iPad nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng tìm hiểu về các tính năng cũng như thông số kĩ thuật của từng phiên bản Apple iPad, từ đó có quyết định chọn lựa đúng đắn.

Trong năm nay, với sự đa dạng phong phú của các model iPad có thể sẽ khiến người dùng khó khăn khi lựa chọn sản phẩm. Hiện tại có 5 model iPad mà người dùng có thể lựa chọn đó là: iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad mini.

1. Kích cỡ

Kích thước

Kích thước

Nhìn chung các sản phẩm của Apple tập trung vào 2 cỡ chiều dài 240 mm và 200 mm. Trong đó, iPad Air 2 là mỏng nhất trong loạt iPad và cũng nằm trong số thiết bị di động mỏng nhất.

2. Khối lượng

Khối lượng

Khối lượng

Các model iPad mini thường nhẹ hơn 2 thế hệ iPad Air. Tuy nhiên iPad Air 2 lại nhẹ hơn so với kích thước của nó, và nhẹ hơn 7% so với iPad Air. Các iPad mini cũng nhẹ hơn so với kích thước của chúng, nhưng hai phiên bản mới nhất nặng hơn so với thế hệ trước vì tích hợp những phần cứng tiên tiến hơn.

3. Thiết kế

Thiết kế vỏ ngoài

Thiết kế vỏ ngoài

Cả 5 thiết kế iPad đều có vỏ nhôm nguyên khối truyền thống Apple đem lại độ sang cho sản phẩm.

4. Màu sắc

Màu sắc

Màu sắc

Hai model mới ra mắt năm nay có thêm phiên bản màu vàng, ngoài các màu space gray/sliver. Các bản màu vàng có mặt trước màu trắng trong khi mặt trước bản space gray có màu đen.

5. Kích cỡ màn hình

Kích cỡ màn hình

Kích cỡ màn hình

Màn hình iPad mini chỉ bằng 66% so với màn hình iPad Air.

6. Độ phân giải

Độ phân giải

Độ phân giải

Các iPad đều được trang bị màn hình Retina và 4/5 trong số này có cùng độ phân giải sắc nét. Mặc dù iPad mini 2 và 3 có độ phân giải cao hơn nhưng do màn hình Retina có độ bão hòa màu tốt, thân thiện với mắt người, nên không có sự khác biệt rõ rệt giữa các phiên bản iPad.

7. Màn hình chống lóa

Khả năng chống lóa

Khả năng chống lóa

Chỉ duy nhất iPad Air 2 có màn hình chống lóa, rất tốt cho người dùng sử dụng ngoài trời. Apple tuyên bố màn hình iPad Air 2 có thể giảm sự phản xạ ánh sáng lên tới 56%.

8. Cảm ứng Touch ID

Cảm ứng vân tay

Cảm ứng vân tay

Chỉ có iPad Air 2 và iPad mini 3 ra mắt trong năm nay có cảm ứng dấu vân tay Touch ID tuyệt vời nhất. Cảm ứng Touch ID không chỉ giúp người dùng bảo mật an toàn, trong iOS 8 người dùng có thể dùng để đăng nhập vào ứng dụng bên thứ ba, quản lý password.

9. Model Cellular

Phiên bản Cellular

Phiên bản Cellular

Cả 5 dòng iPad đều được bán ra với phiên bản Wi-Fi và Wi-Fi+ Cellular. Nếu chỉ thỉnh thoảng sử dụng dữ liệu di động, người dùng nên mua phiên bản iPad Wi-Fi. Với tính năng Hostpot trong iOS 8, việc kết nối dữ liệu trên iPhone là có sẵn cho iPad.

10. Pin

Pin

Pin

Theo đánh giá của Apple, 5 model iPad đều có cùng thời lượng duyệt web trên Wi-Fi là 10 giờ.

11. Camera

Máy ảnh

Máy ảnh

Duy nhất iPad Air 2 được trang bị camera 8 megapixel, cao hơn hẳn so với phiên bản trước đó.

12. Tính năng quay video slow motion

Tính năng quay video-slowtion

Tính năng quay video-slowtion

iPad Air 2 là thiết bị đầu tiên hỗ trợ quay video slow-motion trên iOS tuyệt vời.

13. Ảnh Panorama

Chụp ảnh toàn cảnh Panorama

Chụp ảnh toàn cảnh Panorama

Với các bức ảnh panorama toàn cảnh choáng ngợp, tất cả model iPad đều đem lại chất lượng tốt ngoại trừ iPad mini.

14. Lưu trữ

Khả năng lưu trữ

Khả năng lưu trữ

iPad mini có RAM 512 MB thấp nhất, với 3 phiên bản tiếp theo Apple đều sử dụng RAM 1 GB. Tuy nhiên, iPad Air 2 mới ra mắt được Táo khuyết nâng cấp lên dung lượng gấp đôi 2 GB.

15. Chip

Vi xử lý

Vi xử lý

Bốn trong năm model iPad tích hợp chip kiến trúc 64 bit. Mặc dù chip A7 khá mạnh nhưng chip A8X mới của Apple chạy trên iPad Air 2 đem lại sự đột phá.

16. Phần mềm

Hệ điều hành

Hệ điều hành

Tất cả model iPad đều đang chạy hệ điều hành iOS 8.1. Nếu người dùng sở hữu iPhone thì bản cập nhật này đem tới một số tiện lợi: chuyển tiếp cuộc gọi và tin nhắn tới iPad, tính năng Handoff giúp đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị trên iOs 8 và Yosemite OS X.

17. Giá khởi điểm

Giá khởi điểm

Giá khởi điểm

Rõ ràng iPad Air 2 là iPad tốt nhất người dùng nên mua nhưng đây cũng là thiết bị đắt nhất bắt đầu từ 500 USD. iPad Air thế hệ trước vẫn là sản phẩm khá tốt với giá khởi điểm 400 USD. Chỉ cần thêm 100 USD, người dùng sẽ sỡ hữu bản nâng cấp iPad Air 2 nhiều cải tiến.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!