iPad Gen 7 và iPad Gen 8: sự nâng cấp có xứng đáng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa iPad Gen 7 và iPad gen 8 nên mua thiết bị nào? Có nên nâng cấp không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết?

iPad Gen 7 và iPad Gen 8 là 2 thiết bị được ra mắt liền kề nhau. Đúng như tên gọi, iPad Gen 8 được định hướng thay thế và nâng cấp sản phẩm tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, với tuổi thọ và hiệu năng lâu dài của các thiết bị Apple, liệu sự nâng cấp từ thiết bị thế hệ thứ 7 lên thế hệ thứ 8 có thực sự cần thiết? Cùng đi tìm đáp án trong bài đánh giá sau!

Đánh giá thiết kế của iPad Gen 7 và iPad Gen 8

Không có nhiều sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và iPad Gen 7 mà nó được định hướng thay thế.

Cả hai đều được trang bị màn hình Retina 10,2 inch. Phần thân máy có kích thước 9,8 x 6,8 x 0,29 inch. Về màu sắc thì máy được bán với ba màu tiêu chuẩn của Apple bao gồm bạc, vàng và xám không gian.

Nhìn chung, thiết kế của cả 2 đang dần trở nên già cỗi. Do đó bạn nên cân nhắc iPad Air 4 nếu muốn có viền mỏng hơn mà không phải trả giá quá cao cho iPad Pro.

Cả hai thiết bị vẫn giữ lại nút home với Touch ID và cổng Lightning. Nút khóa và nút âm lượng cũng vẫn còn.

Đánh giá thiết kế của iPad Gen 7 và iPad Gen 8

So sánh màn hình của iPad Gen 7 và iPad Gen 8

Một lần nữa, iPad Gen 8 lại tỏ ra rất giống với iPad Gen 7. Bởi cả iPad 8 và iPad 7 đều có cùng màn hình Retina 10,2 inch với độ phân giải 2160 x 1620 pixel.

Về khả năng tái tạo màu sắc, có một sự thụt lùi nhỏ trên thiết bị mới hơn. iPad 8, theo máy đo màu Klein K10-A tạo ra 97% phổ sRGB. Như vậy có thể thấy con số này nằm trong khoảng cách khá xa so với mức đánh giá 105% được ghi nhận trên iPad 7.

Tuy nhiên, iPad 8 lại có màn hình sáng hơn một chút. Máy đo màu đánh giá màn hình của nó đạt tối đa 484 nits, trong khi iPad 7 chỉ là 450 nits.

Tuy vậy nhìn chung, bạn sẽ có trải nghiệm tương tự trên cả hai máy tính bảng khi xem phim và chương trình giải trí.

So sánh màn hình của iPad Gen 7 và iPad Gen 8

Đánh giá hiệu suất trên iPad Gen 7 và iPad Gen 8

Không khó để nhận ra nếu chỉ xét ở bề ngoài thì iPad Gen 7 và iPad Gen 8 không có nhiều khác biệt. Tuy vậy hiệu suất lại là thứ để phân biệt cả 2 với nhau.

iPad Gen 7 được trang bị CPU A10 Fusion đã quá hạn từ lâu (con chip ra mắt vào tháng 9 năm 2016). Chính vì thế Apple buộc phải thay thế nó bằng chip A12 Bionic ra mắt vào tháng 9 năm 2018.

Apple đánh giá chip A12 cho phép iPad 8 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 40% và đồ họa nhanh hơn gấp 2 lần so với iPad 7. Các điểm chuẩn đo được cũng cho kết quả tương tự.

Cụ thể trên điểm chuẩn hiệu suất chung đa nhân Geekbench 5, iPad 8 đạt được 2.685, gần gấp đôi so với 1.429 của iPad 7.

Đánh giá hiệu suất trên iPad Gen 7 và iPad Gen 8

So sánh camera trên iPad Gen 7 và iPad Gen 8

iPad 8 có bộ camera tương tự như iPad 7. Đó là camera rộng 8MP ở phía sau (với khẩu độ ƒ / 2.4) hỗ trợ Live Photos và ảnh HDR. Ở mặt trước, cả hai đều có camera FaceTime HD 1.2MP.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt nhỏ giữa 2 thiết bị. Chính là sự trợ giúp xử lý hình ảnh từ chip A12 Bionic và Neural Engine của iPad 8. Đây là lần đầu tiên iPad thông thường có thành phần này.

Trong thử nghiệm được thực hiện, iPad 8 xử lý ánh sáng tự nhiên mà không có vấn đề gì, thậm chí phơi sáng và rất nhiều chi tiết.

Trên đây là so sánh chi tiết giữa iPad Gen 7 và iPad Gen 8. Như vậy có thể thấy rằng cả 2 thiết bị này vẫn sở hữu ngoại hình tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu năng, iPad 8 tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Vì thế nếu bạn muốn nâng cấp lên một thiết bị mạnh mẽ hơn, iPad 8 có thể là một lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!