iPhone 12 dùng cổng sạc gì? iPhone 12 có sạc không dây không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ cung cấp thông tin cho bạn về loại cổng sạc trên iPhone 12 và tính năng sạc không dây khả dụng trên sản phẩm này.

1. iPhone 12 dùng cổng sạc gì? 

Năm 2020 hãng điện thoại Apple đã cho ra mắt mẫu iPhone 12 mà không đi kèm theo củ sạc trong sạc với lý do bảo vệ môi trường. Vậy mẫu iPhone 12 được trang bị cổng sạc như thế nào, nó có tương thích với các bộ sạc trước hay không, cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Theo thông tin ghi nhận được, dòng điện thoại thông minh iPhone 12 vẫn sẽ sử dụng cổng Lightning giống với các đời điện thoại trước. Và bên trong hộp sản phẩm bạn vẫn được nhận một cáp sạc Lightning. Tuy nhiên có một điều thay đổi và cáp sạc này là loại USB-C to Lightning, nghĩa là iPhone 12 sử dụng một cổng USB Type-C thay vì USB Type-A như các đời máy trước để kết nối với củ sạc và một đầu còn lại là cổng Lightning để cắm vào iPhone 12. 

iphone 12 dùng cổng sạc gì

 

Điều này có chút bất cập bởi nếu người dùng tận dụng của sạc cũ thì họ vẫn sẽ phải dùng lại cáp sạc USB Type-A to Lightning cũ và cáp sạc mới của Apple dường như vô dụng. Còn nếu muốn dùng cáp sạc mới thì người dùng phải trang bị thêm cho mình một củ sạc mới để tương thích với cáp sạc.

Giá bán các củ sạc Apple 20W chính hãng hiện nay thường là từ 400 đến 500 nghìn.

2. iPhone 12 có sạc không dây không?

Bên cạnh việc điện trang bị cáp sạc lightning và khả năng sạc nhanh có dây 20W thì chiếc iPhone 12 cũng có các tính năng sạc không dây đặc biệt. 

– Sạc không dây Magsafe trên iPhone 12

Đầu tiên là tính năng sạc từ tính không dây Magsafe công suất 15W. Đây là loại phụ kiện mới mà nhà Apple trang bị cho chiếc máy và nó cũng mở ra hàng loạt sự xuất hiện của các phụ kiện đi kèm như ốp lưng hoặc túi da MagSafe cho iPhone 12. 

iphone 12 dùng cổng sạc gì

 

Về cơ chế hoạt động, mặt sau của iPhone 12 đã được trang bị những lớp nam châm và các linh kiện điện khác, khi sạc pin không dây bằng Magsafe người dùng chỉ cần đặt mặt sau của máy lên đế sạc và biểu sạc pin sẽ hiện lên, máy bắt đầu quá trình sạc. Apple cũng thiết kế vị trí nam châm ở giữa máy để đảm bảo tối ưu nhất khi sạc.

iphone 12 dùng cổng sạc gì

 

Với việc dụng MagSafe bên cạnh việc bạn có thể sạc mà không cần dây thì bạn cũng không cần phải để im điện thoại trên đế sạc mà có thể cầm sử dụng khi đang sạc. Thêm vào đó, Apple cũng cho phép truyền dữ liệu qua giao thức MagSafe. Theo đó, máy có thể nhận diện được các loại phụ kiện hỗ trợ Magsafe như ví hay bao da ở mặt lưng, biến màn hình khóa của iPhone 12 thành một chiếc đồng hồ điện tử.

Người dùng cũng có thể sử dụng sạc không dây Magsafe để sạc cho các sản phẩm Macbook, AirPods hay Apple Watch một cách tiện lợi. Hay sạc đồng thời hai sản phẩm Apple với đế sạc MagSafe Duo.

iphone 12 dùng cổng sạc gì

 

Giá bán của bộ sạc Magsafe không dây chính hãng là 39 USD tức khoảng 900 nghìn đồng.

– Sạc không dây iQ 7.5W trên iPhone 12

Ngoài bộ sạc không dây Magsafe, nhà sản xuất có thông tin iPhone 12 cũng sẽ tương thích với các loại sạc không dây chuẩn iQ với công suất thấp hơn một nửa so với sạc Magsafe là 7.5W.

Cách dùng với các loại sạc không dây chuẩn iQ thì cũng tương tự như trên, bạn cần có một đế sạc và chỉ việc đặt máy lên đế sạc để sạc máy một các dễ dàng.

Giá bán của các loại sạc iQ 7.5W hiện nay rơi vào khoảng 300 nghìn đồng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về loại cổng sạc được trang bị trên iPhone 12 và các tính năng sạc nhanh không dây của máy. Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn đang tìm kiếm một bộ bộ sạc phù hợp với chiếc iPhone 12 mà chưa biết mua ở đâu thì bạn có thể vào trang Websosanh.vn để so sánh giá bán ở những cửa hàng khác nhau và chọn ra được nơi đặt hành phù hợp với mình nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!