iPhone bị loạn cảm ứng: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng nếu gặp phải tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng thì hãy cùng tham khảo nhanh những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn tình trạng này nhé!

iPhone bị loạn cảm ứng là gì?

iPhone bị loạn cảm ứng hay thuật ngữ trong tiếng Anh là Ghost touch. Ở lỗi này, người dùng sẽ thấy bàn phím điện thoại nhảy loạn xạ khi bạn thực hiện các thao tác với nó. Và cũng bởi thế mà nó làm gián đoạn quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến trải nghiệm và thậm chí là ảnh hưởng tới quá trình xử lý công việc của người dùng. 

iphone bị loạn cảm ứng

 

Vì sao iPhone bị loạn cảm ứng?

iPhone bị loạn cảm ứng là hiện tượng thường thấy và từ trước đến nay thì nó thường gặp phải đối với dòng iPhone X, tất nhiên bất cứ dòng máy nào cũng có khả năng đứng trước nguy cơ này. 

Một vài nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng có thể kể đến như:

  • Các tác nhân môi trường như độ ẩm hay nước mưa,… làm gián đoạn quá trình trải nghiệm.
  • Màn hình điện thoại iPhone bị trầy xước, cường lực kém chất lượng.
  • Người dùng sử dụng củ sạc hay cáp sạc không chính hãng cho điện thoại iPhone.
  • Điện thoại iPhone bị rơi, va đập mạnh.

Có cách nào để khắc phục hiện tượng iPhone bị loạn cảm ứng?

Tùy theo từng trường hợp mà cách sửa điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng cũng khác nhau.                                                                               

  • Vệ sinh màn hình

Nếu điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là do phần màn hình cảm ứng thì bạn có thể nhanh chóng xử lý bằng thao tác làm sạch các vết bẩn cứng đầu để thao tác được nhanh nhạy hơn. 

iphone bị loạn cảm ứng

 

Cần lưu ý rằng, để đảm bảo an toàn trong quá trình dọn dẹp bề mặt màn hình iPhone, bạn hãy tháo toàn bộ cáp kết nối với điện thoại cũng như tắt nguồn thiết bị. Sau đó, sử dụng một miếng vải có độ mềm vừa phải, nhẹ nhàng lau toàn bộ bụi bẩn, các mảng bám,…

  • Làm khô điện thoại nếu bị rơi xuống nước

Tiếp xúc với nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng. Do đó, nếu điện thoại của bạn không may dính nước thì hãy nhanh chóng tháo gỡ ốp lưng, các phụ kiện, linh kiện để nước không ăn sâu vào bên trong. Tiếp đó, đặt điện thoại iPhone vào môi trường thưa thoáng, khô ráo cho thiết bị khô tự nhiên.

Tất nhiên, việc tự xử lý chỉ là khi điện thoại bị dính ít nước còn nếu bị ngâm nước lâu thì cần mang ra cửa hàng sửa chữa ngay lập tức.

  • Thay pin điện thoại iPhone

Có thể iPhone bị loạn cảm ứng còn là do máy đã bị tụt pin, hết pin thường xuyên. Lúc này người dùng có thể chờ sạc đầy pin điện thoại iPhone để kiểm chứng lại một lần nữa xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Khi tuổi thọ pin đã quá cao thì bạn cũng nên tính đến việc thay pin cho máy để có trải nghiệm tốt nhất. 

  • Loại bỏ hoặc thay kính cường lực

Kính cường lực khi được gắn đè lên màn hình cũng có thể là một nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng. Nếu đúng như vậy thì khá dễ, bạn chỉ cần tháo bỏ lớp kính cường lực này là được.

  • Cập nhật phiên bản iOS

Khi phiên bản iOS quá cũ cũng sẽ là lý do khiến cho iPhone bị loạn cảm ứng. Cũng không khó khăn gì, chỉ cần bạn cập nhật là vấn đề sẽ được giải quyết. 

Để cập nhật phiên bản iOS cho điện thoại iPhone, người dùng tham khảo các thao tác dưới đây:

– Bước 1: Chọn Cài đặt/ Settings trên màn hình chính của điện thoại iPhone.

– Bước 2: Bấm chọn mục Cài đặt chung/ General.

– Bước 3: Tiếp tục bấm chọn Cài đặt phần mềm/ Software Update. Sau đó, người dùng ấn chọn Tải về và cài đặt/Download and Install để cập nhật phiên bản iOS mới.

iphone bị loạn cảm ứng

 

Nếu đã test qua những cách trên mà hiện tượng iPhone bị loạn cảm ứng vẫn còn thì bạn cần mang máy ra các cơ sở sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời, tránh tác động quá nhiều đến thiết bị làm nó đã hỏng hóc lại càng thêm “bệnh”.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!