Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh dịp Tết nhanh gọn, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi dịp Tết đến nhà nhà, người người sẽ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa để tươm tất, sạch sẽ nhất. Và tủ lạnh cũng là một trong những hạng mục cần được vệ sinh trong dịp này.

Vậy làm thế nào để vệ sinh tủ lạnh sạch và nhanh nhất? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu quy trình vệ sinh trong bài viết sau.

1. Các dụng cụ cần thiết để vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh thì chắc chắn phải cần đến các dụng cụ, hóa chất để tiến hành vệ sinh. Các dụng cụ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Dụng cụ chuẩn bị để vệ sinh tủ lạnh ngày Tết
Dụng cụ chuẩn bị để vệ sinh tủ lạnh ngày Tết

– Khăn lau: 4 – 5 chiếc

– Cồn 70 độ

– Giấm trắng

– Nước nóng 

2. Quy trình vệ sinh tủ lạnh hiệu quả và nhanh gọn nhất

Dưới đây là quy trình vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Áp dụng quy tắc vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

2.1 Ngắt nguồn điện trước 2 tiếng

Đầu tiên, để vệ sinh được tủ lạnh một cách nhanh chóng nhất, bạn cần dọn hết thực phẩm ra ngoài và rút tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Mục đích là để nếu đóng tuyết ở ngăn đông sẽ được tan ra, lúc đó sẽ giúp cho việc vệ sinh diễn ra nhanh chóng hơn. 

Ngắt nguồn điện cho tủ lạnh trước 2 tiếng 
Ngắt nguồn điện cho tủ lạnh trước 2 tiếng

2.2 Gỡ các khay tủ ra ngoài 

Để vệ sinh được sạch tối đa tủ lạnh thì bạn cần bỏ hết các khay tủ ra ngoài, dùng nước rửa chén và miếng bọt biển để rửa khay, ngăn kính sau đó phơi khô ở những nơi thông thoáng nhất.

2.3 Vệ sinh khoang tủ

Sau khi đã tháo bỏ các khay tủ, khay kính ra ngoài, bạn tiến hành vệ sinh khoang tủ. Nếu nước bẩn bị đọng lại và khô bám cứng ở các ngăn tủ, bạn cùng khăn nhúng vào nước nóng và lau sạch. Sau đó xịt cồn hoặc giấm để lau lại một lần nữa và dùng khăn khô lau sạch nước đọng ở các khe hở, các khớp lắp.

2.4 Vệ sinh cánh tủ

Cánh tủ cũng là một trong những bộ phận quan trọng cần vệ sinh, làm sạch, vừa để đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa giúp tủ luôn trong tình trạng kín khít để tránh thất thoát nhiệt. Cách vệ sinh:

Vệ sinh cánh tủ để đảm bảo sạch sẽ và kín khít
Vệ sinh cánh tủ để đảm bảo sạch sẽ và kín khít
  • Bạn dùng khăn nhúng dung dịch vắt bớt nước để tạo ẩm để lau toàn bộ cánh tủ. 
  • Lấy khăn quấn đầu ngón tay để vệ sinh gioăng cao su, nếu gioăng quá bẩn bạn có thể tháo ra để vệ sinh ( lưu ý nếu bạn chưa từng tháo gioăng thì không nên thực hiện mà hãy dùng tăm bông nhúng cồn để vệ sinh dần)

2.5 Vệ sinh vỏ bên ngoài

Vỏ tủ lạnh nên vệ sinh sau để đảm bảo độ sáng bóng, không bị bám vân tay. Hầu hết vỏ ngoài tủ lạnh thường sẽ được làm bằng chất liệu kim loại nên việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng khăn ẩm để lau hoặc dùng nước xịt bếp đa năng để làm sạch đều được.

2.6 Khử mùi

Bước cuối cùng là khử mùi cho tủ lạnh để giúp loại bỏ mùi dung dịch tẩy rửa hoặc mùi thực phẩm còn bám lại bên trong tủ. Với tủ lạnh cách khử mùi khá đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể áp dụng như:

  • Khử mùi bằng bã cà phê: Cho bã hoặc bột cà phê vào 1 chiếc hộp nhỏ và cho vào tủ lạnh để qua đêm, mùi cà phê sẽ lấn át các mùi khó chịu có trong tủ lạnh. 
  • Khử mùi bằng trà: Bạn cho trà vào túi lọc và đặt vài tủ lạnh, hoặc dùng 1 bát nước sôi cho 1 nắm trà vào bát và cho vào tủ lạnh để khoảng 4 tiếng  ( lưu ý không cắm điện cho tủ)
  • Khử mùi bằng giấm: Bạn cho giấm và nước nóng vào trong bát rồi đặt vào trong ngăn tủ lạnh khoảng 2 tiếng, sau đó bạn mở hết tủ lạnh trong khoảng 15 phút, đảm bảo mùi khó chịu sẽ biến mất ngay lập tức. 

Để tủ lạnh luôn đảm bảo được hiệu quả vận hành một cách ổn định và sạch sẽ nhất, thì không chỉ dịp Tết mà hàng tháng bạn nên vệ sinh tủ 1 lần để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn ra khỏi tủ lạnh. Từ đó thực phẩm bảo quản bên trong cũng được bảo đảm vệ sinh hơn, an toàn hơn cho cả gia đình.

Hy vọng với quy trình vệ sinh tủ lạnh nhanh – gọn – chuẩn chỉ này sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian vệ sinh cho tủ mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa. 

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!