iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở thời điểm hiện tại, nên chọn iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14? Liệu em út màn tai thỏ iPhone 14 có giành chiến thắng trước đàn anh iPhone 13 Pro Max hay không đây? Cùng dự đoán và tìm hiểu nhanh nhé !

Về thiết kế của iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Xét về tổng quát thì iPhone 14 không có quá nhiều điểm khác biệt về thiết kế bên ngoài so với các dòng điện thoại đời trước. Chúng ta vẫn sẽ thấy một chiếc điện thoại iPhone 14 với thiết kế khung máy vuông vức và 2 mặt trước sau đều là mặt kính. Ngay cả camera thì iPhone 14 cũng hầu như không có sự thay đổi đặc biệt nào. Hầu như đều giống với cụm camera của “ đàn anh” iPhone 13. Kích thước của iPhone 14 cũng rất nhỏ gọn chỉ với 6.1 Inch, phù hợp với những ai dễ bị mỏi tay, cấn tay khi cầm những chiếc điện thoại quá to so với tay mình thì đây chính là chân ái cho bạn rồi

Còn kích thước iPhone 13 Pro Max vẫn giống với các dòng 12, 13 Pro Max trước đây. Nhưng  iPhone 13 Pro Max có cụm camera 3 ống kính trông “ hịn” hơn nhiều so với camera của iPhone 14. 

iPhone 14
Thiết kế cơ bản dòng điện thoại iPhone 13 Pro Max

Vì vậy mà nếu bạn muốn một chiếc điện thoại iPhone có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng thao tác thì iPhone 14 sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Còn nếu bạn muốn một sản phẩm có màn hình kích thước lớn, trông cao cấp hơn với camera ‘3 mắt’ thì mình nghĩ rằng bạn nên chọn iPhone 13 Pro Max nhé!

Các lựa chọn màu sắc của iPhone 14 và iPhone 13 Pro Max

các màu sắc trên iphone 14 plus
Các lựa chọn màu sắc trên điện thoại iPhone 14.

Các dân chơi hệ Táo mỗi khi Apple ra mắt chắc chắn không thể bỏ qua màu sắc của các em nó đúng không nào? . Với iPhone 14 ta sẽ có các phiên bản màu gồm Đen, Xanh dương, Trắng, Tím, Đỏ. Dường như phiên bản màu xanh dương nhạt mới của iPhone 14 năm nay trông rất đẹp mắt và khá được chuộng. Với phiên bản màu mới, người dùng sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc phân biệt các dòng iPhone vì thiết kế của các dòng máy hiện đang bão hòa và rất khó để nhận biết. Các phiên bản màu còn lại của iPhone 14 trông cũng rất trẻ trung và phù hợp được với đa dạng người dùng.

Đối với iPhone 13 Pro Max việc có những màu sắc mới, độc đáo là một điều khá dĩ nhiên rồi. Ở thời điểm ra mắt iPhone 13 Pro Max đã gây sốt cho toàn thể người dùng với phiên bản màu Xanh Sierra và gần đây là Xanh Alpine.

iPhone 14
Sắc xanh hot nhất của iPhone 13 Pro Max

Chính vì vậy, nếu bạn thích sự độc đáo và khác biệt thì đừng bỏ qua iPhone 13 Pro Max nhé. Còn nếu bạn thích những màu sắc trẻ trung như đỏ, xanh dương hay tím thì iPhone 14 mới là cái tên đáp ứng mọi tiêu chí của bạn.  

Về kích thước màn hình của sản phẩm

iPhone 14 sở hữu màn hình Super Retina XDR kích thước 6.1 inch độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel. Kích thước màn hình của máy vẫn tương tự như thế hệ  tiền nhiệm. Cá nhân mình thấy đây là một con số khá tối ưu, vừa đủ để hiển thị thông tin nhưng vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm sử dụng. 

Khá đáng tiếc là iPhone 14 vẫn giữ nguyên dạng thiết kế màn hình tai thỏ chứ không được nâng cấp lên màn hình ‘viên thuốc’ như trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 promax. Với nhiều người dù màn hình tai thỏ đã được tối ưu kích thước qua mỗi thế hệ nhưng phần khoét màn hình này nhìn chung vẫn còn khá lớn, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng rất nhiều.

Quay sang iPhone 13 Pro Max, máy được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED kích thước 6.7 inch, lớn hơn khá nhiều so với iPhone 14. Điều này giúp chúng ta có không gian trải nghiệm rộng rãi hơn, xem phim đã hơn rất nhiều nhưng đồng thời cũng gây đôi chút khó khăn khi sử dụng, đặc biệt là với những bạn nữ tay nhỏ, mang theo cũng có chút bất tiện

Bên cạnh đó iPhone 13 Pro Max cũng sở hữu những công nghệ hiển thị ‘đỉnh của chóp’ ở thời điểm ra mắt như tần số quét 120Hz, độ sáng cao, chất lượng hiển thị ấn tượng. 

Theo mình thì việc lựa chọn giữa màn hình của iPhone 14 hay iPhone 13 Pro Max chủ yếu sẽ tập trung vào việc bạn thích màn hình to hay nhỏ vì cả hai thiết bị này đều sở hữu thiết kế tai thỏ và có chất lượng hiển thị rất tốt. 

Tổng kết: iPhone 14 hay iPhone 13 Pro Max đẹp hơn?

Chưa xét tới cấu hình bên trong, chỉ xét về ngoại hình thì có vẻ iPhone 13 Pro Max với màu sắc độc lạ sẽ thu hút những người có cá tính. Còn iPhone 14 với những màu sắc nhẹ nhàng, trẻ trung thì có vẻ sẽ  thu hút những ai thích sự đơn giả.

Ngoài ra, ới phái nữ thường sẽ lựa chọn iPhone 14 nhiều hơn bởi kích thước vừa đủ với bàn tay của họ và dễ dàng mang theo bên mình. Còn với phái nam thì iPhone 13 Pro Max sẽ tôn lên sự mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!