Hướng dẫn cách cắm các loại hoa Tết đẹp lung linh và tươi lâu rước tài lộc vào nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những lọ hoa đẹp sẽ làm bừng sáng không gian của gia đình bạn trong ngày Tết. Dưới đây là cắm các loại hoa Tết đẹp lung linh và tươi lâu rước tài lộc vào nhà mà chị em cần biết:

Hoa là thứ không thể thiếu trong không gian của các gia đình trong ngày Tết nguyên đán. Một lọ hoa đẹp không chỉ làm cho không gian của gia đình bạn trở nên bừng sáng, lung linh trong ngày Tết mà còn giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà. Năm mới đang đến và năm cũ sắp qua đi rồi, cùng học cách cắm hoa để có một năm rạng rỡ như hoa thôi các chị em. Dưới đây là cách cắm các loại hoa được yêu thích trong ngày tết mà chúng ta có thể tham khảo để có những lọ hoa đẹp:

Cách cắm hoa lay ơn

Hoa lay ơn (hoa dơn) với tên khoa học là Gladiolus là loại hoa được sử dụng nhiều trong ngày tết truyền thống của người Việt Nam. Để hoa tươi lâu, trước khi cắm hoa chúng ta phải xúc rửa bình thật sạch bằng xà phòng rồi phơi khô ngoài nắng. Cắt xéo vết cắt để tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm mặt cắt không bị áp sát đáy bình, cành hoa hút nước dễ hơn. Sau khi cắt phải cắm ngay cành hoa vào nước càng sớm càng tốt, để cành hoa luôn ở trong trạng thái trương nước, nếu không cành hoa dễ bị héo. Ngoài ra, chúng ta cần sử dụng nước sạch để cắm hoa, cắt bỏ phần thối ở gốc cành mỗi khi thay nước để hoa tươi lâu. Dưới đây là một số cách cắm hoa lay ơn đẹp:

Cách cắm hoa ly

Hoa ly là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh, thanh cao, quí phái, kiêu hãnh và thường được các gia đình cắm để trang hoàng ngôi nhà trong dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, hoa ly không dễ cắm lọ như các loài hoa khác. Nếu chọn hoa ly cắm bình thì trước hết, bạn cần chọn những cành hoa thật tươi, không héo úa, còn lá xanh, cành ly phải có đủ nụ, đủ hoa để ly nở gối nhau, như vậy bạn sẽ chơi ly được lâu hơn. Lọ cắm hoa nên được rửa sạch, đảm bảo không còn xà phòng bởi đây là yếu tố làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa ly nhanh hỏng. Nếu tuốt bỏ nhụy hoa, ly có thể bền thêm được 2 ngày. Dưới đây là một số cách cắm hoa ly đẹp:

Cách cắm hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa đa dạng về màu sắc và hương thơm được nhiều người yêu thích. Để lọ hoa hồng tươi lâu, bạn phải chọn được những bông hoa tươi, sắp nở. Những bông hoa đã héo hoặc đã nở khi mang về sẽ không để được lâu trong nhà. Một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu là hãy thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử những cách khác như cho đường, 1 viên aspirin hay Listerine vào nước cũng có tác dụng làm hoa tươi lâu. Dưới đây là một số cách cắm hoa hồng:

Cách cắm hoa thủy tiên

Đối với những người thích chơi hoa ngày Tết hẳn không thể bỏ qua hoa thủy tiên. Theo phong thủy, cắm hoa thủy tiên trong ngày Tết có ý nghĩa đón luồng khí mới cho gia chủ, trừ tà, xua đuổi những xui xẻo của năm cũ và đón tài lộc năm mới. Để có những chậu hoa thủy tiên đẹp, bạn cần chú ý đến việc chọn hoa sao cho nở đúng dịp Tết, để được lâu không bị héo. Khi mua hoa, bạn nên chọn củ trắng to, cành khỏe, lá sẫm màu, nhiều nụ hoa chưa nở và hơi chúi về phía cành. Dưới đây là một số cách cắm hoa thủy tiên:

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!