iPhone 14 xách tay từ Mỹ vắng bóng, hàng Thái Lan "lên ngôi" cùng Singapore

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phiên bản xách tay của iPhone 14 đang giảm sức hút khi iPhone 14 VN/A chính hãng đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Cũng như mọi năm, iPhone 14 xách tay luôn là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng bởi về nước trước khoảng 1 tháng so với iPhone 14 VN/A phiên bản phân phối chính hãng. Tuy nhiên, năm nay thị trường iPhone 14 xách tay có khá nhiều khác biệt và đổi thay so với trước đó.

iphone 14 xách tay
iPhone 14 xách tay sớm về Việt Nam trong ngày mở bán tại quốc tế.

iPhone 14 xách tay Mỹ “mất hút”, iPhone xách tay Thái Lan “lên ngôi”

Hàng năm, iPhone xách phiên bản Mỹ với mã LL/A luôn là sản phẩm bán chạy hàng đầu trên thị trường bởi mức giá bán rẻ, tuy nhiên năm 2022 này, tất cả phiên bản iPhone 14 series tại Mỹ đều không sử dụng SIM vật lý, chỉ sử dụng eSIM, chính vì thế, các dòng iPhone 14 lock mạng xách tay từ Mỹ sẽ không thể sử dụng phương án SIM ghép để dùng như máy bình thường mà chỉ có thể dùng như một “iPod cao cấp”.

Trong khi đó năm nay, Apple mở bán sớm tại Thái Lan, do đó khá nhiều đơn vị buôn máy cử người bay sang Thái Lan mua máy thay vì đi Singapore hoặc Nhật vì giá máy bay rẻ hơn, đồng thời số chuyến bay nhiều, giúp máy nhanh chóng về nước chỉ sau 1 ngày hoặc cùng ngày mở bán trên toàn thế giới.

Cả iPhone 14 xách tay từ Thái Lan hay Singapore đều là phiên bản quốc tế, do đó người sử dụng có thể dùng máy như phiên bản chính hãng, và không lo lắng các vấn đề như iPhone 14 lock mạng.

iphone 14 xách tay
Tuy nhiên ngay sau khi bán ra, giá iPhone 14 xách tay giảm giá “theo giờ”.

Giá iPhone 14 xách tay giảm không phanh

Ngay trong ngày 16/9 – khi iPhone 14 series bán ra trên toàn cầu thì những chiếc iPhone 14 xách tay đầu tiên cũng đã được đưa về nước với giá bán 40 triệu đồng cho phiên bản iPhone 14 Pro 128GB, và 50 triệu đồng với phiên bản iPhone 14 Pro Max 128GB.

Tuy nhiên, sau đó iPhone 14 xách tay liên tục giảm giá, thậm chí là “giảm theo giờ”. Cho tới thời điểm hiện tại là giữa tháng 10/2022, khi mà iPhone 14 chính hãng VN/A cũng đã được bán ra tại Việt Nam thì giá iPhone 14 xách tay đã ở mức rẻ chưa từng có.

– iPhone 14 Pro Max xách tay giá từ 32 triệu đồng

– iPhone 14 Pro xách tay giá từ 28 triệu đồng

– iPhone 14 tiêu chuẩn xách tay giá từ 19 triệu đồng

Mức giá bán này hiện đang rẻ hơn so với giá bán chính hãng, và đương nhiên là so với thời điểm mới về Việt Nam thì giá iPhone 14 xách tay đã mất giả cả chục, thậm chí gần 20 triệu đồng.

Với giá bán rẻ hiện tại, iPhone 14 series xách tay là lựa chọn được khá nhiều người cân nhắc bởi lẽ máy vẫn được hưởng các chế độ bảo hành tốt, cùng với giá bán rẻ hơn vài triệu đồng so với hàng chính hãng.

iphone 14 xách tay
Năm nay, nhiều người lựa chọn mua iPhone 14 xách tay từ Thái Lan, iPhone lock Mỹ không được ưa chuộng.

Những điều cần biết về iPhone 14 series

Thế hệ iPhone 14 series là thế hệ rất đặc biệt, với nhiều các thay đổi so với người tiền nhiệm mà người sử dụng cần nắm rõ:

– Có sự phân cấp giữa iPhone 14, iPhone 14 Plus với iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

Theo đó, trong khi iPhone 14/14 Plus vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ, cũng như sử dụng chip A15 Bionic nhưu người tiền nhiệm iPhone 13 Pro Max, thì cặp đôi iPhone 14 Pro/ Pro Max lại sử dụng thiết kế Dynamic Island mới, đi kèm với chip A16 mạnh mẽ mới. Do đó, Apple đã phân cấp rõ ràng về sự cao cấp của iPhone 14 Pro/Pro Max so với hai iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Điểm đáng mừng là cả 4 iPhone 14 series đều được cài sẵn iOS16.

– Bổ sung tính năng kết nối vệ tinh

Theo đó, tất cả các phiên bản iPhone 14 series đều được trang bị tính năng kết nối vệ tinh, giúp người sử dụng có thể gửi tin nhắn, định vị trong trường hợp khẩn cấp, và không có mạng di động hay wifi để sử dụng.

Bên cạnh đó, thì iPhone 14 series cũng được tích hợp loạt cảm biến mới, cùng với tính năng phát hiện tai nạn để thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin tới các số điện thoại khẩn cấp.

iphone 14 xách tay
Tính năng kết nối vệ tinh và phát hiện tai nạn được tích hợp trên tất cả các phiên bản.

– Bội đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sử dụng camera 48MP

Là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị camera 48MP, bộ đôi iPhone 14 Pro/Pro Max đưa tới cho người sử dụng thế hệ iPhone với chất lượng chụp ảnh cực kỳ tốt. Theo xếp hạng của DXOMark thì hiện iPhone 14 Pro là điện thoại chụp ảnh đẹp thứ 3 thế giới, chỉ sau Google Pixel 7 Pro và Honor Magic4 Pro.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!