Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Candy đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để vệ sinh máy rửa bát Candy đúng cách? Xem ngay thông tin mà Websosanh chia sẻ trong nội dung bài viết sau đây.

Máy rửa bát Candy là thiết bị nhà bếp thông minh hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ trong công việc bếp núc. Nếu bạn là người mới sử dụng máy rửa chén Candy và chưa biết cách vệ sinh. Hãy tham khảo hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát do Websosanh chia sẻ sau đây.

Làm thế nào để làm sạch bộ lọc máy rửa chén Candy?

Bộ lọc gồm 3 bộ phận: bộ lọc chính (những mảnh vụn thức ăn nhỏ thường được giữ lại ở bộ phận này, ngăn thức ăn rơi xuống đường ống thoát nước), rổ lọc tinh (rổ giữ lại cặn thức ăn và chất bẩn) và bộ lọc thô (bẫy những miếng thức ăn lớn). Khi vệ sinh cần vệ sinh cả 3 bộ phận trên, vệ sinh định kỳ 1 tuần 1 lần, sau mỗi lần rửa bát cần kiểm tra lại lưới lọc, loại bỏ những mảnh vụn thức ăn lớn để hạn chế hư hỏng tắc nghẽn đường ống thoát nước.

Máy rửa bát Candy
Hướng dẫn vệ sinh bộ lọc máy rửa bát Candy

Để tháo tấm lọc ra vệ sinh, bạn lật ngược toàn bộ tấm lọc ra khỏi thân, sau đó nhấc tấm lọc lên, lật ngược tấm lọc thô ra khỏi rổ lọc tinh, cuối cùng nhấc rổ lọc tinh ra khỏi tấm lọc chính.  Lật ngược các bộ phận lọc để các mảnh vụn thức ăn rơi ra ngoài, bước tiếp theo đặt các bộ phận dưới vòi rửa mạnh, dùng bàn chải để cọ rửa.

Không gõ vào bộ lọc trong quá trình vệ sinh để tránh làm bộ lọc bị méo mó, giảm hiệu suất của máy trong quá trình hoạt động. Sau khi vệ sinh bộ lọc, bạn ghép các bộ phận lại với nhau, đặt vào vị trí bộ lọc của máy, ấn mạnh để bộ lọc dính vào thân máy rửa bát.

Vệ sinh thân máy rửa bát Candy như thế nào?

Dùng khăn ẩm mềm lau nhẹ bảng điều khiển sau đó lau lại bằng khăn mềm khô, bảng điều khiển sẽ sạch ngay lập tức. Với phần bên trong thân máy, nếu vết bẩn nhỏ, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm mềm để lau máy. Trường hợp vết bẩn nặng, có những vết đã khô và cứng lại, bạn pha loãng bột giặt với nước, nhúng khăn mềm vào nước tẩy rửa, chà mặt trong khoang máy, chà các cạnh, mép, dùng bàn chải mềm chà sạch các vết bẩn cứng đầu.

Máy rửa bát Candy
Vệ sinh thân máy rửa bát

Khi vệ sinh, người dùng nên kéo giá đỡ bên dưới, kiểm tra khu vực ống xả, vệ sinh xung quanh để đảm bảo không có vật cứng bám vào ống gây hỏng bơm, tăng nguy cơ trầy bát đĩa.

Với cửa máy, bạn cũng dùng khăn mềm lau sạch các mép cửa, không nên dùng các loại xịt rửa để lau cửa máy vì có thể bám vào ổ khóa cửa, các linh kiện điện, gây hư hỏng linh kiện. Điều này và gây nguy hiểm cho người dùng.

Dùng sáp đánh bóng để đánh bóng vỏ máy rửa bát Candy, tuyệt đối không dùng vật sắc nhọn, miếng chùi rửa bằng kim loại, chất tẩy rửa mạnh có tính ăn mòn cao để vệ sinh máy rửa chén Candy.

Vệ sinh tay phun của máy rửa bát

Khi vệ sinh tay phun, hãy tháo tay phun (cánh quạt tia nước) ra và rửa sạch trong nước xà phòng ấm hoặc giấm pha với nước ấm. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ các lỗ phun bằng bàn chải mềm hoặc dùng tăm để làm thoáng các lỗ phun bị tắc thì vệ sinh lại bằng nước sạch rồi lắp lại máy.

Máy rửa bát Candy
Vệ sinh tay phun máy rửa bát đúng cách

Sau khi lắp tay phun bạn nên quay thử xem tay phun có hoạt động trơn tru không? Nếu không thì khi đó vẫn còn bụi bẩn bám vào tay phun bạn nên lấy ra và vệ sinh lại. Nên vệ sinh máy phun thường xuyên để tránh tình trạng tích tụ hóa chất trong nước cứng gây tắc lỗ phun nước và trục máy, làm giảm hiệu suất làm sạch của máy rửa bát.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Candy đúng cách, nhanh chóng và hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích để bỏ túi giúp máy rửa bát của mình hoạt động tốt, an toàn cho sức khỏe và tuổi thọ cao nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!