Hướng dẫn thiết kế kệ máy giặt sấy hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn làm sao để lắp kệ máy giặt sấy. Có nên xếp chồng máy giặt và máy sấy quần áo lên nhau không? Có ngay đáp án tại đây.

Máy giặt và máy sấy là hai sản phẩm hỗ trợ việc giặt giũ, làm khô quần áo tối ưu cho mỗi gia đình. Cùng Web So Sánh tìm hiểu cách để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau sao cho đúng. Gợi ý cách thiết kế kệ máy giặt sấy dễ dàng ngay dưới đây.

Làm sao để làm kệ máy giặt sấy chồng lên nhau

Bạn đang có nhu cầu muốn đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau thì phải lưu ý những gì. Đầu tiên thì máy giặt phải là dòng cửa trước. Còn máy sấy quần áo thì vốn dĩ đã có thiết kế cửa trước rồi. Vị trí thích hợp nhất chính là máy giặt ở phía dưới còn máy sấy đặt ở bên trên. Ngoài tính năng là chồng lên nhau thì máy sấy có thể úp ngược trên máy giặt nên cực dễ thực hiện thao tác.

kệ máy giặt sấy

Hiện nay có hai loại máy sấy quần áo là loại xoay ngược được và loại không xoay được. Khi lắp máy thì cần có kệ máy giặt sấy hợp lý chứ không phải cứ xếp hai cái đè lên nhau là được. Nhất định phải có giá đỡ hay bộ dụng cụ xếp mới lắp được, đảm bảo độ an toàn và chắc chắn.

Sử dụng kệ máy giặt sấy thế nào?

Có dụng cụ xếp chồng dùng cho máy giặt, máy sấy. Bạn nên làm theo khuyến cáo từ hãng sản xuất. Tốt nhất bạn không nên cố lắp với những loại kệ máy giặt sấy tự chế hay là không đảm bởi dễ gây hư hỏng máy và làm tai nạn khi dùng.

  • Bước 1: Nên đặt máy sấy lên máy giặt trước.
  • Bước 2: Tháo hai ốc vít chân rìa bao của máy giặt và sấy.
  • Bước 3: Tháo film bảo vệ khỏi băn dán 2 mặt trên khung rồi tiến hành gắn giá đỡ vào. Bạn cần phải căn chỉnh các lỗ của dụng cụ chuẩn khung vào cạnh máy.
  • Bước 4: Nên lắp hai ốc vít vừa tháo ở bước trước ra vào máy giặt, sấy cùng bộ dụng cụ. Nên dùng ốc phụ trợ gắn rìa máy. Làm hai bên tương tự nhau.

kệ máy giặt sấy

Với cách này thì phải là người đã có kinh nghiệm lắp đặt thì mới sử dụng được dụng cụ nối máy giặt sấy này. Còn không thì dùng giá, kệ máy giặt sấy theo cách dưới.

  • Bước 1: Cần đặt phụ kiện kết nối vào vị trí mặt trên của chiếc máy giặt.
  • Bước 2: Căn chỉnh ngay ngắn phụ kiện sao cho không kênh, không lỏng lẻo. Đánh dấu những lỗ khoan theo vị trí lắp đặt của bộ phụ kiện trên máy.
  • Bước 3: Thực hiện khoan vào các lỗ đã xác định mặt trên máy. Sau đó lắp đặt rồi cố định bộ phụ kiện bằng đinh vít.
  • Bước 4: Tháo chân đế của máy sấy ra để lắp hoặc là điều chỉnh độ cao cho máy.
  • Bước 5: Bắt đầu trượt giá kéo cho bộ phụ kiện nối ra rồi tháo rời đế đỡ phía trước bộ phụ kiên. Đặt và trượt bánh xe máy sấy dọc theo rãnh bộ phụ kiện kết nối.

Liệu có nên đặt máy sấy lên trên máy giặt không?

Việc xếp chồng máy giặt sấy lên có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn đọng các nhược điểm nữa.

Về ưu điểm:

  • Khi mà dùng kệ máy giặt sấy xếp chồng thì tiết kiệm được diện tích phòng, hợp với những gia đình có không gian nhỏ.
  • Xếp chồng thiết bị thì có độ thẩm mỹ và khiến căn nhà trở nên hiện đại hơn.
  • Khi dùng không phải di chuyển nhiều trong quá trình giặt và sấy quần áo. Tiết kiệm được công sức và thời gian cho gia đình.

Hạn chế:

  • Khi xếp chồng máy giặt sấy có thể khiến máy bị rung lắc, trường hợp không mong muốn nhất là có thể bị tuột, rơi máy sấy. Thế nên cần lắp kệ máy giặt sấy chắc chắn.

kệ máy giặt sấy

Các nhà sản xuất đã có sự tính toán kỹ lưỡng để xếp được máy giặt và sấy chồng lên nhau. Bạn nên chọn hai thiết bị cùng hãng, cùng dòng sẽ có độ tương thích cao hơn. Điều này vừa đảm bảo tính ổn định và bền bỉ, an toàn trong quá trình dùng. Nhớ, lắp kệ máy giặt sấy cẩn thận, nếu không thể tự lắp, nên liên hệ những đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!