iPhone 6 – So sánh giá trên toàn thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple iPhone thực sự là một hiện tượng toàn cầu và chiếc iPhone 6 mới phát hành gần đây cũng là không là ngoại lệ. Ngay từ khi ra mắt nó đã gây ra một cơn sốt, không chỉ tại Mỹ, mà nó còn ở nhiều nước ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Giá iPhone 6 – Câu chuyện thành công toàn cầu

Trong khi Samsung rất thành công ở thị trường ở Đông Á, đặc biệt là tại quê hương Hàn Quốc thì Apple lại định vị mình là thương hiệu cao cấp ở các nước đang phát triển. Chỉ cần đọc báo cáo về hàng người Trung Quốc dài đến khó tin xếp hàng để có được trên tay chiếc iPhone 6 trước khi phát hành là đủ hiểu rằng sự thành công của dòng sản phẩm này không chỉ dừng lại ở thị trường phương Tây mà còn tiến xa ở thị trường phương Đông.

Câu chuyện khá đáng sợ về một thiếu niên ở Bắc Kinh đã bán một quả thận của mình để có đủ tiền mua một chiếc iPhone và một chiếc iPad là một minh chứng ngắn gọn cho sự phổ biến và sức hút đáng kể của Apple ở vùng Viễn Đông.

c

Bởi những cố gắng của Apple trong việc định vị iPhone là chiếc điện thoại thông minh nhất thế giới nên sự thành công vang dội của iPhone trên toàn thế giới là điều không cần ngạc nhiên. Tuy nhiên có một khía cạnh đáng nói đó là làm thế nào mà giá của cùng một chiếc iPhone lại có thể thay đổi từ nước này sang nước khác như thế. Trong khi mọi người đều mong muốn sẽ có một mức giá tương đối ổn định cho một thiết bị hướng đến đại chúng như là iPhone của Apple, sự khác biệt giữa các vùng miền cùng với các vấn đề như thuế nhập khẩu và nền kinh tế địa phương có thể sẽ tác động lên giá bán lẻ iPhone 6 và làm cho nó khác nhau tại nhiều nơi trên thế giới.

c

iPhone 6 và lợi ích của người dùng Mỹ

Có lẽ những người tiêu dùng bình quân tại Mỹ sẽ rất ngạc nhiên bởi có rất nhiều sự biến đổi giữa nước này với nước khác. Bởi vì trên một số nước, nơi mà iPhone 6 được chính thức lên kệ, người tiêu dùng sẽ phải trả một lượng tiền nhiều hơn đáng kể so với giá dự kiến khi được bán ra ở Mỹ. Chắc chắn rằng sẽ có một số người Thổ Nhĩ Kỳ rất khó khăn để có thể hiểu được các mức giá bán lẻ của iPhone 6 tại thị trường rộng lớn nhất thế giới.

Đó là bởi vì giá của iPhone 6 ở Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn rất nhiều so với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đây là quốc gia duy nhất, nơi mà một phần thuộc châu Âu, một phần lại thuộc châu Á, vì không phải là một thành viên của liên minh châu Âu nên Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng đồng tiền của riêng mình – đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, giá iPhone 6 bán lẻ vào khoảng 2.350 lira, một mức giá trên trời. Nếu như đây là một mức giá để mua chiếc kính thiên văn chẳng hạn, sẽ là đáng nếu nhận định rằng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ không nhất thiết phái chuyển đổi sang đồng đô la. Tuy nhiên, đó lại là giá của một chiếc iPhone, cụ thể giá của chiếc iPhone 6 tại Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào khoảng 1.050 USD, trong khi với chiếc iPhone 6 plus là 1.200 USD.

v

Tình trạng nhập khẩu được xem là duy nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy rằng iPhone 6 ở đây có giá đắt hơn hầu hết các nước châu Âu khác. Tuy nhiên giá bán lẻ iPhone 6 ở thị trường châu Âu lại vẫn ở một mức cao hơn so với thị trường Hoa Kỳ. Một thực tế cho thấy giá bán lẻ iPhone tại Mỹ thấp hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới, trừ Nhật Bản – nước bán smartphone với giá rẻ hơn mà thôi.

Sự tăng giá tại khu vực đồng tiền Euro

Theo thống kê có 17 nước châu Âu bán iPhone 6 với giá thấp hơn Hoa Kỳ, trong đó Thụy Sĩ là nhà bán lẻ rẻ nhất của Apple iPhone. Có một sự mỉa mai ở đây khi chất lượng cuộc sống ở Thụy Sĩ cao hơn đáng kể so với các nước trong khu vực đồng tiền chung EU với mức lương trung bình hàng thàng ở đây được ước tính là 5.600 USD, tuy nhiên giá iPhone 6 lại chỉ khoảng 650 euro (815 USD).

Người tiêu dùng ở Ý có thể sẽ phải trả một mức giá cao nhất thế giới để có thể sở hữu iPhone 6, nếu không tính Thổ Nhĩ Kỳ. Italia vốn nổi tiếng với phong cách thời trang điển hình và độc đáo nhưng đây lại không phải là một quốc gia lý tưởng cho những mặt hàng công nghệ tiêu dùng. Thông thường giá của iPhone 6 bán lẻ tại Ý rơi vào khoảng 750 euro (940 USD) và iPhone 6 Plus tương đương với 1.100 USD. Tại các nước khác như Đức, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ và Ireland giá của iPhone 6 là 720 euro (900 USD) và iPhone 6 Plus là 825 euro (1.025 USD).

Tại Anh, nơi dùng đồng bảng Anh chứ không phải đồng euro, giá của iPhone 6 sẽ thấp hơn một chút. Những người tiêu dùng tại Anh có thể hy vọng mua được với giá 550 bàng (875 USD).

Món hời với các nước phương Đông

Như đã đề cập trước đó, so với các mức giá trên toàn thế giới, giá iPhone 6 rẻ nhất là ở Nhật Bản, nơi mà người tiêu dùng có thể mua với giá rẻ hơn khoảng 15 USD so với Hoa Kỳ. Tuy nhiên những nước khác của châu Á như Hồng Kông, Singapore, và Ả Rập cũng có thể mua iPhone 6 với mức giá rẻ hơn đáng kể so với các nước châu Âu.

Tuy nhiên tất cả những điều trên cũng chỉ để chứng minh rằng những người tiêu dùng Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được phục vụ tốt bởi Apple.

Hương Giang

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!