iPhone CPO là gì? So sánh nên mua iPhone CPO mới hay Refurbished

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có dự định mua một chiếc điện thoại iPhone mới nhưng lại được khuyên nên dùng hàng CPO. Bạn không biết iPhone CPO là gì và có tốt không?

1. iPhone CPO là gì?

iPhone CPO hay còn có tên là Certified Pre-Owned, là một thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc máy iPhone vì một lý do nào đó mà bị trả lại. Đó có thể là vì bị lỗi phần cứng hoặc bị cấn xước nhẹ khi xuất xưởng. Apple cho thu hồi lại để khắc phục, tân trang và bán ra thị trường với giá rẻ hơn máy mới. Tuy là hàng bị lỗi nhưng quy trình sửa chữa, làm mới lại của Apple rất nghiêm ngặt, đảm bảo thiết bị phải đạt được những tiêu chí chất lượng và được cấp mã số IMEI mới. Hiện nay trên thị trường, lượng người dùng tìm kiếm CPO iPhone rất nhiều, trong đó phải kể đến tìm kiếm về iPhone X CPO và iPhone 6s CPO.

CPO iPhone là gì? Dòng chữ giúp nhận diện iPhone CPO trên hộp máy CPO iPhone là gì? Dòng chữ giúp nhận diện iPhone CPO trên hộp máy (Nguồn: msmobile.com.vn)

1.1. iPhone X CPO là gì?

iPhone X CPO cũng là một chiếc iPhone X bị lỗi nhẹ một phần nào đấy nhưng đã được Apple thu hồi lại, sửa chữa, tân trang và đóng gói cẩn thận. Nhưng giá của iPhone X CPO rẻ hơn so với hàng mới. Ví dụ, chiếc iPhone X phiên bản bộ nhớ 64GB có mức giá khoảng 24.900.000 VNĐ thì iPhone X 64GB CPO, mức giá này chỉ còn khoảng 22.600.000 VNĐ, rẻ hơn tầm 2.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, chất lượng của iPhone X CPO không khác gì hàng chính hãng, thậm chí còn được kiểm tra hai lần, các lỗi được khắc phục và thay thế bằng các linh kiện chuẩn của hãng Apple. Cấu hình của iPhone X CPO cũng không khác biệt với hàng mới khi có chip Apple A11 đi kèm 3GB RAM, màn hình 5.8 inch, camera kép cho hình ảnh và video chất lượng hàng đầu.

Đập hộp iPhone CPO có nên mua không?Đập hộp iPhone CPO có nên mua không? (Nguồn: mobilecity.vn)

1.2. iPhone 6s CPO là gì?

iPhone 6s CPO cũng là một chiếc iPhone CPO sau khi được phát hiện các lỗi nhẹ đã được Apple thu hồi và cho khắc phục, sửa chữa, thay thế bằng các linh kiện chính hãng. Những chiếc điện thoại này được đóng gói và bán ra thị trường thông qua website hoặc tại các store của hãng như máy mới, chỉ khác biệt là trên hộp sẽ in dòng chữ Certified Pre-Owned để dễ nhận biết.

Có nên mua iPhone 6s CPO với giá siêu rẻ chỉ dưới 3 triệu không? Với tình trạng máy mới 100%, nguyên SEAL chưa active, giá bán rẻ hơn và vẫn được Apple bảo hành mười hai tháng chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm chọn mua chiếc iPhone 6s CPO như mới này.

iPhone 6S CPO có gì đặc biệtiPhone 6S CPO có gì đặc biệt (Nguồn: clickbuy.com.vn)

1.3. iPhone CPO có tốt không?

Như đã dẫn chứng cụ thể ở cả iPhone X CPO và iPhone 6s CPO chắc hẳn bạn đã tìm được phần nào câu trả lời cho thắc mắc trên. Nhìn chung, khi mới xuất xưởng, iPhone CPO bị những lỗi nhưng tương đối nhẹ. Sau đó, chúng được Apple sửa chữa, thay thế bằng những linh kiện chính hãng và được bán như những chiếc máy mới bình thường nhưng với giá thấp hơn. Như vậy, chỉ có hai điểm ở iPhone CPO khác iPhone mới thông thường là thời điểm bán sau iPhone mới (vì phải thu hồi lại và khắc phục lỗi) và giá bán rẻ hơn iPhone mới 100%.

Còn các vấn đề về phần cứng, phần mềm, cấu hình, chức năng, hiệu năng, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành thì không khác các iPhone mới. Đây chính là những điều mà người dùng nên quan tâm khi chọn mua một chiếc iPhone cho mình. Vậy, vẫn dùng hàng mới, chính hãng, máy tốt nhưng với giá rẻ hơn thì theo bạn có nên dùng iPhone CPO hay không? Chắc chắn bạn sẽ quyết định dễ dàng đúng không nào?

2. iPhone Refurbished là gì?

Nhiều người khi tìm hiểu iPhone CPO là gì sẽ gặp các kết quả khác về iPhone Refurbished. Vậy đây là loại iPhone gì, nó có giống iPhone CPO hay không?

 iPhone Refurbished được Apple thu hồi và tân trang lại  iPhone Refurbished được Apple thu hồi và tân trang lại (Nguồn: suachuaiphone.vn)

Nói đơn giản, iPhone Refurbished là hàng trả bảo hành. Đây là những hàng bị lỗi được Apple thu mua về để sửa chữa, thay thế linh kiện và đóng gói bán ra thị trường với một danh tính mới. Đồng thời, giá cũng rẻ hơn so với máy iPhone mới 100% không bị lỗi. Thông thường, các máy iPhone refurbished sẽ được gia hạn bảo hành, thời gian tùy thuộc vào từng máy.

3. Nên mua hàng CPO hay Refurbished?

Dễ nhận thấy iPhone CPO hay iPhone Refurbished đều là những hàng bị lỗi và được Apple thu hồi lại để sửa chữa, tân trang và bán ra với giá rẻ hơn giá máy mới. Tuy nhiên, iPhone CPO được Apple bán chính thức trên website của hãng hoặc các store của hãng nên việc đổi tráo linh kiện dường như không có. Chỉ khi người khác mua về, thay thế linh kiện và bán lại thì lúc đó iPhone CPO mới có khả năng không được tốt như ban đầu. Còn việc mua iPhone Refurbished thường là hên xui. Vì mỗi máy sẽ có những vấn đề khác nhau và Apple không cung cấp các thông tin này. Hơn nữa, hàng này rất dễ làm giả, phải mua ở địa chỉ uy tín, tin cậy.

Một điều đặc biệt quan trọng hơn, đó là iPhone Refurbished ở thị trường Việt Nam không có chế độ bảo hành từ hãng mà chỉ có bảo hành từ cửa hàng mà bạn mua. Điều này khác biệt so với iPhone CPO vẫn được họ nhà Táo Apple bảo hành chính hãng. Như vậy, nếu để trả lời iPhone CPO có tốt không thì có lẽ nó không đảm bảo tốt hơn hàng mới 100% nhưng đảm bảo chất lượng và lợi ích hơn máy iPhone Refurbished.

Nên chọn iPhone CPO hay iPhone Refurbished?Nên chọn iPhone CPO hay iPhone Refurbished? (Nguồn: 9to5mac.com)

4. Mua iPhone CPO ở đâu uy tín tại Hà Nội và TPHCM?

4.1. Mua trực tiếp tại các đại lý phân phối hàng chính hãng

Cách đơn giản và phổ biến để sở hữu iPhone CPO tại Việt Nam hiện nay là mua trực tiếp tại các đại lý phân phối. Ở đây, bạn được đảm bảo mua hàng chính hãng, hưởng các quyền lợi về bảo hành, sửa chữa. Ngoài ra, giá ở các đại lý không chênh nhau nhiều nên bạn yên tâm hơn về số tiền bỏ ra tương xứng với sản phẩm. Thay vì mua ở các địa chỉ không uy tín, bạn có thể bị “hét giá”, thậm chí mua hàng CPO nhưng lại phải trả giá tiền hàng mới 100%.

Địa chỉ phân phối iPhone CPO chính hãng giá tốt Địa chỉ phân phối iPhone CPO chính hãng giá tốt (Nguồn: vinid.net)

4.2. Mua iPhone CPO ở các website thương mại điện tử uy tín

Hiện nay, ở các website thương mại điện tử cũng đã trình bán và tư vấn rất kỹ càng, chính xác cho người mua về iPhone CPO là gì, giá cả chênh lệch ra sao và các thông số kỹ thuật như thế nào. Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để đến các cửa hàng, đại lý phân phối thì có thể tham khảo tại các đại lý phân phối online.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã biết iPhone CPO là gì và cách mua như thế nào để sở hữu được hàng chính hãng, chất lượng và giá tốt nhất. Đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân thông tin bổ ích này và nhanh tay sắm chiếc smartphone đời mới đang bán giá ưu đãi bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 lý do có nên mua iPhone CPO 6S giá rẻ hơn 3 triệu

4 lý do có nên mua iPhone CPO 6S giá rẻ hơn 3 triệu

iPhone CPO là gì? Có nên mua iPhone CPO không? Tìm hiểu thông tin qua các tiêu chí trong bài viết sau để có câu trả lời cần đặc biệt lưu ý gì khi mua để chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt với mức giá hợp lý.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!