

Trên đây là hướng dẫn cách thay dây đồng hồ thông minh mà bạn có thể làm trực tiếp tại nhà. Hãy thay áo mới cho chiếc đồng hồ của bạn ngay hôm nay thôi nào! Với việc nắm rõ cách thay dây này, bạn có thể hô biến chiếc Smartwatch yêu quý của mình mỗi ngày một diện mạo mới, tạo nên sự phong phú, đa dạng và quan trọng nó cũng phần nào thể hiện phong cách, cá tính của bạn đó.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!