Hướng dẫn thiết kế không gian và nội thất cho phòng khách nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một phòng khách ấm cúng, tươi mới, thoáng mát luôn mang đến sức sống, sự vui vẻ và năng lượng cho mọi người trong gia đình. Sự hòa hợp giữa thiết kế không gian và nội thất phòng khách sẽ góp phần mang lại những lợi ích đó cho bạn.

Phòng khách được coi là trái tim của cả căn nhà. Đây là nơi mọi người trong gia đình quây quần, sum họp, trò chuyện với nhau đồng thời cũng là nơi tiếp đón các vị khách đến với gia đình. Thông thường phòng khách sẽ được đặt ở tầng trệt, với vị trí có thể nhìn ra ngoài đường.

Phòng khách rất quan trọng, vậy phải thiết kế như thế nào để nó trở nên thân thiện và hấp dẫn, ấm cúng giúp tạo không khí thoải mái cho cả gia đình bạn cũng như những vị khách đến thăm nhà.

Thiết kế phòng khách tươi sáng và thoáng mát

Lựa chọn màu sắc lý tưởng cho phòng khách là yếu tố then chốt mang lại sự hấp dẫn cho gian phòng. Chọn màu sắc sai sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên tối tăm, làm mọi người trong gia đình và cả những vị khách ghé thăm luôn cảm thấy không có sức sống, mất đi sự ấm cúng, mất đi cảm giác về ngôi nhà.

Như vậy, phòng khách nên đặt ở những nơi có thể đón nhận được ánh nắng mặt trời, ánh sáng ban ngày và gió mát thổi tới. Với những căn phòng này sẽ thật dễ dàng cho bạn chọn lựa màu sắc trang trí. Những gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp làm cho căn phòng thêm ấm cúng hơn.

Với những căn phòng được đón nhận quá nhiều ánh nắng mặt trời, thường gây cảm giác nóng nực, chói chang, khi này bạn cần xây thêm một bức tường để ngăn bớt ánh nắng và chọn màu sơn lạnh cho căn phòng để giảm bớt sự khó chịu từ ánh nắng mặt trời.

Nếu phòng khách được đặt ở một nơi không được ánh nắng mặt trời chiếu sáng hay ít ánh nắng mặt trời thì nên chọn những gam màu nóng, hồng nhạt để giúp căn nhà bớt cảm giác âm u, lạnh giá,…

Bảng màu phòng khách

Khi chọn màu cho căn phòng bạn nên xây dựng một bảng màu phù hợp với không gian sống cũng như hài hòa với màu sắc của các đồ nội thất trong căn phòng cũng như phù hợp với mệnh của chủ nhà. Dưới đây là một số màu sắc gợi ý cho phòng khách và tác dụng của nó:

– Màu xanh da trời

Xanh da trời là một màu dịu nhẹ nhưng mang lại năng lượng cho căn phòng. Dù không thường xuyên được dùng cho trang trí phòng khách nhưng đây là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp mang lại cảm giác tươi mát cho phòng khách. Màu xanh da trời khi kết hợp với tông màu trắng còn mang lại vẻ lạ nhưng hấp dẫn cho căn phòng.

– Màu xanh lá cây

Xanh lá cây được biết đến là màu sắc có tác dụng thư giãn tâm trạng, mang lại cảm giác dịu bớt màu nắng cho những phòng khách hướng Đông hoặc hướng Tây. Xanh lá cây khi kết hợp với màu sắc tương phản khác còn tạo cảm giác có bóng mát trong gia đình, giúp căn phòng mát mẻ hơn.

– Màu đỏ

Màu đỏ nếu được kết hợp một cách khéo léo sẽ là một màu sắc tuyệt vời giúp mang đến một nét đẹp khác biệt cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều sắc đỏ cho phòng khách vì nó có thể khiến người trong đó dễ cáu kính và luôn bồn chồn, lo lắng.

– Gam màu trung lập

Những gam màu trung lập là phổ biến hơn cả trong việc trang trí phòng khách. Mọi người thường chọn màu này vì như vậy có thể làm nổi lên màu sắc cho những nội thất khác của căn phòng và phù hợp với những người yêu thích phong cách cổ điển.

– Màu nâu

Màu nâu khi được kết hợp với nội thất gỗ một cách tinh tế sẽ làm nổi bật đồ nội thất của căn phòng.

Chọn lựa màu sắc sẽ dựa nhiều trên ý kiến, sở thích của cá nhân, tuy nhiên bạn hãy kết hợp, pha trộn các màu sắc có trong căn phòng lại với nhau để giúp phòng khách luôn có cảm giác ấm cúng, thoải mái cho mọi người trong gia đình cũng như khách đến chơi nhà.

Nội thất phòng khách

Trước khi tiến hành thiết kế cho căn phòng khách, bạn nên kiểm tra lại nội thất của căn phòng. Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết và tân trang, sửa sang lại những đồ dùng có ích cho căn nhà cũng như mua thêm những đồ dùng cần thiết.

Sàn nhà

Việc chọnsàn nhàcần dựa trên hai yếu tố là thực tế và hấp dẫn. Vì sàn nhà là nơi đi lại và để nhiều đồ vì vậy bạn cần chọn sàn có đồ bền cao và độ ăn mòn thấp. Sàn cứng như đá cẩm thạch, sàn gỗ,… là gợi ý tốt dành cho bạn vì vừa bền vừa dễ lau chùi, làm sạch. Ngoài ra sàn gỗ sẽ giúp căn phòng của bạn thêm ấm cúng còn sàn bằng đá cẩm thạch hoặc gạch men lại mang lại cảm giác thanh lịch cho căn nhà.

Phụ kiện cho phòng khách

Chọn phụ kiện cho phòng khách là một điều cần thiết vì nó sẽ mang lại sự hấp dẫn cho căn phòng. Tuy nhiên cần tránh những đồ dùng, phụ kiện quá nặng hoặc cồng kềnh mà nên ưu tiên chọn những phụ kiện gắn tường hoặc bắt mắt giúp cho căn phòng thêm đẹp hơn.

Rèm

Rèm cửađược coi là phông nền giúp làm nổi bật cho phòng khách và nội thất bên trong nó. Khi chọn lựa rèm cửa nên ưu tiên chọn rèm mỏng, nhẹ để có thể ngắm cảnh bên ngoài và mang lại cảm giác mềm mại, hòa mình với thiên nhiên, với từng cơn gió thổi tới. Chất liệu cho rèm cửa có thể là lụa, bông, hoặc vải satan,…

Đèn phòng khách

Ánh sáng mang lại tác dụng thẩm mỹ rất nhiều cho căn phòng vì vậy khi lựa chọnđèn trang tríhay bố trí ánh sáng sao cho phù hợp, mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng chứ không lạnh lẽo hay rực rỡ quá mức.

Lựa chọn phong cách cho phòng khách

Trước khi thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong việc bày trí, tân trang chonội thất phòng kháchthì bạn đều cần xem xét một vài sự lựa chọn để đưa ra quyết định cho đúng. Việc lựa chọn phong cách cho phòng khách sẽ dựa trên phong cách của những người sống trong căn nhà đó cũng như sự hiểu biết, tìm tòi, nghiên cứu của bạn trên các tạp chí, blog, website chuyên về thiết kế, trang trí nhà.

Như vậy để thiết kế, trang trí cho phòng khách của bạn thêm tươi mới, mát mẻ, ấm cúng thì cần dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Với những gợi ý trên đây, chắc chắn căn phòng khách của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thân thiện hơn cho gia đình bạn cũng như tạo cảm giác quen thuộc cho những người bạn ghé thăm nhà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng màu nào cho căn phòng ngủ vừa ấm áp vừa xinh đẹp?

Bảng màu nào cho căn phòng ngủ vừa ấm áp vừa xinh đẹp?

Phòng ngủ là "vương quốc" của bạn và bạn hoàn toàn có quyền thiết kế nó theo sở thích của mình. Nếu vẫn chưa biết trang trí phòng ngủ như thế nào thì dưới đây là 20 bảng màu dành cho bạn, chắc chắn "vương quốc nhỏ xinh" của bạn sẽ vô cùng ấm áp và xinh đẹp.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!