iPhone đã "lột xác" như thế nào? (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thế hệ iPhone đầu tiên và iPhone 3G chỉ có camera 2.0 Mp, không có flash, không chế độ tự động lấy nét, cũng không hỗ trợ ghi video khiến việc chụp ảnh không đạt chất lượng tốt.

Phần 2: Phần mềm

Hệ điều hành

iOS là hệ điều hành trên mọi chiếc iPhone

iOS là hệ điều hành trên mọi chiếc iPhone

Cũng như iPod và iPad, iPhone chạy trên hệ điều hành iOS ( tên chính thức là iPhone OS). Hệ điều hành hoạt động trên nguyên lý từ hệ điều hành Darwin – hệ điều hành trên các máy tính của Apple.

Hệ điều hành iOS ra đời đồng thời với sự ra đời của những chiếc iPhone đầu tiên, cho phép cập nhật những phần mềm mới và ứng dụng mới ra đời của Apple và của cả bên thứ 3.

Thế hệ iPhone

Hệ điều hành chính thức

Hỗ trợ hệ điều hành

iPhone 2G

iPhone OS 1.0

iOS 3.1.3

iPhone 3G

iPhone OS 2.0

iOS 4.2.1

iPhone 3GS

iPhone OS 3.0

iOS 6.1.6

iPhone 4

iOS 4.0 VS iOS 4.2.5

iOS 7.1.2

iPhone 4S

iOS 5.0

iOS 8.1.1

iPhone 5

iOS 6.0

iPhone 5C

iOS 7.0

iPhone 5S

iOS 7.0

iPhone 6 vs 6 plus

iOS 8.0

Để sử cài đặt được hệ điều hành iOS, đòi hỏi điện thoại phải có phần trống của bộ nhớ khoảng 500 Mb. Các dòng iPhone có thể cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành iOS trực tiếp trên tài khoản iTunes của mình, nhưng việc cập nhật mới cũng đòi hỏi phải có đời máy thích hợp, ví dụ iPhone 2G chỉ có thể hỗ trợ tối đa là iOS 3.1.3.

Giao diện

Dạng giao diện truyền thống của iPhone

Dạng giao diện truyền thống của iPhone

Màn hình chính của iPhone được thiết kế để chứa toàn bộ ứng dụng và chương trình trong máy, như vậy, khi mở một chiếc iPhone lên người dùng có thể thấy luôn toàn bộ những ứng dụng có trong máy mà không phải tìm kiếm nhiều. Tuy nhiên, điều này làm người dùng cảm thấy rất rối khi nhìn vào màn hình.

Kể từ iPhone 4, kiểu giao diện tích hợp (màn hình chinh hiển thị một nhóm những ứng dụng cùng loại vào một ô), giúp cho người dùng thấy thuận tiện hơn rất nhiều. Và đương nhiên, các “phím” chức năng chính như gọi điện, danh bạ, tin nhắn vẫn được sắp xếp tại vị trí cũ.

Nút “home” vật lý của iPhone vẫn được Apple giữ lại, với chức năng chuyển nhanh từ các ứng dụng về luôn màn hình chính mà không cần những bước lùi trung gian.

Trên các iPhone đời đầu, giao diện của máy bao gồm những ứng dụng: Tin nhắn, Lịch, Máy ảnh, Thư viện ảnh, Lưu trữ, Google Maps, Thời tiết, Tìm kiếm giọng nói, Đồng hồ, Ghi nhớ, Máy tính, Cài đặt, iTunes, Cửa hàng ứng dụng, La bàn.

Hệ điều hành iOS 4.0 được trang bị thêm Face Time và Game Centre.

Hệ điều hành iOS 5.0 được trang bị thêm mục Nhắc nhở và Quầy báo.

Hệ điều hành iOS 6.0 được hỗ trợ thêm Passbook và đồng thời được nâng cấp bản đồ bằng việc được cung cấp thêm dữ liệu từ Tom Tom và những nguồn khác nữa. iOS 6.0 cũng bắt đầu cung cấp giờ thông qua internet, và tích hợp Youtube trong các ứng dụng di động của mình

Ứng dụng mới

Ứng dụng độ quản lý bằng giọng nói - Siri

Ứng dụng độ quản lý bằng giọng nói – Siri

iPhone thế hệ đầu tiên chưa có nhiều ứng dụng như hiện tại do thời điểm đó 3G chưa phát triển nhiều, do đó các chức năng truy cập internet còn rất yếu, thậm chí chưa gửi mail có file đính kèm, chưa thể sử dụng ứng dụng từ bên thứ 3. Với phiên bản cập nhật iOS 1.1 5 mới cho phép mua nhạc trực tuyến từ iTunes Music Store.

iPhone 3G đã bắt đầu cho phép người dùng sử dụng ứng dụng từ bên thứ 3, hỗ trợ ngôn ngữ của một số nước châu Âu và Hàn Quốc. Hỗ trợ đầy đủ Microsoft Exchange và Google Street View. iPhone 3GS cho phép sử dụng thêm các chức năng copu, paste và tìm kiếm toàn diện với Spotlight, dịch vụ đa phương tiện MMS cũng bắt đầu xuất hiện trong phiên bản này.

iPhone 4 với sự ra đời của hệ điều hành iOS 4 có chế độchạy đa nhiệm, ứng dụng định vị vị trí, iBook và cải thiện camera chùng ảnh. Với camera mặt trước hỗ trợ tính năng gọi video FaceTime. iPhone 4S xuất hiện với tính năng tìm kiếm và quản lý bằng giọng nói – Siri. Ngoài ra iPhone 4S cũng có thêm các ứng dụng mới như kho dữ liệu iCloud, tin nhắn iMessage và tích hợp Twitter trên di động đầu tiên.

iPhone 5 với việc tích hợp Facebook cho di động đầu tiên. Passbook cũng là một trong ứng dụng độc quyền của Apple với việc cập nhật giá vé máy bay, lịch bay, thẻ khách hàng…iPhone 5C và 5S có thêm các ứng dụng như AirPlay, Khóa, kèm các đường tắt tới các ứng dụng Clock, Caculator, Camera, wifi settings, airplane mode, bluetooth và chế độ đừng làm phiền. Siri được nâng cấp lên cả giọng nam và nữ, và thiết kế lại để hiểu thêm tiếng Pháp và tiếng Đức. Với phong cách chụp ảnh của Instagram, cho phép người dùng chụp ảnh vuông và sử dụng nhiều bộ lọc tạo màu sắc khác nhau

iPhone 6 với những ứng dụng chăm sóc sức khỏe hoàn toàn nổi bật như đo nhịp tim, huyết áp…cùng với việc gửi tin nhắn thoại trực tiếp, cũng như chức năng tin nhắn video trong các ứng dụng nhắn tin. iPhone 6 cũng có khả năng tiên đoán tiếng Việt khá thông minh, cho phép type tiếng Việt nhanh hơn.

Cứ mỗi lần một dòng iPhone mới xuất hiện là mỗi lần cả thế giới đón chờ với niềm háo hức vì cứ mỗi chiếc iPhone mới ra đời là kéo theo nhiều ứng dụng mới, tính năng mới mang tính đột phá cho thế giới di động, đặc biệt là dòng điện thoại thông minh. Có thể nói Apple với sản phẩm iPhone của họ luôn đi trước các hãng khác tới hàng chục năm. Hãy cùng đón chờ chiếc iPhone 8 sẽ mang lại bất ngờ gì, và iPhone lại tiếp tục lột xác như thế nào.

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!