iPhone 11 tự tắt nguồn: Nguyên nhân và cách xử lý đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng iPhone 11 trong thời gian dài có thể gây ra nhiều lỗi hỏng không mong muốn. Trong đó, lỗi iPhone tự tắt nguồn là khá phổ biến. Vậy, trong trường hợp này cần phải xử lý như thế nào để đảm bảo chính xác nhất.

Cho đến hiện nay iPhone 11 vẫn được ưa chuộng sử dụng nhiều. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chúng có thể gây ra  một số hỏng hóc nhất định. Một trong những lỗi hỏng đó phải kể đến lỗi hỏng iPhone 11 tự tắt nguồn. Vậy, với lỗi hỏng này cách xử lý như thế nào để đạt được hiệu quả nhất? Bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân khiến iPhone 11 tự tắt nguồn

Nguyên nhân khiến iPhone 11 tự tắt nguồn

Với iPhone 11 có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho iPhone tự tắt nguồn và thậm chí tự mở lại. Nhưng cũng có những trường hợp iPhone tự động tắt nguồn và không lên được. Những hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Lỗi phần mềm

Có thể trên iPhone 11 có ứng dụng không tương tích với hệ điều hành dẫn đến xung đột với nhau. Chính điều này có thể làm cho phần mềm hệ thống bị rối loạn và không thể điều khiển máy hoạt động ổn định như ban đầu. Chính sự xung đột  này dẫn đến hiện tượng tự nhiên iPhone bị tắt nguồn.

Ngoài ra, có thể do iPhone 11 bị nhiễm mã độc hay virus dễ gây ra tình trạng này. Hoặc cũng có thể iOS bạn sử dụng đã quá lỗi thời và một số lỗi liên quan tới phần mềm thường gặp.

Lỗi phần cứng

Một trong những nguyên nhân tiếp theo có thể do lỗi phần cứng cụ thể như pin của iPhone đã bị chai sau một thời gian dài sử dụng. Lúc này, máy sẽ nhanh hết pin và thường xuyên bị tắt nguồn đột ngột trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, có một số lỗi bộ phận khác như: main, IC nguồn…. Những hư hỏng này có thể thường xuất hiện sau khi iPhone bị rơi hay bị ngấm nước hoặc phải chịu những tác động mạnh.

Một số nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra có một số nguyên nhân khác nhau khiến iPhone 11 tự tắt nguồn đó có thể là bạn sử dụng mấy đến lúc hết pin mà không hề hay biết. Hoặc có thể sử dụng sạc pin cho iPhone bằng bộ sạc dởm không phù hợp không phải lầ hàng chính hãng. Thêm vào đó việc sử dụng tai nghe không chất lượng đã bị hư hỏng khiến cho máy bị tắt nguồn trong thời gian dài bạn trải nghiệm.

Cách khắc phục iPhone 11 tự tắt nguồn

iPhone 11 tự tắt nguồn có thể khắc phục được tại nhà một cách dễ dàng tùy vào nguyên nhân khác nhau.

Cách khắc phục iPhone 11 tự tắt nguồn

Đối với iPhone 11 tự tắt nguồn thì người dùng có thể cập nhật phiên bản iOS tương thích mới nhất. Tuy nhiên, trước khi cập nhật cần phải biết phiên bản đó có thật sự phù hợp với iPhone của mình hay không. Ngoài ra. Để tránh phải những lỗi trên thì mọi người nên đưa iPhone về chế độ xuất xưởng. Để đưa iPhone về chế độ này mọi người lưu ý một vài những vấn đề như sau:

+ Cách 1: Vào ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung. Sau đó, bạn chọn Đặt lại => Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.

+ Cách 2: Kết nối iPhone với iTunes. Trên giao diện của iTunes, bạn chọn Backup Now và Restore iPhone là xong.

Sau đó mọi người chỉ cần sạc pin cho iPhone 11 bằng bộ sạc chính hãng và khởi động lại máy sử dụng như bình thường.

Đưa đi sửa chữa

Đối với những nguyên nhân phức tạp cần mang đi sửa chữa

Với một số lỗi do phần cứng hoặc nhiều nguyên nhân khác bạn không thể xử lý được thì cần phải tìm đến những đơn vị sửa chữa uy tín chuyên nghiệp nhất. Họ sẽ giúp cho bạn khắc phục được tình trạng iPhone 11 tự tắt nguồn.

Với những thông tin nêu trên hy vọng giúp bạn biết được những nguyên nhân khiến iPhone 11 tự tắt nguồn và cách xử lý hiệu quả. Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân iPhone 11 tự tắt nguồn thì nên đem đến những cơ sở sửa chữa để được khắc phục kịp thời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!