Hướng dẫn vệ sinh máy giặt Bosch chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh máy giặt Bosch định kỳ là giải pháp hoàn hảo giúp thiết bị hoạt động luôn mượt mà, bền bỉ và giúp áo quần luôn sạch sẽ. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách vệ sinh máy giặt Bosch chi tiết nhất thì hướng dẫn sau từ Websosanh.vn sẽ giúp ích cho bạn. Nào cùng khám phá ngay:

Sử dụng gì để vệ sinh máy giặt Bosch?

Điều đầu tiên mà các bạn cần quan tâm khi vệ sinh máy giặt Bosch gia đình đó chính là xem xét các chất tẩy rửa tự nhiên hơn vì các hóa chất có độ tẩy rửa mạnh. Bởi vì, những hóa chất mạnh có thể có tác động xấu đến các cơ chế và lưu vực của máy giặt. 

ve sinh may giat bosch
Mọi người cần phải sử dụng các dụng cụ vệ sinh máy giặt chuyên dụng

Một thành phần tự nhiên tuyệt vời thường được sử dụng trong quá trình vệ sinh máy giặt Bosch là giấm trắng vì nó vừa có tác dụng khử trùng lại khử được mùi hôi cho máy. Thành phần tiếp theo đó là Baking soda, chất này sẽ giúp làm tươi sáng, đánh bay mọi vết bẩn cho máy giặt.

Tính axit của giấm có tác dụng loại bỏ sự tích tụ còn sót lại và trong khi được xả nước cũng làm sạch đường ống máy giặt của bạn. Khi bạn thêm bột baking soda vào hỗn hợp, bạn sẽ có được sức mạnh làm sạch gấp đôi với sự tươi mới bùng nổ. 

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt Bosch chi tiết nhất

Để chiếc máy giặt Bosch cao cấp luôn trong trạng thái mới mẻ, giặt giũ được sạch sẽ hơn thì các bạn cần thực hiện vệ sinh máy giặt Bosch được trình bày cụ thể dưới đây:

lam sach may giat bosch
Tìm hiểu kỹ cách làm sạch máy giặt khi sử dụng
  • Không giống như các dòng máy giặt có cửa phía trên, phía trước máy giặt Bosch có một miếng đệm, tức là vòng cao su xung quanh cánh cửa mà có xu hướng thu thập rất nhiều bụi bẩn và cặn xà phòng. Trước tiên, hãy xử lý vết bẩn này bằng cách trộn các phần nước và giấm trắng bằng nhau trong một bình xịt và dùng nó để tẩy rửa. 
  • Sau một phút, lấy một miếng vải sạch và lau sạch bụi bẩn. 
  • Vì đây là máy giặt cửa trước nên trước tiên bạn cần rắc nửa cốc baking soda vào bên trong lồng giặt, sau đó là ba cốc giấm trắng.
  • Kế đến, các bạn hãy chuyển cài đặt máy về mức nóng nhất được dành cho khối lượng đồ giặt lớn. 
  • Đổ đầy nước vào trống và cho phép máy giặt chạy theo chu kỳ của nó. Sau khi hoàn tất, hãy chạy máy bằng nước nóng để rửa sạch hết cặn bẩn và diệt khuẩn. 
  • Cuối cùng, lau bên trong bằng một miếng vải sạch và để cửa mở cho không khí vào bên trong trong nửa giờ, hoặc lâu hơn.

Cách giữ máy giặt Bosch của gia đình bạn luôn sạch sẽ

Mặc dù các bước trên là cần thiết để làm sạch sâu máy giặt hãng Bosch của bạn khi cần thiết, nhưng bạn có thể duy trì sự sạch sẽ và vệ sinh trong thời gian dài hơn bằng cách sử dụng các mẹo đơn giản sau: 

ve sinh may giat bosch
Vệ sinh, làm sạch máy giặt Bosch định kỳ
  • Không để quần áo ướt/ bẩn trong máy giặt quá lâu vì trong môi trường ẩm ướt nhiều giờ hoặc nhiều ngày, máy giặt Bosch của gia đình bạn sẽ phải đối mặt với sự tích tụ của vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi. Từ đó gây ảnh hưởng tới chất lượng quần áo sau giặt của gia đình và làn da của bạn.
  • Sau khi giặt xong, hãy để mở cửa của máy giặt và máy sấy một chút để các phần bên trong lồng giặt được khô hoàn toàn. Bạn sẽ không phải lo lắng về vi khuẩn và các yếu tố nguy hại khác đang phát triển.
  • Không bao giờ để máy giặt Bosch giặt vượt quá công suất tối đa của nó vì điều này sẽ khiến máy hoạt động quá sức, đồng thời dẫn đến chất bẩn làm tắc nghẽn bên trong bồn, đường ống và hệ thống thoát nước.
  • Làm sạch ngay lập tức chất tẩy rửa tràn ra bên ngoài máy giặt và lau bụi hàng ngày.
  • Có kế hoạch vệ sinh máy giặt Bosch của gia đình định kỳ theo tuần hoặc tháng.

Như vậy, nội dung bài viết trên đã trình bày chi tiết cách hướng dẫn vệ sinh máy giặt Bosch. Websosanh.vn hy vọng rằng, các bạn đã có thêm kiến thức trong việc vệ sinh và sẽ áp dụng để chiếc máy giặt của mình luôn được sạch sẽ và tươi mới. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Bosch 7kg luôn bền đẹp

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Bosch 7kg luôn bền đẹp

Cách sử dụng máy giặt Bosch 7kg không quá khó. Quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào chính người sử dụng, bạn nên kiểm tra máy giặt thường xuyên, vệ sinh định kỳ, sử dụng đúng tải trọng của nó và không để máy giặt hoạt động quá mức thì thiết bị luôn bền bỉ.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!