iPhone bị mất Face ID: Có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính tới thời điểm hiện tại, câu hỏi iPhone bị lỗi Face ID có nên mua hay không luôn là một câu hỏi phổ biến khiến cho nhiều người tiêu dùng băn khoăn trước những chiếc điện thoại đã qua sử dụng.

Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ tổng hợp một số lỗi về Face ID của iPhone, giải thích nguyên nhân và đưa ra lời khuyên để giải đáp thắc mắc có nên mua về sử dụng hay không nhé!

iPhone mất Face ID
Thông báo khi iPhone mất Face ID

1. Một số lỗi phổ biến đối với iPhone bị mất Face ID:

– Face ID không khả dụng:

Lỗi này được phát hiện khi người dùng vào phần Cài đặt, rồi sau đó kiểm tra Face ID. Sau khi nhấn “Bắt đầu”, iPhone sẽ hiển thị một cái thông báo là Face ID không khả dụng.

– Face ID khó nhận dạng được khuôn mặt:

Khi người dùng vào phần thiết lập Face ID và nhấn “Bắt đầu”, trên màn hình iPhone vẫn hiến thị một cái khung để soi chiếu và đo được khuôn mặt của người sử dụng. Tuy nhiên, iPhone liên tục hiện lên thông báo như “Dịch chuyển ra xa, gần lại, lên và xuống”. Cuối cùng, iPhone hầu như không hoặc rất khó có thể nhận dạng được khuôn mặt. Đây chính là một lỗi cơ bản mà người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khi mua những chiếc iPhone bị mất Face ID. 

2. Nguyên nhân của iPhone bị mất Face ID:

– Nguyên nhân Face ID không khả dụng:

Lỗi này xuất phát từ chiếc Camera Truedepth. Camera này sở hữu tính năng có thể đo được khuôn mặt, hay xác định vị trí trên khuyên mặt để tiến hành mở khóa bằng 3D đã gặp trục trặc nghiêm trọng hay bị chết. Hơn nữa, nó cũng không thể thay thế được bằng linh kiện tương tự.  

Nếu như muốn thay thế bằng một Camera Truedepth mới, người sử dụng phải thay luôn cả phần mềm bên trong của chiếc iPhone thì mới có thể mở khóa được. 

Khi gặp phải trường hợp này, giá tiền để thay các thiết bị linh kiện bên trong đắt đỏ hơn so với việc mua một chiếc iPhone mới đáng tiền khác.

– Nguyên nhân Face ID khó nhận dạng được khuôn mặt:

Lỗi này bắt nguồn từ khá nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân cơ bản nhất thường được phát hiện đó là iPhone bị ngấm nước, hoặc có thể lỗi nằm ở phần Camera phía trước.

iPhone mất Face ID
iPhone mất Face ID do dính nước

Ngoài ra, có thể linh kiện trong chiếc iPhone bung ra và lộn xộn quá nhiều khiến cho phần dây bên trong bị gập lại. 

Để xử lý vấn đề này, người dùng có thể mang ra quán sửa điện thoại để kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và thay thử phần dây Camera bởi phần dây này sau khi được thay thế có thể giúp Face ID kích hoạt trở lại. Tuy nhiên, cách xử lý này không chắc chắn có thể xử lý được 100%. 

3. Giá của iPhone bị mất Face ID:

Đối với những lỗi về Face ID đã được đề cập ở trên, iPhone được bán ra với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với một chiếc iPhone cùng loại. 

Ví dụ, trước đây chiếc iPhone X có giá dao động từ 11-12 triệu đồng, trong khi những chiếc iPhone X bị mất Face ID lại có mức giá sẽ rơi vào khoảng 7.5 – 8 triệu đồng. Còn đối với những chiếc iPhone cao cấp hơn, mức giá sẽ có sự chênh lệch cao hơn một xíu. 

4. Có nên mua iPhone bị mất Face ID?

Khi mua tại cửa hàng đại lý bán lẻ trên toàn quốc, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn những chiếc iPhone bị lỗi trong việc nhận dạng Face ID như di chuyển xa gần hoặc lên xuống bởi nó vẫn có khả năng sửa chữa và sử dụng được. 

Còn đối với lỗi Face ID không khả dụng (tức nghĩa: Face ID đã bị mất hẳn), người sử dụng không nên mua bởi Camer Truedepth của nó đã chết. Lỗi này của iPhone xuất hiện tràn lan trên thị trường nhiều hơn so với lỗi di chuyển lên xuống. 

iPhone mất Face ID
iPhone mất Face ID thì có nên mua không?

Chính vì vậy, người sử dụng nên cân nhắc yếu tố kinh tế, khả năng sửa chữa và chất lượng trải nghiệm để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!